Chuyển đến phần nội dung

Blog Thuengay.vn

Làm Marketing Online hiệu quả cao, chi phí thấp

  • Bảng giá dịch vụ
  • Google Adwords
    • Hướng dẫn quảng cáo Google Adwords
    • Tối ưu quảng cáo Google Adwords
  • SEO
    • Hướng dẫn làm SEO
    • Lập kế hoạch SEO
    • Viết bài chuẩn SEO
    • Công cụ SEO
  • Marketing Online
  • Content Marketing
  • Thiết kế
    • Thiết kế Logo
    • Thiết kế landing page
25 mẹo thiết kế logo chuyên nghiệp từ các chuyên gia hàng đầu (Phần 2)
Đăng ký nhận tin Đăng ký
Chia sẻ

25 mẹo thiết kế logo chuyên nghiệp từ các chuyên gia hàng đầu (Phần 2)

Đăng trong 12/04/201727/03/2018 bởi Mỹ Phạm
Lượt xem: 546

PHẦN 2: TYPOGRAPHY TRONG THIẾT KẾ LOGO

Lựa chọn đúng kiểu chữ là một khâu đặc biệt quan trọng trong quá trình thiết kế logo. Các thương hiệu với logo nổi tiếng nhất trên thế giới thường sử dụng wordmark, phong cách thiết kế logo phụ thuộc hoàn toàn vào kiểu chữ để truyền tải thông điệp. Sau đây là 5 mẹo giúp bạn sử dụng typography trong thiết kế logo hiệu quả hơn.

6. Chọn kiểu chữ thật cẩn thận

Kiểu chữ không chân (sans serif) đã trở thành “bá chủ” trong lĩnh vực thiết kế logo những năm gần đây, song song với phong trào tối giản.

Năm 2015, hãng Google nổi tiếng cũng đổi mẫu logo với phong cách chữ có chân (serif) sang một kiểu chữ trông thân thiện hơn, chữ không chân (sans serifs).

Tuy nhiên, bạn đừng để bị những “đám mây xu hướng” này che đi đánh giá của chính mình: kiểu chữ có chân vẫn là lựa chọn đúng đắn cho dự án thiết kế logo của bạn, nhất là khi bạn muốn mang lại cảm giác thời trang, sang trọng hoặc truyền thống và chuyên nghiệp. Vì thế, hãy dành thời gian để xem xét kĩ lựa chọn của mình.

7. Điều chỉnh khoảng cách chữ và thêm dấu ấn cá nhân

Nếu bạn sử dụng một kiểu chữ có sẵn khi thiết kế mẫu logo dạng chữ, đặc biệt là những kiểu quá phổ biến như Helvetica, bạn sẽ cần tinh chỉnh khá nhiều thứ từ màu sắc, hình ảnh, ngôn từ sử dụng…để phát triển và nâng cao dấu ấn cá nhân của thương hiệu.

Kĩ năng điều chỉnh tracking (khoảng cách của chiều ngang dòng chữ) và kerning (khoảng cách của từng con chữ đơn lẻ với nhau) điêu luyện là rất cần thiết để thiết kế ra một mẫu logo dạng chữ đơn giản từ một kiểu chữ có sẵn. Khoảng cách rộng sẽ tạo ra cảm giác tinh tế, thân thiện hơn trong khi khoảng cách hẹp lại giúp khóa các con chữ thành một biểu tượng khép kín.

Khi đã định hình được kiểu logo, bạn sẽ cần tinh chỉnh và sửa đổi con chữ để giúp các kí tự liên kết với nhau mượt mà hơn. Hoặc bạn cũng có thể thêm vào một dấu ấn đặc trưng của thương hiệu để tạo ra sự thống nhất với những phần còn lại.

8. Cân nhắc kiểu chữ minh họa

Kiểu chữ có sẵn đôi khi sẽ không phù hợp trong một số trường hợp. Và đây là lúc bạn nên tận dụng mẫu chữ viết tay. Coca cola là một minh chứng điển hình bởi logo chữ viết tay của nhãn hàng này đã tồn tại và biến hóa hơn 1 thế kỉ.

Khác với Pepsi, một đối thủ đáng gờm đã từng chỉnh sửa logo chính thức ít nhất 7 lần. Nhà lãnh đạo thị trường của Coca-Cola lại chứng tỏ sự khác biệt bằng cách sử dụng logo theo mẫu chữ viết tay từ cuối năm 1800, nhất quyết không sử dụng mẫu chữ sans serif như Pepsi đã làm trong năm 1960.

Do đó, bí quyết của Coca-cola rất đơn giản: chỉ cần lựa chọn một kiểu chữ minh họa thực sự đặc biệt và mang đậm dấu ấn cá nhân, bạn đã có thể sẽ tạo ra một chiếc logo quyền năng với tác dụng nhận diện thương hiệu vĩnh cữu.

9. Thử kết hợp các chữ cái với nhau

Thông thường, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng mẫu chữ kết hợp các kí tự chỉ thích hợp trên thiệp mời đám cưới. Nhưng trên thực tế, nếu bạn biết cách thiết kế, các chữ viết tắt của một công ty hoàn toàn có thể được lồng ghép với nhau, tạo thành một biểu tượng đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả nhận diện thương hiệu không hề nhỏ. Điều này đặc biệt đúng trong lĩnh vực thời trang – Coco Chanel của Cs và Yves St Laurent là hai ví dụ nổi bật.

Đôi khi, những cách sắp xếp đơn giản nhất lại vô tình tạo ra những kiệt tác. Chẳng hạn như trong “FedEx” của Landor, dấu mũi tên ẩn giữa chữ “E” và “x” đã tạo nên một logo được các nhà phê bình thiết kế logo trên toàn thế giới ngưỡng mộ. Hãy thử gõ tên thương hiệu của bạn bằng những kiểu chữ và cách sắp xếp khác nhau, biết đâu nó lại tạo ra một “tai nạn” để đời.

10. Làm chủ toàn bộ kiểu chữ

Nếu khách hàng của bạn có khả năng chi trả, hãy làm việc với một agency thiết kế chuyên nghiệp như Dalton Maag hoặc Fontsmith để phát triển nguyên một bộ chữ viết mang bản sắc thương hiệu. Sau đó sử dụng chúng vào tất cả bộ nhận diện thương hiệu truyền thông.

Nếu bạn đang gặp rắc rối với việc Thiết kế Logo. Thuêngay.vn hiện tại đang có gói dịch vụ Thiết kế logo với giá cả phải chăng, đảm bảo chất lượng.

Mọi thắc mắc cũng như trao đổi thêm quảng cáo Thiết kế logo. Các bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết. Hoặc liên hệ ngay Hotline của Thuêngay được hỗ trợ: 096.160.4224

Xem thêm: 25 mẹo thiết kế logo chuyên nghiệp từ các chuyên gia hàng đầu (Phần 3)

Mỹ Phạm
Xem tất cả bài viết

Bài viết liên quan:

  • 8 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ "thống trị" năm 2018 31/03/2018
  • Hướng dẫn làm SEO "chậm mà chắc" cho doanh nghiệp mới 28/03/2018
  • 4 bí quyết chạy quảng cáo Google AdWords hiệu quả với ngân sách hạn hẹp 12/10/2018
  • Hướng dẫn Digital Marketing bền vững với 4 hình thức quan trọng nhất 27/03/2018
  • Hướng dẫn chạy quảng cáo Google AdWords 2019 chi tiết cụ thể nhất 27/08/2018
  • Hướng dẫn làm SEO website toàn diện cho người mới bắt đầu 02/04/2018
Thuê freelancer

Hoặc liên lạc với Thuêngay.vn để được tư vấn và hỗ trợ tìm freelancer miễn phí.

Website: https://www.thuengay.vn

Hotline: 096.160.4224

Danh mụcThiết kế Logo Tagthiết kế logo, typography trong thiết kế logo

Điều hướng bài viết

Bài cũ hơnTrước [Infographic] Những con số “biết nói” về Visual Content Marketing trong năm 2017
Bài tiếp theoTrang sau Content marketing: Bí quyết viết dài mà vẫn hay

Đăng ký nhận các bài viết mới nhất

Cần thuê Chuyên gia làm việc cho bạn?

Các freelancer hàng đầu là những chuyên gia có từ 3 năm kinh nghiệm trở lên

Thuê freelancer

Dịch vụ phổ biến nhất

  • Thiết kế logo
  • Thiết kế banner quảng cáo
  • Quản lý Facebook Fanpage
  • Viết nội dung website
  • Viết bài chuẩn SEO
  • Viết bài PR báo chí

Đối tác

  • Hướng dẫn nhận thanh toán
  • Hướng dẫn nhận việc
  • Hướng dẫn làm việc
  • Hướng dẫn đăng dịch vụ
  • Hướng dẫn tạo tài khoản
  • Điều khoản cho đối tác

Khách hàng

  • Hướng dẫn mua dịch vụ
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn tạo tài khoản
  • Điều khoản cho khách hàng

Giới thiệu

  • Về chúng tôi
  • Cách thức hoạt động
  • Blog

Liên hệ

  • Trợ giúp
  • Câu hỏi thường gặp
  • Thông báo lỗi
  • Liên hệ

Kết nối ngay

DMCA.com Protection Status
Giới thiệu Thuêngay.vn
  • Về chúng tôi
  • Cách thức hoạt động
  • Cộng đồng
Hướng dẫn sử dụng
  • Hướng dẫn mua dịch vụ
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn nhận thanh toán
  • Hướng dẫn nhận việc
Điều khoản sử dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Điều khoản khách hàng
  • Điều khoản đối tác
  • Quy định bảo mật
Liên hệ với chúng tôi
  • Tầng 3, phòng 306, tòa nhà GP Invest, 170 Đê La Thành, quận Đống Đa, Hà Nội

  • [email protected]

  • (+84) - 04 - 6684 - 1818

Thuêngay.vn - Thuê Thiết kế, Marketing Online từ A đến Z

© 2016 thuengay.vn

  • Điều khoản sử dụng |
  • Điều khoản khách hàng |
  • Điều khoản đối tác |
  • Quy định bảo mật

Chủ quản: Công ty Cổ phần Magenweb Việt Nam - Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106119703 - Tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.

Địa chỉ: Số 2, ngõ 86, đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội - Hỗ trợ: [email protected] - ĐT: (+84) 04 - 6684 - 1818

Thuê Thiết kế, Marketing Online từ A đến Z © 2016 thuengay.vn

Chủ quản: Công ty Cổ phần Magenweb Việt Nam
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106119703 - Tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.