Quảng cáo tìm kiếm động là gì? Bí quyết “bùng nổ sale”cho nhà bán lẻ Việt

Nếu bạn là một nhà bán lẻ. Và bạn đang phân vân về việc chạy quảng cáo nào cho hiệu quả cao và “rảnh tay” nhất. Thì quảng cáo tìm kiếm động của Google chính là một trong những quảng cáo bạn nên tham khảo ngay bây giờ.

quảng cáo tìm kiếm động phù hợp với các nhà bán lẻ online
Nhà bàn lẻ thường chọn quảng cáo như thế nào trong thời đại người người Google?

Trên thế giới, quảng cáo động không phải là một điều gì đó mới mẻ. Còn tại Việt Nam, hầu như chỉ những nhà bán lẻ có số lượng hàng hóa “khủng” mới hay sử dụng quảng cáo tìm kiếm động.

Không phải tự nhiên mà các nhà bán lẻ trực tuyến nổi tiếng tại Việt Nam như Tiki, Lazada, Shopee hay Lotte đều sử dụng quảng cáo tìm kiếm động. Theo thời gian, các nhà bán lẻ tại Việt Nam cũng đã tiếp xúc và biết tận dụng loại tiện ích này. Và Thuengay sẽ bật mí cho bạn “vũ khí lợi hại” trong việc chạy quảng cáo Google Ads của các nhà bán lẻ hàng đầu.

Quảng cáo tìm kiếm động Google là gì?

Dynamic Search Ads – Quảng cáo tìm kiếm động có thể hiểu là một công nghệ thu thập dữ liệu web tự nhiên của Google. Công cụ này cho phép quảng cáo Google tự động khớp các kết quả tìm kiếm của người dùng với các nội dung liên quan trên website của bạn.

Viết theo cách dễ hiểu như sau: ví dụ bạn có 1 sản phẩm về kem đánh răng. Bạn tạo một chiến dịch quảng cáo động. Khi người dùng search kem đánh răng. Những con bot của Google sẽ vào web của bạn, tìm kiếm các sản phẩm về kem đánh răng và tạo quảng cáo tới người dùng.

quảng cáo tìm kiếm động Google
Sau Google Shopping, quảng cáo tìm kiếm động được các nhà bán lẻ Việt sử dụng trong chạy quảng cáo Google vì tính hữu dụng và nhắm mục tiêu thông minh qua từ khóa.(Nhấp vào hình để xem rõ hơn)

Dynamic Search Ads – Quảng cáo tìm kiếm động của Google sẽ cực kỳ hữu dụng trong thiết lập quảng cáo. Vì:

  • Tăng lượng truy cập tốt hơn cho website
  • Cho phép quảng cáo nhắm đối tượng sát hơn rất nhiều

Những ai nên sử dụng Quảng cáo tìm kiếm động Google?

Quảng cáo tìm kiếm động Google sẽ phù hợp nhất với đối tượng chạy quảng cáo là các nhà bán lẻ kinh doanh đa dạng các mặt hàng sản phẩm.

  • Các website bán lẻ phân loại sản phẩm hoặc các dịch vụ khác nhau
  • Website kinh doanh các dòng sản phẩm theo mùa hoặc các dịch vụ khác

7 Lợi ích nổi bật nhất khi sử dụng quảng cáo tìm kiếm động Google – Đặc biệt với các nhà bán lẻ

Nếu bạn đang hướng đến 1 trong 7 lợi ích sau, thì bạn có thể cân nhắc sử dụng quảng cáo tìm kiếm động Google trong các chiến dịch của mình.

#1. Tiết kiệm thời gian

Bạn tiết kiệm được đến 60% thời gian khi không còn phải sắp xếp các từ khóa, cân nhắc giá thầu và các văn bản quảng cáo cho mỗi sản phẩm trên website. Ngoài ra, quảng cáo tìm kiếm động có thể giúp bạn quảng cáo đến các thị trường mới nhanh hơn hẳn so với các lựa chọn quảng cáo khác.

#2. Quảng cáo sẽ được cập nhật tự động và liên tục 

Thông tin website của bạn sẽ được Google cập nhật liên tục. Và quảng cáo của bạn cũng sẽ được cập nhật song song. Rất nhanh và tiện lợi cho bạn phải không?

#3. Tiêu đề hiển thị được tạo “động” và “khớp” ngay lập tức với truy vấn người dùng

Một quảng cáo, nghìn tiêu đề. Các tiêu đề quảng cáo sẽ được tự động tạo và tự động “khớp” với truy vấn của người tìm kiếm dựa trên từ khóa mà họ tìm. Ma thuật là đây !

#4. Tự động kiểm soát chiến dịch 

Bạn có thể tùy ý chọn vùng cho phép Google thu thập dữ liệu để quảng cáo. Có thể trên toàn bộ website hoặc các danh mục hoặc từng trang cụ thể. Thậm chí bạn có thể set up không hiển thị đối với các sản phẩm đang trong tình trạng hết hàng.

#5. Bùng nổ lượng truy cập 

Sử dụng quảng cáo tìm kiếm động Google, bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn hẳn là các chiến dịch nhắm mục tiêu theo từ khóa được thiết lập thủ công.

 #6. Kiểm soát thông điệp chặt chẽ hơn 

Quảng cáo tìm kiếm động cho phép bạn có thể viết dòng quảng cáo khá dài. Như vậy, bạn có thể kiểm soát nhiều hơn lượng thông tin của mình,

#7. URL hiển thị dựa trên URL cuối cùng 

Bạn không phải nhập thủ công URL hiển thị trong quảng cáo nữa. Thay vào đó, Google sẽ tự động sử dụng URL cuối cùng và sử dụng dưới dạng URL hiển thị quảng cáo.

Ví dụ: nếu URL cuối cùng của quảng cáo là: www.example.com/outdoor/hiking/shoes, thì URL trên quảng cáo sẽ hiển thị dưới dạng www.example.com.

Quảng cáo tìm kiếm động Google – Có phải lúc nào cũng nên sử dụng?

Nếu website của bạn thường xuyên thay đổi nhanh chóng (ví dụ như có các giao dịch hàng ngày) thì không nên sử dụng Quảng cáo tìm kiếm động Google vì bạn không kiểm soát được nguồn cấp dữ liệu. Quảng cáo có thể sẽ phản tác dụng.

Hoặc những website chỉ kinh doanh 1 dịch vụ hoặc một vài (số ít) sản phẩm thì cũng có thể không nên chạy. Không cần thiết phải chạy.

Cài đặt quảng tìm kiếm động Google trong Google Ads

1. Đăng nhập tài khoản quảng cáo Google Ads

2. Tạo mới Chiến dịch

3. Lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo mới 

Bạn có thể lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo mới

4. Tiếp theo phía dưới, bạn chọn Mạng tìm kiếm cho chiến dịch quảng cáo mới

5. Tại bước này, bạn lựa chọn cách thức quảng cáo. Nhấn Tiếp tục để đến bước tiếp theo 

6. Tại bước tiếp theo, ngay phía dưới phần lựa chọn Mạng quảng cáo sẽ là phần chọn Quảng cáo tìm kiếm động.

Nhấp chọn Bật quảng cáo tìm kiếm động cho chiến dịch này

7. Đến đây, bạn nhấp Lưu giữ và tiếp tục để cài đặt thêm nhóm quảng cáo và các mẫu quảng cáo phù hợp.

TIPS khi chạy quảng cáo tìm kiếm động

  • Có thể bạn chưa biết, nhưng tiêu đề của một quảng tìm kiếm cáo động có thể dài hơn quảng cáo tìm kiếm thường 25 kí tự.
  • Google vẫn có những cập nhập mới cho quảng cáo động thường xuyên. Bạn chỉ cần đảm bảo website của mình có cấu trúc SEO tốt, index đầy đủ để Google “mặc sức” khai thác dữ liệu website của bạn.
  • 3 cập nhật mới từ Google cho quảng cáo tìm kiếm động: Sử dụng URL để kiểm soát quảng cáo. Bạn có thể sử dụng quảng cáo tìm kiếm động cho những trang đích chất lượng nhất trên website của mình. Thứ 2, Bạn có thể nắm được trang đích nào có hiệu quả quảng cáo tốt nhất. Cuối cùng, bạn có thể chạy DSA độc quyền trên trang đích từ các nhóm quảng cáo chuẩn.

Lời cuối

Sử dụng quảng cáo tìm kiếm động Google là một cách thông minh tận dụng sự đa dạng của các mặt hàng kinh doanh của bạn. “Tranh thủ” số lượng mặt hàng để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Việc cài đặt quảng cáo tìm kiếm động khá dễ dàng. Tuy nhiên để chạy được một chiến dịch Quảng cáo trơn tru. Đồng thời cho tỉ lệ chuyển đổi cao không phải việc dễ chịu đối với người mới.

Nếu bạn không tự tin với kĩ năng chạy quảng cáo của mình, hãy để các chuyên gia chạy quảng cáo làm việc đó cho bạn.

Nhận tư vấn từ chuyên gia

Nhờ Quảng cáo tìm kiếm động, việc chạy quảng cáo sẽ thuận lợi hơn nhiều đối với các nhà bán lẻ. Bạn sẽ không còn phải đau đầu lên bộ từ khóa cho từng sản phẩm nữa. Google thông minh sẽ tự làm và tối ưu từ khóa đến người tìm kiếm. Quá tuyệt vời phải không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn ngay phía bên dưới nhé.