Bách khoa toàn thư quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu (Phần 2)

Quảng cáo Google Ads đã không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp. Bởi lẽ tác dụng nó đem lại cho doanh nghiệp là vô cùng hữu ích. Nó vừa giúp tăng doanh thu vừa tiết kiệm chi phí nếu biết cách tối ưu quảng cáo! Nhiều tác dụng hữu ích, nhưng không phải ai cũng biết thực hiện nó. Và đặc biệt tối ưu quảng cáo Google Ads. Hôm nay, Thuêngay.vn sẽ viết tiếp bộ “Bách khoa toàn thư quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu!”. Đây là phần 2 để tiếp nối phần 1.

Nếu bạn chưa đọc ” Bách khoa toàn thư quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu ( phần 1)“. Vậy thì hãy nhanh tay bấm vào đây để đọc!

#16. Tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads là gì?

Tiện ích mở rộng quảng cáo với thông tin bổ sung giúp mọi người có thêm lý do hơn để chọn doanh nghiệp của bạn. Tiện ích thường tăng tỷ lệ nhấp chuột của quảng cáo lên nhiều điểm phần trăm. Bạn nên thêm tiện ích mở rộng vào quảng cáo Google Ads cho chiến dịch của mình. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một số tiện ích phổ biến thường gặp. Bạn có thể xem đầy đủ trong bài “8 tiện ích mở rộng Google Ads bạn phải sử dụng để tối ưu quảng cáo”.

Tiện ích cuộc gọi

Tiện ích này trong quảng cáo Google Ads giúp khách hàng dễ gọi điện nhờ số điện thoại hiển thị hoặc nút gọi trên mẫu quảng cáo. Trên máy tính chỉ hiển thị số điện thoại. Còn trên điện thoại có hiển thị nút gọi. Khách hàng có thể trực tiếp gọi điện cho bạn thông qua nút gọi này.

Tiện ích cuộc gọi giúp khách hàng dễ gọi điện nhờ số điện thoại hiển thị hoặc nút gọi trên mẫu quảng cáo

Tiện ích vị trí

Khuyến khích mọi người truy cập vào doanh nghiệp của bạn bằng cách hiển thị vị trí của bạn, nút gọi và liên kết tới trang chi tiết doanh nghiệp của bạn – thông tin này có thể bao gồm giờ, ảnh về doanh nghiệp và chỉ đường tới đó.

Tiện ích liên kết trang web

Tiện ích mở rộng Google Ads nữa bạn nên tìm hiểu là tiện ích liên kết. Đây là những link liên kết thường được đặt ở ngay dưới quảng cáo Google Ads của bạn. Và những link liên kết này thường sẽ hướng đến các landing page liên quan đến dịch vụ của bạn. Ví dụ như: Blog, Ưu đãi hay đơn giản là một sản phẩm khác của doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng tiện ích liên kết cho bất cứ thứ gì bạn muốn. Tất nhiên tốt nhất vẫn là thứ liên quan đến nội dung quảng cáo. Đây là một cách khá hay nếu bạn muốn cho người đọc lựa chọn những thứ khác ngoài việc đến một landing page duy nhất khi click vào quảng cáo mà bạn đang sử dụng.

Đây là một ví dụ của quảng cáo có Sitelink Extension trên trang kết quả tìm kiếm

Ngoài ra nó cũng khá có ích khi người đọc tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Google. Bạn có biết vì sao không?

Khi một người tìm kiếm “dịch vụ marketing online”, chắc chắn bạn đã biết người đó tìm kiếm cái gì. Vì thế mà ở đây các link liên kết sẽ không thật sự có hiệu quả. Nhưng nếu một người tìm kiếm thương hiệu của bạn, làm thế nào mà bạn biết được họ muốn tìm kiếm cái gì? Và đây là lúc mà tiện ích liên kết thật sự hữu dụng. Khi đem ra một số lựa chọn, bạn sẽ giúp khách hàng tìm đến đúng nơi mà họ đang tìm kiếm trên website của bạn. Bởi khi họ đã tìm kiếm thương hiệu của bạn, họ cũng đang tìm kiếm một thứ gì đó trên website của bạn. Và còn cách nào tốt hơn để thu hút một khách hàng hơn việc cho họ thứ họ đang tìm kiếm?

Tiện ích mở rộng chú thích

Nếu bạn là một marketer thì chắc chắn bạn sẽ biết sức mạnh của những lời chú dẫn trong quảng cáo. Đây là những câu như: “Bạn bực tức vì không thể nào có được CTR cao trong quảng cáo Google Ads?”

Tiện ích mở rộng Google Ads này đã được sử dụng khá là lâu chỉ vì một lý do duy nhất. Nó thật sự hiệu quả. Và đây là một ví dụ của tiện ích mở rộng chú thích:

Tiện ích mở rộng chú thích trong quảng cáo Google AdWords

Bạn có thể dùng tiện ích này để cung cấp rất nhiều thông tin khác nhau. Từ thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn đến thông tin giảm giá thậm chí là đưa ra đối tượng cụ thể của quảng cáo. Nói cách khác, bạn sẽ cho người đọc biết ai là người nên tìm đến sản phẩm, dịch vụ này. Với cách này, bạn không chỉ thu hút sự chú ý của họ mà còn đưa về rất nhiều lượt click chuột cho quảng cáo.

Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc (Structured snippets extensions)

Tiện ích mở rộng Google Ads này sẽ cho phép bạn cung cấp thêm một số thông tin khác về dịch vụ cũng như sản phẩm đang bán. Và bạn ứng dụng được nó càng nhiều, bạn càng có lợi.

Có một sự thật bạn nên biết, không phải ai khi nhìn thấy quảng cáo của bạn cũng biết bạn là ai, bán gì và bạn có thể giúp được gì cho họ. Và đây là lý do tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc được ra đời. Dưới đây là ví dụ:

Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc trong quảng cáo Google AdWords

Mục đích chính của tiện ích này chính là giải thích cho khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Từ loại sản phẩm, dịch vụ đến thương hiệu,…. tất cả sẽ có đầy đủ cho bạn lựa chọn. Bạn có thể đưa ra một danh sách những thông tin sẽ được cung cấp cho khách hàng khi họ click vào website. Hãy luôn tự hỏi bản thân rằng: Ban đang cung cấp thứ gì? Và khi tìm được câu trả lời, hãy đưa nó vào tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc. Với cách này, khách hàng sẽ biết bạn là ai, đang cung cấp gì trước cả khi click vào website.

Sau tất cả, khi mọi người biết bạn là ai, bạn sẽ không chỉ có lượt click vào quảng cáo. Bạn sẽ có được những lượt click đến từ chính đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến.

Tiện ích vị trí

Chắc ngay từ khi đọc tên bạn đã hiểu tiện ích mở rộng Google Ads này có mục đích gì. Tuy nhiên, khá nhiều doanh nghiệp vẫn không sử dụng nó mặc dù họ biết điều đó. Rất nhiều doanh nghiệp online vẫn có suy nghĩ rằng khi họ online sẽ không cần cung cấp địa điểm. Và điều này không hoàn toàn đúng.

Khi bạn làm việc với một doanh nghiệp nào đó, bạn vẫn luôn muốn chắc chắn rằng doanh nghiệp đó thật sự tồn tại. Đúng không nào?

Và việc đưa địa chỉ vào quảng cáo Google Ads sẽ là một cách quá tuyệt vời để chứng minh tính hợp pháp của doanh nghiệp. Điều này cũng sẽ đồng nghĩa với việc tăng độ tin cậy của bạn lên rất nhiều.

Với tiện ích Google Ads này, việc cung cấp thêm địa chỉ của doanh nghiệp chẳng còn gì khó khăn. Kết quả là bạn sẽ tạo dựng được một niềm tin tưởng khá vững chắc với khách hàng.

Và đây là một ví dụ điển hình của quảng cáo có tiện ích vị trí:

Tiện ích vị trí trong quảng cáo Google Ads

#17. Google tính phí quảng cáo như thế nào?

Adwords không tính phí bạn cho việc hiển thị quảng cáo. Thay vào đó, bạn chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo Google Ads của bạn. Hay xem video của bạn trên YouTube hoặc gọi cho doanh nghiệp của bạn. Việc đặt ngân sách tùy thuộc vào bạn.

#18. Thanh toán phí quảng cáo Google Ads vào lúc nào? Trước hay sau khi phát sinh chi phí quảng cáo?

Bạn có thể thanh toán cho Google trước hay sau khi tài khoản quảng cáo của bạn chạy, tiêu được tiền. Điều này phụ thuộc vào cách thức thanh toán mà bạn được phép. Có 2 hình thức thanh toán sau.

Thanh toán thủ công

Bạn nạp tiền vào tài khoản Google Ads trước khi chạy quảng cáo. Google sẽ trừ dần số tiền đó khi phát sinh chi phí. Bạn chỉ được tiêu số tiền bạn có trong tài khoản Ads.

Hình thức thanh toán thủ công quảng cáo Google Ads

Thanh toán tự động

Bạn được Google cấp cho một hạn mức chi tiêu. Và bạn được phép tiêu tiền quảng cáo trong hạn mức đó trước khi thanh toán cho Google. Đến ngưỡng thanh toán/ngày hạn thanh toán. Bạn phải thanh toán số tiền đã tiêu để được tiếp tục quảng cáo. Đồng thời để nâng mức tín dụng lên mức tín dụng tiếp theo. Từ đầu năm 2017, tất cả các tài khoản Google Ads mới được tạo sẽ chỉ có hình thức thanh toán thủ công (trả trước tối thiểu là 160.000 VNĐ). Tài khoản chạy 1 thời gian sẽ được Google gửi mail thông báo đủ điều kiện chuyển từ hình thức thanh toán thủ công sang tự động. Điều kiện để được chuyển từ thủ công sang tự động trên không được Google công khai. Thông thường dựa vào độ uy tín thanh toán của tài khoản.

Các ngưỡng thanh toán tự động Google AdWords

  • 800,000 VNĐ
  • 1,600,000 VNĐ
  • 3,200,000 VNĐ
  • 5,400,000 VNĐ
  • 8,000,000 VNĐ
    Thanh toán tự động, bạn được chạy trước trả tiền sau. Khi bạn đạt tới ngưỡng 800,000 VNĐ hoặc sau 30 ngày tài khoản hoạt động thì Google sẽ tự động trừ tiền trong thẻ quảng cáo của bạn. Nếu giao dịch tự động trừ tiền thành công, bạn sẽ tiếp tục được nâng ngưỡng tới 1,600,000 VNĐ, sau đó là 3,200,000 VNĐ và nâng dần lên tới 8,000,000 VNĐ. Nếu tài khoản thanh toán tiền tự động bị lỗi (tức là thẻ visa của bạn bị lỗi thanh toán thường là hết tiền) thì tài khoản của bạn sẽ bị tạm ngưng.

    #19. Bao lâu sau khi thiết lập thì quảng cáo Google Ads được duyệt chạy?

    Thường thì thời gian quảng cáo chờ duyệt tối đa là 01 ngày. Tuy nhiên có tài khoản chạy đã lâu. Và toàn bộ nội dung quảng cáo, từ khóa, landing page đều đủ điều kiện. Có thể quảng cáo của bạn trong 5s đã được duyệt.

    #20. Có khi nào chờ hơn 01 ngày mà quảng cáo vẫn không được duyệt không, trường hợp đó thì nên làm gì?

    Có. khi đó bạn gọi điện lên hỏi tổng đài hỗ trợ của Google nhờ kiểm tra và khắc phục theo hướng dẫn (nếu có) nhé!

    #21. Có cách nào chạy quảng cáo Google Ads được miễn phí không?

    Có. Cụ thể có các cách sau:

  • Cách 1: Khách hàng nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn, hứng thú và gọi điện ngay không qua click mẫu quảng cáo. Muốn vậy bạn phải hiển thị được số điện thoại ở mẫu quảng cáo và nên có những câu kêu gọi hành động. Sử dụng nút CTA ( Call-to-action) để tăng tỷ lệ gọi không qua nhấp chuột.
  • Cách 2: Bạn quảng cáo cho tổ chức từ thiện, phi lợi nhuận. Khi qua vòng thủ tục xác minh của Google sẽ được Google tặng tiền chạy quảng cáo miễn phí.
  • Cách 3: Bạn có mã voucher miễn phí của Google. Bạn chỉ cần tiêu một hạn mức nhất định. Bạn sẽ được Google tặng thêm tiền vào tài khoản để chạy quảng cáo.

    #22. Tôi tiêu rất nhiều tiền cho quảng cáo Google Adwords nhưng không thấy hiệu quả, tôi nên làm gì?

    Nguyên nhân dẫn đến quảng cáo không hiệu quả có thể liệt kê như dưới đây:

  • Landing page chưa được tối ưu (nội dung chưa hấp dẫn, chưa hữu ích cho người dùng, không có kêu gọi hành động mua, không có công cụ chuyển đổi như phím gọi điện thoại, chat box website, chat fanpage, form đăng ký…, tốc độ tải trang chậm, không thân thiện di động…);
  • Quảng cáo chưa được tối ưu;
  • Click tặc/click ảo.
    Bạn xác định nguyên nhân trước rồi tìm giải pháp cho vấn đề đó.

    #23. Click tặc là gì? Nên làm gì để ngăn click tặc?

    Click tặc là những nhấp chuột vào quảng cáo Google Ads nhằm cố tình gây thiệt hại cho nhà quảng cáo. Khi nghi ngờ bị click tặc, bạn có thể làm một số điều dưới đây để hạn chế click tặc:

  • Chia nhỏ ngân sách ngày ra nhiều chiến dịch để quảng cáo được hiển thị đều cả ngày.
  • Chặn IP người dùng. Bạn sử dụng phần mềm theo dõi IP những người truy cập
    website, chọn những IP bạn nghi ngờ click tặc (IP click vào quảng cáo nhiều trong thời gian ngắn/click đến từ IP nước ngoài trong khi mình target ở Hà Nội…) và loại trừ IP đó trong quảng cáo Adwords.
  • Chặn IP người dùng có thời gian một phiên trên trang nhỏ hơn 10 giây (hoặc bao nhiêu lâu tùy bạn). Những người vào và không ở lại lâu hoặc họ không hứng thú với trang web hoặc họ là đối thủ. Đừng quảng cáo tới họ nữa.
  • Tùy chỉnh giá thầu cho thiết bị. Bạn bị click tặc trên thiết bị nào nhiều thì hạ giá thầu trên thiết bị đó xuống để hạn chế bị click.
  • Chia nhỏ cài đặt chiến dịch theo bán kính, nơi nào bị click tặc nhiều thì bỏ đi…

    #24. Nhiều người có thể quản lý chung một tài khoản quảng cáo Google Ads không?

    Có. Trong quá trình quảng cáo Google Ads bạn có thể chia sẻ tài khoản của mình với những người khác (đồng nghiệp, đối tác…) Những người được bạn cấp quyền có thể giúp bạn quản lý tài khoản hay xem báo cáo…Tùy vào đối tượng mà bạn có thể cung cấp cho họ các quyền khác nhau. Cụ thể như sau:

    Truy cập quản trị

  • Có thể nhận email thông báo;
  • Có thể xem, chỉnh sửa và quản lý bất kỳ phần nào của tài khoản và các chiến dịch của tài khoản;
  • Có thể cung cấp quyền truy cập vào tài khoản làm quảng cáo Google Ads và thay đổi cấp truy cập của người khác;
  • Có thể hủy lời mời từ những người dùng khác.

    Truy cập thông thường

  • Có thể nhận email thông báo;
  • Có thể xem, chỉnh sửa và quản lý bất kỳ phần nào của tài khoản và các chiến dịch của tài khoản làm quảng cáo Google;
  • Không thể cung cấp quyền truy cập vào tài khoản hoặc thay đổi cấp truy cập của người khác.

    Truy cập chỉ đọc

  • Có thể nhận email thông báo;
  • Có thể xem và chạy báo cáo từ trung tâm báo cáo;
  • Có thể duyệt các tab Chiến dịch và Cơ hội;
  • Có thể duyệt tab nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh (trong tab Công cụ và Phân tích);
  • Có thể hủy liên kết tài khoản trung tâm khách hàng.

    Chỉ truy cập email

  • Có thể nhận cảnh báo tài khoản, báo cáo và các thông báo khác qua email;
  • Không thể đăng nhập để truy cập vào tài khoản.

    #25. Tôi nghe nói nhiều về AdWords Editor, nó là gì vậy?

    Khái niệm cơ bản

    AdWords Editor là một ứng dụng miễn phí, có thể tải xuống để quản lý các chiến dịch quảng cáo Google Ads. Quy trình cơ bản rất đơn giản. Cụ thể như sau:

  • Đầu tiên, bạn tải xuống một hoặc nhiều tài khoản.
  • Tiếp đó, thực hiện thay đổi ngoại tuyến.
  • Sau đó tải thay đổi lên Ads.
    Ads Editor có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và thực hiện hàng loạt các thay đổi dễ dàng hơn.

    Bạn có thể làm gì với Ads Editor?

    Mọi nhà quảng cáo có quy mô tài khoản bất kỳ đều có thể sử dụng Ads Editor. Nhưng công cụ này hữu ích với những tài khoản có nhiều chiến dịch và danh sách từ khóa hoặc quảng cáo dài. Ví dụ, bạn có thể:

  • Sử dụng công cụ chỉnh sửa hàng loạt để thực hiện nhiều thay đổi nhanh chóng.
  • Xuất và nhập tệp để chia sẻ đề xuất hoặc thực hiện thay đổi với một tài khoản.
  • Xem thống kê cho tất cả các chiến dịch hoặc tập con các chiến dịch.
  • Quản lý, chỉnh sửa và xem nhiều tài khoản cùng lúc.
  • Tìm kiếm và thay thế văn bản trên các nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch.
  • Sao chép hoặc di chuyển các mục giữa các nhóm quảng cáo và chiến dịch.
  • Hoàn tác và làm lại nhiều thay đổi trong khi chỉnh sửa chiến dịch.
  • Thực hiện thay đổi trong dự thảo trước khi tải thay đổi đó lên tài khoản của bạn.
  • Tiếp tục làm việc ngay cả khi bạn ngoại tuyến.

    Sử dụng AdWords Editor với Ads

    Khi bắt đầu sử dụng Ads Editor, bạn vẫn có thể đăng nhập và thực hiện thay đổi đối với tài khoản AdWords của mình tại https://adwords.google.com.vn. Chỉ cần tải xuống các thay đổi gần đây để đảm bảo Ads Editor có phiên bản mới nhất của tài khoản.

    #26. Tài khoản của tôi đang bị vô hiệu hóa, tôi muốn mở lại tài khoản thì phải làm gì?

    Bạn xem có nhận được thư từ Google thông báo lỗi gì không, nếu có làm theo hướng dẫn để khắc phục. Liên hệ điền thông tin khắc phục vào form của Google, gửi cho họ và chờ email thông báo đáp lại của Google trong vòng 3 ngày làm việc. Sau 3 ngày không có thông tin, bạn gọi điện lên hỏi tổng đài của Google nhờ hỗ trợ nhé!

    #27. Khi gặp rắc rối với quảng cáo, tôi liên hệ tới ai để được trợ giúp?

    Trong quá trình quảng cáo, bạn có thể gặp phải một số tình trạng như bị từ chối quảng cáo, bị tạm ngưng tài khoản hay bạn có những thắc mắc liên quan đến tài khoản mà không biết hỏi ai. Bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ Google tại Việt Nam qua 2 cách:

  • Gọi tới Hotline1800 9294 (giờ làm việc: thứ 2 – thứ 5 từ 9:00SA đến 06:00CH, thứ 6 từ 9:00SA đến 03:00CH)
  • Liên hệ qua email.

    #28. Một số sai lầm nên tránh khi viết mẫu quảng cáo?

  • Viết theo bản năng;
  • Không hiểu khách hàng;
  • Tuyên bố không đúng;
  • Tuyên bố chung chung;
  • Không sử dụng tiện ích mở rộng;
  • Không sử dụng các con số ở tiêu đề quảng cáo cho thu hút….

    #29. Một số sai lầm nên tránh khi thiết lập Landing page quảng cáo?

  • Landing page là trang chủ khiến người dùng phải đi tìm cái họ đang cần trong trang web;
  • Sử dụng một trang đích duy nhất cho nhiều từ khoá;
  • Chưa tối ưu SEO;
  • Nội dung sơ sài và hình ảnh, bố cục nội dung không đẹp mắt;
  • Cung cấp quá nhiều thông tin ở nhiều mảng khác nhau, nội dung không tập trung vào lợi ích mà sản phẩm đem lại cho người dùng;
  • Vi phạm chính sách quảng cáo của Google…

    #30. Một số sai lầm nên tránh khi thiết lập, theo dõi và phân tích chiến dịch quảng cáo Google Ads?

    Lập chiến dịch xong và cứ thế chạy quảng cáo:

  • Không theo dõi CTR;
  • Không theo dõi từ khóa và lượng tìm kiếm thực tế;
  • Không phủ định từ khóa không liên quan;
  • Thiếu kỹ năng phân tích;
  • Thay đổi chiến dịch khi chưa đủ dữ liệu phân tích…

    Kết luận

    Quảng cáo Google Ads cung cấp nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nếu biết khai thác và tối ưu, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đạt được nhiều tác dụng từ nó. Do đó, hãy thực hiện quảng cáo Google Ads càng sớm càng tốt cho doanh nghiệp của mình. Thuêngay.vn hi vọng bài viết dưới đây sẽ đem lại cho bạn những vấn đề cơ bản về Google Ads.

    Đặc biệt, Thuêngay.vn cũng cung cấp các gói dịch vụ quảng cáo Google Ads giá rẻ. Các gói dịch vụ chạy quảng cáo cam kết chất lượng, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và tối ưu ngân sách!

    Hãy  liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay ngày hôm nay. Hotline: 0985.881.894

    Chúc bạn thành công!