Viral là gì? Content marketing nào dễ được chia sẻ?

Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân tìm kiếm phương thức dễ dàng mà hiệu quả để lan truyền (viral) content marketing của họ hoặc để mọi người chia sẻ nó một cách tự nhiên. Những nội dung này có thể tạo nên sự chú ý và thu hút một lượng lớn người đọc là bởi vì nó xuất hiện ở khắp nơi tạo điều kiện cho người dùng Internet có thể dễ dàng nhìn thấy khi họ lướt net. Nhưng họ làm điều này thế nào?

Thực tế thì chẳng có một phương pháp nào đảm bảo chắc chắn rằng nội dung sẽ luôn được lan truyền. Tuy nhiên, với những gợi ý dưới đây, bài viết của bạn sẽ có cơ hội tiềm năng được lan truyền rộng rãi trên internet.

1. Nội dung hữu ích

Nếu bạn muốn mọi người chia sẻ bài viết, thì nó phải là nội dung tốt, chứa đựng thông tin hữu ích và yếu tố gây ngạc nhiên hoặc nó phải đáng được chia sẻ. Muốn như vậy content marketing phải cần mới mẻ, độc đáo, nhanh nhạy và duy nhất không lẫn với ai khác.

Mọi người hẳn sẽ muốn biết những ‘hit’ nào đã được ‘qua tay’ Sơn Tùng MTP. (Nguồn: Zing.vn)

2. Tuyên bố táo bạo

Để tạo được sự thu hút của độc giả, bạn cần khơi gợi sự quan tâm của họ. Thậm chí nếu họ không đồng tình thì vẫn phải click vào đọc bài để xem nội dung bên trong thực sự viết về cái gì. Tiêu đề chính là vũ khí để bạn đạt được điều này. Ngay cả khi mọi người không tin bạn thì những lời khẳng định chắc nịch cũng có sức thu hút khiến họ tò mò và bấm vào để đọc.

Thời gian lúc tan làm mọi người cũng hay ‘lướt net’ đọc báo.

3. Chọn đúng thời điểm

Nếu bạn có thể liên kết nội dung được chia sẻ với các sự kiện, kỳ nghỉ hoặc hiện tượng thời tiết hiện tại thì bài viết của bạn sẽ có thể dễ dàng tiếp cận với người đọc hơn. Và khoảng thời gian thích hợp nhất để xuất bản bài viết là vào tối thứ 6, khi mọi người tạm gác công việc ở công sở của cả một tuần và trở về nhà, sẵn sàng cho những ngày nghỉ cuối tuần.

Hãy nhớ rằng một bài viết thu hút là khi nó có một tiêu đề hấp dẫn và nội dung chứa đựng những thông tin hữu ích về một sự kiện đang diễn ra hoặc được mọi người quan tâm.

4. Truyền thông trên mạng xã hội

Content marketing không thể lan truyền nếu không ai nhìn thấy nó, đó là lý do bạn nên truyền thông nó trên mạng xã hội. Việc truyền thông sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu nội dung của bạn nhắm vào những người hoặc nhóm đối tượng có khả năng gây ảnh hưởng trên mạng xã hội để một khi họ hứng thú với nội dung của bạn, họ sẽ chia sẻ lại với những người quan tâm và theo dõi họ.

Mọi người đang rất quan tâm thực hư chuyện ‘quỵt nợ’ của vợ chồng Thu Minh thời điểm này. (Nguồn: Soha.vn)

5. Nội dung mang tính thời sự

Nếu bạn có thể cung cấp những thông tin thời sự hoặc những sự kiện, sự việc đang diễn ra thì trang web cũng như các bài viết của bạn sẽ là nguồn cung cấp thông tin vô cùng giá trị với người đọc.

Ngược lại, nếu thông tin sai lệch, không chính xác hoặc đã trở nên lạc hậu thì người đọc sẽ rời bỏ bạn để tìm kiếm những nguồn thông tin khác nhanh nhạy và giá trị hơn.

6. Tạo liên kết nội bộ cho trang web

Hãy liên kết các bài viết viết quan với nhau để tạo nên sự liên kết nội bộ mạnh mẽ cho trang web của bạn. Điều này sẽ giúp ích cho việc tăng thứ hạng tìm kiếm của trang web, đồng thời sẽ giúp người đọc có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin liên quan cùng chủ đề và tăng khả năng chia sẻ bài viết của bạn đến nhiều người hơn.

7. Thử nghiệm sự mới mẻ

Nếu như bạn đã viết mãi về một kiểu nội dung, một chủ đề mà vẫn không có tác dụng, không thể kéo người đọc vào website thì chứng tỏ loại nội dung đó không đủ thu hút người đọc. Khi đó, hãy mạnh dạn thử nghiệm những dạng content marketing mới, và nếu cần bạn có thể thay đổi cả về giao diện của website, cho đến khi tìm ra được cách phù hợp nhất giúp cho trang web của bạn trở nên hấp dẫn hơn về cả hình thức lẫn nội dung và phù hợp với thị hiếu của người đọc.

Những bức ảnh đẹp cũng dễ dàng được chia sẻ hơn.

Trên đây là những gợi ý dành cho việc viết nội dung đã được nhiều người áp dụng, và có thể nó có ích cho bạn nếu bạn đang muốn bài viết của mình được chia sẻ và lôi kéo được nhiều người đọc hơn ngay cả khi nó không đạt hiệu ứng lan truyền rộng rãi.

Vì vậy, hãy đừng ngại thử nghiệm những phương án khác nhau bởi điều này sẽ giúp bạn hiểu được những điều người đọc của bạn quan tâm và giúp bạn có những ý tưởng tuyệt vời nhất để tạo ra nội dung giá trị, hấp dẫn, thu hút họ.

Nếu bạn đang gặp rắc rối trong việc viết bài viết dài. Thuêngay.vn sẵn sàng hỗ trợ dịch vụ Content Marketing với giá cả phải chăng, chất lượng đảm bảo.

Mọi thắc mắc cũng như trao đổi thêm quảng cáo Content Marketing. Các bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết.

Xem thêm: [Infographic] Những điều Marketer phải biết về Content Marketing