5 xu hướng SEO thương mại điện tử ‘hot’ nhất năm nay

Những năm gần đây, xu hướng SEO trong lĩnh vực thương mại điện tử thay đổi nhanh chóng. Doanh nghiệp cũng như marketer luôn cố gắng để cải thiện vị trí của SEO và dù sao thì bạn vẫn nên sử dụng Google để thúc đẩy trang web của bạn bên cạnh các kênh khác như social media. Cho dù ủng hộ quan điểm nào, bạn cũng nên tìm hiểu về vai trò của SEO đối với công việc kinh doanh thương mại điện tử.

Bài viết này sẽ đề cập đến các xu hướng SEO thương mại điện tử ‘hot’ nhất năm 2016 để bạn có thể áp dụng cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp.

1. Các ứng dụng sẵn có 

Trước đây, các công cụ SEO được thiết kế dành riêng cho từng doanh nghiệp, những công cụ khác chưa customize sẽ không đáp ứng được cùng lúc nhiều yêu cầu cụ thể. Nhưng hiện nay, các ứng dụng có sẵn đã được cải tiến hơn nhiều. Trọn gói có thể bao gồm bất cứ thứ gì từ những ứng dụng, widgets đến các công cụ được thiết kế dành cho thị trường chung. Những sản phẩm này hầu hết không yêu cầu bất cứ một tùy chỉnh nào khác.

Một trong những ví dụ điển hình là Yoast SEO. Yoast là một trong những nền tảng WordPress nổi bật, cho phép bạn quản lý SEO on-site đơn giản bằng cách điền nội dung vào các ô có sẵn, không cần phải có chuyên môn kỹ thuật. Một chiến lược SEO tốt khi nó khả dụng với mọi doanh nghiệp.

Yoast tuy không thể làm tất cả mọi thứ nhưng có thể hỗ trợ phần lớn công việc SEO cho bạn.

2. Nội dung dài không thể thiếu trong mọi chiến lược content marketing 

Content marketing từng được coi là bước ngoặt của tương lai và bây giờ nó được sử dụng rộng rãi trong hiện tại. Không chỉ dừng ở đó, nhìn vào xu hướng content năm nay, bạn sẽ nhận ra 2016 là năm của các bài viết dài. Đã xưa rồi thời của những trang giới thiệu sản phẩm ngắn với một vài hình ảnh, và chẳng bao lâu nữa chúng sẽ bị xóa sổ hoàn toàn. Người dùng muốn có nhiều thông tin để họ có thể dễ dàng lựa chọn những thứ họ quan tâm.

Lấy ví dụ như Amazon. Một trong những lý do giúp Amazon nổi bật hơn so với các nhà bán lẻ khác là bởi vì họ thường xuyên sản xuất các bài viết dài từ năm này qua năm khác. Bạn sẽ nhận thấy rằng mỗi trang sản phẩm độc lập đều chứa đựng những thông tin về đặc điểm, mô tả hoa mỹ và các thông số kỹ thuật, đi kèm ít nhất 5 ảnh minh họa. Vì vậy, hãy tăng lượng thông tin có sẵn và cho phép khách hàng lựa chọn thông tin mà họ quan tâm trong các bài viết của bạn.

3. Chia sẻ là quan tâm 

Nhiều doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của mạng xã hội đối với sự lan truyền nội dung bởi vì nội dung càng được chia sẻ nhiều, doanh thu sẽ càng tăng lên. Thực tế, 52% online marketer tiết lộ trong một khảo sát, họ đã nhìn thấy sự tăng trưởng tỉ lệ hoàn vốn (ROI) tích cực từ marketing. Mặc dù chưa thúc đẩy tạo ra lợi nhuận, nhưng không thể phủ nhận sự chia sẻ trên mạng xã hội sẽ ngày càng trở nên quan trọng đối với thương mại điện tử.

Và điều này đang xảy ra trên toàn mặt trận truyền thông xã hội, với mọi doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực. Facebook có thể đã trở nên quá quen thuộc, nhưng Instagram và Snapchat đang nhanh chóng bắt kịp những người tiêu dùng trẻ tuổi.

Bất kì khi nào bạn đăng lên một thứ gì đó, hãy đính kèm link một trang sản phẩm và khuyến khích mọi người chia sẻ nó, cho họ thêm lý do để chuyển tiếp nội dung đến những người khác. Ai là người có thể để làm việc này tốt nhất? Đó chính là độc giả.

4. Video marketing phát triển mạnh mẽ 

Video đang được chú trọng hơn bao giờ hết. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra content video thực sự vượt trội hơn các thể loại nội dung khác. Video là hình thức kết hợp các loại nội dung khác một cách hiệu quả nhất.

Việc tạo ra một video cũng ngày càng trở nên dễ dàng hơn và không mất quá nhiều tiền bạc, thậm chí ngay cả những công ty nhỏ cũng có thể thực hiện được.

Có rất nhiều cách để làm video marketing. Các marketer có thể quay một số đánh giá trước đây của người dùng cũ, kể một câu chuyện thể hiện sản phẩm của bạn trong thực tế hay một số hình ảnh hậu trường liên quan tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty bạn.

5. Tối ưu hóa trên thiết bị di động 

Bạn có nhớ Google thường xuyên cập nhật thuật toán liên quan đến sự thân thiện với thiết bị di động? Mục đích là để trừng phạt những website không thân thiện với thiết bị di động. Thực tế, mỗi năm Google đưa ra các hình phạt nặng hơn. Vì vậy, nếu bạn vẫn chưa tối ưu hóa cho thiết bị di động, đã đến lúc bạn phải hành động ngay.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng. Bởi vì thực tế thiết bị di động có khả năng giúp bạn sản xuất nội dung tốt hơn, tính năng vượt trội và mang lại nhiều trải nghiệm hơn cho người dùng.

Thậm chí hiện nay việc tối ưu hóa cho thiết bị di động dễ dàng hơn vì mọi theme website đều hỗ trợ tạo bản tương thích với di động. Nếu bạn không thạo về việc này, có thể thuê freelancer trên thuêngay.vn để giúp đỡ bạn thiết kế các website responsive.

Điều quan trọng là bạn cần theo dõi các xu hướng SEO và thương mại điện tử một cách thường xuyên để hiểu được điều gì đang vận động xung quanh bạn, nếu không đối thủ của bạn sẽ luôn luôn đi trước bạn.

Luôn cập nhật xu hướng và áp dụng đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp thành công.

Nếu bạn cần sự trợ giúp của các chuyên gia về SEO hoặc tư vấn về các xu hướng SEO mới nhất, bạn có thể tìm thấy trên Thuengay bất cứ lúc nào.

Hiện tại, Thuengay đang cung cấp gói dịch vụ Phân tích SEO cho website với giá cả phải chăng, đảm bảo chất lượng.

Mọi thắc mắc cũng như trao đổi thêm về Phân tích SEO cho website. Các bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết.

Thuengay xin chúc bạn thành công!

Xem thêm: Muốn lập kế hoạch SEO thành công, bạn bắt buộc phải biết 8 yếu tố này