7 lưu ý quan trọng giúp tự chạy quảng cáo Google hiệu quả

Quảng cáo Google AdWords đã trở nên quá quen thuộc với nhiều doanh nghiệp. Bởi nó là một trong những cách thức giúp doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận của mình. Với loại hình quảng cáo này, bạn có 2 lựa chọn. Một là tự chạy quảng cáo Google AdWords. Hai là thuê dịch vụ quảng cáo bên ngoài. Cả 2 lựa chọn này đều có ưu, nhược điểm riêng. Đối với hình thức tự chạy quảng cáo Google AdWords, bạn có thể mắc lỗi. Điều này, làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động Marketing của bạn! Còn chần chừ gì nữa! Hãy bỏ túi 7 lưu ý quan trọng giúp tự chạy quảng cáo Google hiệu quả dưới đây !

Tự chạy như thế nào để quảng cáo Google hiệu quả?

#1. Lưu ý khi lựa chọn từ khóa

Việc đầu tiên để quảng cáo Google hiệu quả, bạn cần tránh những lỗi khi lựa chọn từ khóa như sau:

Không nên sử dụng quá nhiều từ khóa

Nếu sử dụng nhiều từ khóa, phải chăng khi khách hàng tìm kiếm sẽ nhanh chóng tìm thấy quảng cáo của bạn. Từ đó họ sẽ mua hàng của bạn nhiều hơn? Lợi nhuận của bạn cao hơn? Thường thì trường hợp ” lạc quan” như thế này sẽ hiếm xảy ra! Nếu không muốn nói là không xảy ra. Bởi có một thực tế đơn giản! Càng nhiều từ khóa bạn sử dụng, càng nhiều tiền bạn phải chi trả.

Lời khuyên đầu tiên, đó là việc nghiên cứu từ khóa kĩ lưỡng và cẩn thận. Việc tự chạy quảng cáo Google hiệu quả không đơn giản là việc chọn ngẫu hứng từ khóa mà Google đưa ra cho bạn. Chọn từ khóa phù hợp với tìm kiếm của khách hàng mục tiêu! Như vậy, việc tự chạy quảng cáo của bạn mới có thể đạt được hiệu quả! Còn nếu chưa đủ khả năng để nghiên cứu từ khóa. Vậy bạn cũng nên chuyển hướng lựa chọn cách thuê chạy dịch vụ này!

Sử dụng quá nhiều từ khóa trong nội dung quảng cáo không thật sự hiệu quả

Không nên sử dụng từ khóa quá rộng

Nếu bạn chọn từ khóa rộng để tối ưu quảng cáo của mình, bạn sẽ không nhắm đúng khách hàng mục tiêu. Từ đó, bạn sẽ phải bỏ nhiều chi phí hơn rất nhiều! Để tối ưu chi phí khi tự chạy quảng cáo Google hiệu quả, hãy lựa chọn từ khóa chi tiết! Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp của bạn là chuyên kinh doanh giày thể thao ở khu vực Hà Nội. Thay vì chọn từ khóa ” giày thể thao”, bạn nên lựa chọn ” giày thể thao ở Hà Nội”

Không nên sử dụng từ khóa có số lượng tìm kiếm cao

Nếu là những từ khóa có số lượng tìm kiếm cao thì còn chần chờ gì nữa, đấu giá ngay và luôn. Đó thường là những gì bạn nghĩ, phải không? Nhưng sự thật thì đây là một quyết định khá sai lầm. Những loại từ khóa này thường sẽ có độ cạnh tranh cực kì lớn. Đồng thời, chúng cũng sẽ không đủ chính xác để nhắm đúng đối tượng bạn muốn.

Một ví dụ đơn giản. Nếu doanh nghiệp bạn đang làm dịch vụ quảng cáo Google Adwords. Đừng đấu giá từ khóa “Google Adwords”. Vì từ khóa “Google Adwords” nhắm đối tượng mục tiêu rất rộng. Bạn sẽ thu hút rất nhiều lượt truy cập không liên quan về quảng cáo. Và đương nhiên, chi phí quảng cáo sẽ tăng chóng mặt.

Thay vì những từ khóa có lượng tìm kiếm cao, bạn nên lựa chọn từ khóa dài. Từ khóa dài thường sẽ tăng thêm đến 80% lưu lượng truy cập. Hơn nữa, từ khóa dài sẽ tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu của bạn hơn.

Từ khóa dài vẫn chiếm phần trăm lớn nhất trong tổng lượng tìm kiếm

Có thể bắt đầu bằng sử dụng từ khóa đối sánh chính xác

Bạn nên bắt đầu với từ khóa đối sánh chính xác. Đây là loại từ khóa cho phép bạn đưa khách hàng về đúng trang sản phẩm mà họ tìm kiếm. Từ đó tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo Google Adwords. Bạn cũng nên tránh đầu tư vào từ khóa đối sánh rộng và đối sánh cụm từ. Những loại từ khóa này sẽ không đưa về cho bạn những click chuột bạn đang cần.

Tỷ lệ chuyển đối của từ khóa đối sánh chính xác có tỷ lệ cao nhất

Nên sử dụng từ khóa phủ định

Một trong những lợi thế của việc sử dụng từ khóa phủ định, đó là quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị khi có từ khóa đó. Một số bí kíp cho từ khóa phủ định bạn có thể thêm, như tên đối thủ, từ khóa không có khả năng chuyển đổi. Hay từ khóa không liên quan…

Từ khóa phủ định giúp bạn chạy quảng cáo Google hiệu quả

Ngưng sử dụng từ khóa có điểm chất lượng thấp

Nhiều người nghĩ muốn chạy quảng cáo Google hiệu quả thì cần thêm hàng tá từ khóa vào quảng cáo. Và đây là lí do mà họ thường phải trả nhiều chi phí cho click chuột và lượt hiển thị không cần thiết.

Thêm nữa, bạn cũng không thể thiết kế landing page cho mỗi từ khóa bạn lựa chọn. Vì vậy chắc chắn điểm chất lượng của những từ khóa đấy sẽ thấp. Và quảng cáo lại không được hiển thị. Bạn lại không thêm khách hàng nào.

Tuy nhiên, việc xóa bỏ các từ khóa không phải là lựa chọn tốt nhất. Bởi điểm chất lượng phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác. Chẳng hạn như CTR và độ liên quan quảng cáo. Cũng có thể do landing page mới là nguyên nhân chính. Hơn nữa, nếu bạn xóa bỏ đi những từ khóa đó, bạn cũng tự tay xóa đi tất cả dữ liệu mà bạn đã thu nhập từ lúc bắt đầu.

Việc nên làm lúc này chính là tạm dừng các loại từ khóa này. Và bạn sẽ vẫn giữ được nguyên tất cả dữ liệu cần thiết.

Tạm dưng ngay những từ khóa đang có điểm chất lượng thấp

Sau khi tạm dừng những từ khóa có điểm chất lượng thấp, hãy rà soát lại toàn bộ chiến dịch. Có nhiều lý do khi tự quảng cáo Google Adwords không đem về chuyển đổi như mong muốn. Có thể là bạn cần phải thiết kế lại landing page. Hoặc vị trí quảng cáo của bạn không được cao. Đấy thường là những lí do khiến bạn không có được lượng CTR như mong đợi. Hãy tìm hiểu và khắc phục nhé.

Việc đấu giá sai từ khóa sẽ dẫn đến việc tiêu tốn ngân sách mà không có kết quả tốt. Bạn sẽ không tiếp cận được đúng mục tiêu, CTR thấp và chi phí mỗi click chuột cao. Sớm hay muộn, chiến dịch quảng cáo của bạn cũng sẽ bị hủy bỏ.

Không có từ khóa trong nội dung quảng cáo

Nghe thì có vẻ ngớ ngẩn! Thế nhưng, đã có rất nhiều bạn mắc phải lỗi này khi tự chạy quảng cáo Google AdWords. Bởi lẽ, sau khi chọn từ khóa tốt nhất, bạn lại quên chèn nó vào nội dung quảng cáo. Và dĩ nhiên rồi, đây là điều bất lợi lớn trong việc thu hút người dùng. Ví dụ như người dùng khi tìm kiếm ” giày thể thao ở Hà Nội” sẽ không có click nào vào quảng cáo của bạn. Bởi đơn giản quảng cáo của bạn không chứa từ khóa này! Đừng để bản thân mắc phải lỗi sai này nhé!

#2. Phân vùng địa lý để tự chạy quảng cáo Google hiệu quả

Chắc chắn rồi! Nếu bạn muốn tối ưu chiến dịch của mình. Bạn hãy lựa chọn hình thức quảng cáo theo phân vùng địa lý. Hãy nhắm đến khách hàng mục tiêu ở những nơi cụ thể mà bạn nhắm. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo Google, vừa ” khoanh vùng” khách hàng tiềm năng tốt hơn!

#3. Xây dựng Landing Page phù hợp

Nhiều bạn khi tự chạy quảng cáo Google AdWords thường cho rằng. Chiến dịch quảng cáo thành công là tối ưu quảng cáo. Và vì thế, nhiều khi tối ưu quảng cáo họ chỉ quan tâm đến từ khóa, chi phí bỏ ra cho mỗi từ khóa. Từ đó, dẫn đến tình trạng là bỏ qua sự quan trọng của Landing Page. Mà khi đó, Landing Page là trang web đơn mà cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra nhằm tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi. Do đó, để quảng cáo Google AdWords hiệu quả, bạn hãy xây dựng landing page có liên quan đến nội dung quảng cáo của mình!

#4. Chú ý cung cấp thông tin liên hệ đầy đủ trong Landing page

Đây là sai lầm khá nghiêm trọng để quảng cáo Google hiệu quả. Và có thể bạn cũng sẽ mắc phải. Nếu mắc phải bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu đến tỉ lệ chuyển đổi khi khách hàng vào website. Hãy thử hình dung! Quảng cáo của bạn đã tiếp cận thành công khách hàng. Khách hàng cũng đã có mong muốn mua! Thế nhưng! Họ chẳng biết mua hàng bằng cách nào khi không có thể thông tin liên hệ! Chỉ nghĩ thôi chúng ta đã thấy thật ngốc nghếch nếu mắc phải sai lầm này, đúng không? Hãy để lại thông tin liên hệ càng chi tiết càng tốt. Hãy để người dùng khi có nhu cầu có thể liên lạc ngay lập tức với bạn!

Cung cấp đầy đủ các cách thức liên hệ với bạn giúp hoạt động quảng cáo Google hiệu quả

#5. Tích hợp Google Analytic để tự chạy quảng cáo Google hiệu quả

Bất cứ bạn tự chạy quảng cáo Google AdWords hay thuê, việc theo dõi hiệu quả của chiến dịch là vô cùng cần thiết. Bạn cần sát sao trong việc theo dõi quảng cáo Google hiệu quả hay không. Hiện nay, Google cung cấp công cụ Google Analytic giúp bạn thực hiện việc theo dõi dễ dàng hơn! Đừng bỏ qua công cụ này nếu bạn muốn theo dõi chiến dịch!

#6. Đo lường lợi nhuận thu về từ quảng cáo Google AdWords

Như đã nói ban đầu, quảng cáo Google AdWords là một trong những cách giúp bạn có thể tăng doanh thu, lợi nhuận. Một vấn đề đặt ra khá quan trọng để tự chạy quảng cáo Google hiệu quả. Đó là việc đo lường lợi nhuận đầu tư thu về ( tỉ lệ ROI). Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra, đo lường được lợi nhuận kinh doanh từ Google AdWords đem lại. Hãy kiểm tra, đo lường thường xuyên để đưa ra các phương án phù hợp.

#7. Tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày

Chắc chắn bạn không muốn quảng cáo của mình chạy ” tự do” đến nỗi ngân sách bốc hơi trong thời gian ngắn. Do đó, để tránh trường hợp này, hãy thường xuyên kiểm tra, tối ưu hóa hàng ngày để đảm bảo tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn, chi phí tiết kiệm hơn!

Kết luận

Để tự chạy quảng cáo Google hiệu quả, bạn hãy cố gắng đừng mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Từ đó, làm ảnh hưởng đến ngân sách và hiệu quả của quảng cáo nói riêng, hoạt động Marketing nói chung! Thuêngay.vn hi vọng bài viết 7 lưu ý quan trọng giúp bạn tự chạy quảng cáo Google hiệu quả đã cung cấp cho bạn những điều cần thiết! Chúc bạn thành công!

Ngoài ra, nếu bạn tự chạy quảng cáo Google nhưng không hiệu quả. Hãy nhanh chóng chuyển sang lựa chọn thuê dịch vụ này nhé!

Thuêngay.vn cung cấp các gói dịch vụ chạy quảng cáo Google hiệu quả! Bạn yên tâm rằng các gói dịch vụ chạy quảng cáo cam kết chất lượng! Chúng tôi có thể giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi và tối ưu ngân sách!

Hãy  liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay tất cả những thông tin về dịch vụ Quảng cáo Google AdWords hiệu quả giá rẻ theo số Hotline: 0985.881.894.