11 lỗi bạn cần tránh để hoạt động quảng cáo Google AdWords hiệu quả

Bạn đã từng?

Khi quảng cáo Google AdWords của bạn vừa được tung ra. Và chỉ sau vài giờ, Google đã từ chối quảng cáo. Nếu đã gặp tình huống này, bạn cần biết và tránh 11 lỗi dưới đây để chạy quảng cáo Google AdWords hiệu quả hơn.

#1. Lỗi chính tả hoặc ngữ pháp

Câu chuyện lỗi chính tả và ngữ pháp luôn là câu chuyện muôn thuở và rất thường gặp trong quảng cáo Google Adwords. Dù là người có kinh nghiệm hay người mới bắt đầu cần những hướng dẫn chạy Google AdWords đều có khả năng gặp phải vấn đề này. Muốn quảng cáo Google AdWords hiệu quả thì bạn cần hết sức chú ý điều này.

Lỗi chính tả và ngữ pháp trong quảng cáo Google AdWords
Hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ không bị mắc lỗi “ ngớ ngẩn” về chính tả và ngữ pháp

Lỗi chính tả

Quảng cáo Google AdWords hiệu quả được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn khắt khe. Do đó, Google thực hiện chính sách nghiêm ngặt về chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo. Nó gồm yêu cầu về chính tả và ngữ pháp phải chuẩn. Vì vậy, quảng cáo có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp có thể bị từ chối cho đến khi vấn đề được khắc phục. Bạn nên kiểm tra thật kỹ về chính tả hoặc ngữ pháp trước khi tung quảng cáo của mình.

Lỗi chính tả trong quảng cáo Google AdWords
Chỉ cần không mắc lỗi về chính tả, quảng cáo của bạn sẽ có cơ hội cao hơn để được Google chấp nhận

Trường hợp ngoại lệ

Có trường hợp, người chạy quảng cáo Google AdWords hiệu quả cố ý viết một từ nào đó không theo đúng chính tả thông thường. Điều này xuất hiện ở nhiều tên công ty hoặc tên sản phẩm tại Việt Nam. Chẳng hạn như thương hiệu viễn thông MobiFone. Ở đây, họ đã cố tình sử dụng “ fone” thay thế cho “ phone”.

Nếu bạn có ý định tận dụng lỗi chính tả để tạo sự khác biệt, bạn có thể gửi yêu cầu xem xét đến Google để tránh bị từ chối.

Lỗi ngữ pháp

Trước khi tung ra quảng cáo, bạn phải chắc chắn rằng mình đã nắm rõ những quy định của Google về ngữ pháp. Bạn có thể sử dụng tối đa 35 ký tự cho phần mô tả. Bạn cũng nên chú ý về việc sử dụng các loại dấu chấm câu. Chẳng hạn như dấu chấm, dấu chấm phẩy, hay dấu phẩy; để từ đó tránh được những lỗi không đáng có. Bạn nên nhớ rằng lỗi ngữ pháp vẫn là lý do phổ biến cho việc quảng cáo bị từ chối. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ văn bản của mình trước khi đẩy lên trang web bất kỳ nội dung nào.

Công cụ kiểm tra chính tả và ngữ pháp

Hiện nay, có nhiều công cụ để chúng ta có thể khắc phục chính tả và ngữ pháp. Ở Việt Nam, bạn có thể tham khảo Vspell để kiểm tra chính tả và ngữ pháp đã đúng hay chưa.

#2. Viết hoa không chuẩn

Lỗi viết hoa không chuẩn trong quảng cáo Google AdWords
Viết hoa không chuẩn có thể làm quảng cáo Google AdWords của bạn bị từ chối

Có lẽ là nguyên nhân bị từ chối phổ biến nhất của quảng cáo là viết hoa không theo chuẩn. Thí dụ như “Dùng thử MIỄN PHÍ!”. Cách viết hoa đó sẽ vi phạm chính sách của Google và có khả năng bị từ chối.

Các lưu ý cần phải tránh về định dạng chữ

Lưu ý phải tránh khi định dạng chữ trong quảng cáo Google Adwords
Các lưu ý cần phải tránh về định dạng chữ trong quảng cáo Google AdWords

• Viết hoa danh từ riêng. Dưới đây là một ví dụ làm sai với nguyên tắc này. Đó là “Gặp chúng tôi ở hà nội”.
• Viết hoa giữa câu hoặc viết hoa các danh từ không phù hợp để nhấn mạnh. Ví dụ: “Gặp Chúng Tôi Ở Hà Nội”
• Viết hoa một cách ngẫu hứng. Ví dụ: “gẶp chÚng tÔi ở HÀ NỘI”.

Trường hợp ngoại lệ

Trong một số trường hợp, viết hoa không theo quy tắc được cho phép. Đối với mã phiếu giảm giá, từ viết tắt thông dụng (chẳng hạn như “ASAP”), nhãn hiệu, tên thương hiệu và tên sản phẩm (chẳng hạn như Google Ads), bạn có thể “ yêu cầu xem xét” trên trang hỗ trợ của Google để xem liệu viết hoa không chuẩn có thể được chấp thuận hay không.

#3. Vi phạm nhãn hiệu

Lỗi vi phạm nhãn hiệu trong quảng cáo Google AdWords
Vi phạm nhãn hiệu của đối thủ cạnh tranh làm quảng cáo Google AdWords của bạn có nguy cơ bị từ chối

Khi hoạt động trên lĩnh vực nào, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ đối mặt với cạnh tranh. Nếu bạn thực hiện quảng cáo Google AdWords, hãy cẩn thận đến việc nhắc tên của đối thủ cạnh tranh. Trong trường hợp, quảng cáo Google AdWords của bạn nhắc đến đối thủ cạnh tranh, thuật toán của Google có thể phát hiện ra. Hơn nữa, Google cũng cho phép người xem có khả năng report quảng cáo Google AdWords. Điều đó khiến quảng cáo của bạn cũng bị từ chối.

Trường hợp sử dụng nhãn hiệu được chấp nhận

• Đối với mục đích bán lại: Người bán lại được công nhận cho sản phẩm họ mua lại. Từ đó, họ có thể quảng cáo sản phẩm.
• Đối với mục đích thông tin: Người làm marketing có thể quảng cáo các thông tin về thương hiệu/ sản phẩm cụ thể của bên thứ ba.

Quảng cáo của bạn sẽ tăng cơ hội được Google chấp nhận khi sử dụng bất kỳ nhãn hiệu đã đăng ký nào của riêng bạn.

#4. Sử dụng nút Call to Action thay thế cho nhấp chuột vào dịch vụ quảng cáo Google AdWords

Trong mô hình CPC ( Cost – Per – Click – thuật ngữ trong quảng cáo Google AdWords), Google sẽ kiếm tiền mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo. Nhiều doanh nghiệp sử dụng nút kêu gọi hành động ( Call to Action – CTA) luôn trong dịch vụ quảng cáo Google AdWords. Khi có nút đó, nhiều người dùng có xu hướng ấn luôn vào nút CTA và bỏ qua việc nhấp chuột vào quảng cáo.

Các dạng thể hiện nút CTA bị từ chối

• Số điện thoại trên quảng cáo. Điều này vẫn có thể được thực hiện thông qua tiện ích mở rộng cuộc gọi có thể nhấp.

Dạng thể hiện nút CTA bị từ chối
Sử dụng số điện thoại thay thế click chuột vào quảng cáo Google AdWords hiệu quả đúng cách

• Địa chỉ email hoặc trang web trong quảng cáo. Việc viết CTA “Nhấp vào liên kết” không nói gì về quảng cáo hoặc đề xuất của bạn cũng có thể là lý do bị từ chối.

#5. Câu chưa hoàn chỉnh

Lỗi diễn đạt câu không hoàn chỉnh trong Google AdWords
Câu diễn đạt chưa hoàn chỉnh gây khó hiểu cũng là nguyên nhân làm quảng cáo Google AdWords hiệu quả giảm đi

Một trong những yêu cầu với những người làm Marketing, đó là trong tiêu đề hoặc thẻ Meta gồm dung lượng ký tự mà Google cho phép. Tuy nhiên, nhiều trường hợp, nội dung họ muốn diễn đạt lại nhiều quá ký tự cho phép. Thay vì chỉnh sửa nội dung, nhiều người đã sử dụng mẹo. Đó là họ dừng luôn việc diễn đạt hoàn chỉnh. Nó khiến tiêu đề hoặc thẻ Meta bao gồm các câu không đầy đủ. và gây sự khó hiểu cho người đọc. Các đoạn như vậy có thể bị từ chối trong quảng cáo Google AdWords. Vì vậy, bạn nên dành thêm thời gian để tổng hợp nội dung một cách đầy đủ, ngắn gọn đảm bảo số ký tự cho phép.

#6. Dấu chấm than trong tiêu đề quảng cáo

Google xem xét các dấu chấm than ở dòng tiêu đề. Và đó cũng là một nguyên nhân của việc quảng cáo Google Adwords  của bạn bị từ chối. Nếu bạn muốn thu hút sự phấn khích mà để tránh sử dụng dấu chấm than. Một gợi ý cho bạn sử dụng các động từ mạnh để tăng tiếp cận với khách hàng của bạn.

lỗi sử dụng dấu chấm than ở tiêu đề trong quảng cáo Google AdWords
Việc sử dụng dấu chấm than ở tiêu đề cũng là một lỗi ảnh hưởng đến hoat động quảng cáo Google AdWords hiệu quả

#7. Dấu chấm than quá mức trong mô tả quảng cáo

Lạm dụng dấu chấm than trong tiêu đề và phần mô tả  là lỗi trong quảng cáo Google AdWords hiệu quả

Mặc dù dấu chấm than được cho phép trong trường mô tả của quảng cáo, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chúng một cách phù hợp. Mỗi quảng cáo nên có một dấu chấm than. Sử dụng quá nhiều dấu chấm than cũng khiến bạn bị từ chối bởi Google. Chẳng hạn như “Thử miễn phí !!!”

#8. Sử dụng văn phong không phù hợp

Văn phong phù hợp vừa dễ tiếp cận khách hàng vừa tăng khả năng quảng cáo của bạn được chấp nhận

Sử dụng văn phong nói vào trong viết là một xu hướng phổ biến. Chúng ta có thể thấy dễ dàng trên ảnh chữ “u” được thay thế bởi cụm “you” ( bạn) trong văn bản. Hay thậm chí là việc sử dụng biểu tượng để diễn tả cảm xúc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dịch vụ quảng cáo Google AdWords hiệu quả được chấp thuận, tốt nhất không nên dùng cách viết tắt này.

#9. Lặp lại

Google khuyến khích các nhà quảng cáo tận dụng tối đa giới hạn ký tự của họ. Nếu doanh nghiệp bị phát hiện nội dung lặp lại hoặc trùng lặp, quảng cáo Google AdWords  cũng có thể bị từ chối. Điều này bạn cũng cần hết sức lưu ý trước khi chạy quảng cáo Google AdWords hiệu quả.

Nội dung trùng lặp

• Tên hoặc cụm từ trùng không cần thiết.
• Sử dụng dấu chấm câu lặp lại. Chẳng hạn: “Quan tâm đến việc tăng doanh số bán hàng ????”)

Gợi ý giải quyết nội dung trùng lặp

• Tránh chia sẻ cùng một từ ngữ trên tiêu đề và trường mô tả,
• Tránh chia sẻ cùng với bất kỳ tiện ích mở rộng nào được kết hợp với quảng cáo Google AdWords hiệu quả của bạn.

#10. Sử dụng dấu cách không chuẩn

Lỗi sử dụng dấu cách sai trong quảng cáo Google AdWords

Việc sử dụng dấu cách không đúng, quảng cáo của bạn có thể cũng sẽ nằm trong danh sách bị Google từ chối. Bạn cần lưu ý đến những điều nhỏ như vậy để không bị họ “cấm cửa”.

Các loại dấu cách mắc lỗi

• Thiếu dấu cách. Chẳng hạn với trường hợp thiếu dấu cách “ hoađẹpgiárẻ”.
• Thừa dấu cách. Nói cách khác, đó là sử dụng một cách quá mức, phô trương. Chẳng hạn “ h o a đẹp giá rẻ”.

Trường hợp ngoại lệ

Một số cụm từ đã đăng ký nhãn hiệu, tên thương hiệu hoặc tên sản phẩm sử dụng dấu cách không chuẩn. Nếu muốn sử dụng như vậy trong quảng cáo của mình, trước tiên bạn phải vào mục “yêu cầu xem xét” của Google. Sau đó, chứng minh rằng các cụm từ không chuẩn đó xuất hiện một cách nhất quán trên toàn bộ trang web hoặc ứng dụng của bạn.

#11. Nội dung không phù hợp với một số đối tượng người dùng

Một số dịch vụ quảng cáo Google AdWords của doanh nghiệp được chấp thuận ở mức giới hạn. Tức là họ ở trạng thái là “Được chấp thuận (Có giới hạn)”. Nếu điều này xảy ra, quảng cáo Google AdWords của bạn có thể vẫn tiếp tục hiển thị. Nhưng nó chỉ hiển thị cho một phần đối tượng mục tiêu. Những đối tượng mục tiêu còn lại được Google xếp vào đối tượng không phù hợp với nội dung quảng cáo. Như vậy, xét về bản chất, bạn cũng đang bị từ chối.

Nguyên nhân quảng cáo Google AdWords ở mức giới hạn

Quảng cáo có thể bị giới hạn vì nhiều lý do khác nhau. Nguyên nhân chủ yếu là sự không phù hợp giữa quảng cáo Google AdWords với một hoặc nhiều khu vực, nhóm tuổi hoặc thiết bị bạn hướng đến. Cụ thể:
• Quảng cáo Google AdWords về cờ bạc bị hạn chế tiếp cận người dùng. Đặc biệt, nó không thể tiếp cận với người dùng ở khu vực cấm cờ bạc.
• Quảng cáo Google AdWords về rượu bị hạn chế tiếp cận với người dùng ở độ tuổi trẻ vị thành niên.
• Quảng cáo Google AdWords bị hạn chế tiếp cận người dùng trên điện thoại di dộng trong trường hợp nó hoạt động kém trên trang web.

Kết luận

Không doanh nghiệp nào muốn dịch vụ quảng cáo Google AdWords bị từ chối. Việc nắm chắc 11 lý do quảng cáo Google AdWords của bạn bị từ chối là điều cần thiết. Từ đó, giúp quảng cáo Google AdWords hiệu quả hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm các gói dịch vụ liên quan tới Google AdWords trên Thuengay.vn. Qua đó, bạn có thể tiết kiệm tối đa, nâng cao hiệu quả công việc.
Chúc bạn thành công!

Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn ngay tất cả những thông tin về dịch vụ Quảng cáo Google AdWords hiệu quả giá rẻ tại số Hotline: 0985.881.894.

Rất vui được hỗ trợ bạn.

 

 

” You can do it. We can help your company to get the target”
Xem tất cả bài viết

Hoặc liên lạc với Thuêngay.vn để được tư vấn và hỗ trợ tìm freelancer miễn phí.

Website: https://www.thuengay.vn

Hotline: 096.160.4224