Định dạng quảng cáo Google Adwords nào sẽ phù hợp nhất với công ty bạn?

Hầu như tất cả doanh nghiệp đều quen thuộc với định dạng quảng cáo Google Adwords bằng văn bản thường xuất hiện tại trang kết quả tìm kiếm của Google.

Tuy nhiên, Google Adwords (Google Ads) hỗ trợ rất nhiều định dạng quảng cáo. Bạn có thể lựa chọn bất kì định dạng quảng cáo nào, nhưng không phải loại nào cũng cho hiệu quả đối với sản phẩm đang kinh doanh.

Lựa chọn đúng định dạng quảng cáo Google Adwords là một trong 8 điều phải “khắc sâu trong lòng” trước khi chạy quảng cáo Google AdWords để mang lại giá trị cao nhất và đánh đúng khách hàng mục tiêu. Cách nhanh chóng nhất đó là bạn hãy tìm tới các Dịch vụ quảng cáo Google AdWords để được tư vấn lên các chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp và hiệu quả.

Cách khác, bạn có thể tham khảo bài viết này nếu muốn lựa chọn được một định dạng quảng cáo phù hợp nhất với sản phẩm mà bạn đang muốn chạy quảng cáo Google Adwords.

#1. Quảng cáo dạng văn bản (Text-only Ads)

Đây là dạng quảng cáo cơ bản nhất khi chạy quảng cáo Google Adwords. Dạng quảng cáo này bao gồm dòng tiêu đề (25 ký tự), tối đa hai dòng văn bản (35 kí tự mỗi dòng) và một website URL

các định dạng quảng cáo Google Adwords
Một ví dụ về quảng cáo Text-only (chỉ có văn bản) của Google Adwords

Về ưu điểm của định dạng quảng cáo này

  • Nhanh chóng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn khi họ tiến hành tìm kiếm trên Google
  • Cài đặt nhanh, dễ dàng duy trì
  • Tạo ra nhiều lượng nhấp chuột hơn so với các dạng quảng cáo Google Adwords khác.

Nhược điểm 

  • Mức giá cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) thường cao hơn các loại quảng cáo khác
  • Thường loại quảng cáo này chỉ thành công trong việc thu hút những khách hàng đã có sẵn nhu cầu mua sắm.

Phù hợp với doanh nghiệp nào?

Loại quảng cáo bằng văn bản này khá đơn giản. Quảng cáo Google Adwords dạng văn bản thường sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho các doanh nghiệp cung cấp các loại hàng hóa hay dịch vụ cơ bản hàng ngày.

Những người hay nhấp vào dạng quảng cáo này thường là những người đã có nhu cầu và muốn mua hàng sớm, không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức thuyết phục.

Nếu sản phẩm/ dịch vụ của bạn là thứ không cần sử dụng thường xuyên, thì quảng cáo văn bản vẫn có thể thu hút được khách hàng. Tuy nhiên nó có nhiều hạn chế hơn, vì bạn chỉ có hai dòng văn bản để thuyết phục người tìm kiếm tại sao họ nên nhấp vào liên kết.

#2. Tiện ích mở rộng quảng cáo

Nếu bạn muốn chèn thêm nhiều thông tin hơn vào quảng cáo Google Adwords bằng văn bản (ví dụ như các liên kết thêm tới website, địa chỉ hay số điện thoại) thì hãy sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo.

tiện ích quảng cáo Google Adwords là gì? thuengay.vn
Quảng cáo văn bản Google Adwords tích hợp các tiện ích quảng cáo mở rộng cho phép chèn thêm nhiều thông tin vào quảng cáo hơn

Tính năng này sẽ xuất hiện trên Mạng tìm kiếm của Google, địa chỉ và số điện thoại của bạn sẽ đồng thời được hiển thị trên trang tìm kiếm.

Ưu điểm của tiện ích mở rộng quảng cáo Google Adwords 

  • Đây là cơ hội cung cấp thêm cho người dùng các thông tin về doanh nghiệp của bạn
  • Loại quảng cáo này cho phép tùy chỉnh hiển thị trên các thiết bị di động lẫn máy tỉnh bảng, máy tính bàn.
  • Quảng cáo có nhiều thông tin hơn khuyến khích nhiều lượng nhấp chuột hơn

Nhược điểm

  • Giá mỗi lần nhấp chuột (CPC) thường cao hơn các loại quảng cáo khác
  • Không phải toàn bộ các tiện ích sẽ xuất hiện trên Mạng hiển thị Google

Phù hợp với doanh nghiệp nào?

Tiện ích quảng cáo mở rộng bổ sung một số thông tin chi tiết có lợi cho bất kỳ loại hình doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh tại các chuỗi cửa hàng và tệp khách hàng của bạn thường sẽ thích gọi điện và tới tận nơi, thì bạn nên sử dụng các tiện ích quảng cáo mở rộng bổ sung này.

Xem thêm: 8 tiện ích mở rộng Google Adwords bạn phải sử dụng để tối ưu quảng cáo

#3. Quảng cáo dạng hình ảnh

Với quảng cáo dạng hình ảnh, bạn cũng có thể tạo ra các mẫu quảng cáo hình ảnh của riêng mình. Loại quảng cáo này bao gồm cả quảng cáo dạng đồ họa tĩnh (ảnh, tranh) hoặc ở định dạng ảnh động (Gif) và Flash.

định dạng quảng cáo hiển thị hình ảnh Google Adwords
Quảng cáo hiển thị hình ảnh Google Adwords

Ưu điểm

Cung cấp và giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của bạn một cách trực quan tới khách hàng

Nhược điểm

Lượng nhấp chuột thường thấp hơn quảng cáo Google Adwords dạng văn bản

Phù hợp với doanh nghiệp nào?

Quảng cáo bằng hình ảnh có thể mang lại giá trị cho bất kỳ loại hình doanh nghiệp nào. Theo Web Marketing Group, 40% người dùng Internet có phản hồi tích cực hơn với những thông điệp marketing khi doanh nghiệp sử dụng các hình ảnh trực quan.

Nhưng có nên đầu tư vào quảng cáo hình ảnh hay không thì sẽ phụ thuộc nhiều vào mục tiêu kinh doanh của bạn.

Với dạng quảng cáo hình ảnh, với mỗi lần chỉnh sửa hình ảnh thiết kế, bạn sẽ tốn kém một chút. Nhưng nếu bạn có thể làm cho hình ảnh quảng cáo của mình sinh động và lôi cuốn thì đó sẽ là một công cụ hỗ trợ thu hút lượng truy cập tuyệt vời tới website. Song song với đó, tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cũng tăng cao hơn rõ rệt.

Một số lợi ích đáng chú ý khi bạn quyết định sử dụng quảng cáo Google Adwords dạng hình ảnh có thể kể tới đó là:

Xây dựng nhận thức về thương hiệu

Quảng cáo dạng hình ảnh (Banner quảng cáo) có xu hướng hiển thị nhiều hơn nhưng lượng nhấp chuột thì ít hơn so với quảng cáo văn bản. Nhưng điều đó sẽ không phải là trở ngại lớn nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn tập trung xây dựng nhận thức về thương hiệu. Người xem thậm chí không cần nhấp vào quảng cáo để có thể đạt được hiệu ứng bạn muốn. Hàng nghìn lượt quảng cáo hiển thị có thể tạo ra một kết quả vô cùng tích cực trong việc đưa thương hiệu của bạn tới với người xem.

Thực hiện các kết nối cá nhân

Điều này đặc biệt phù hợp nếu bạn đang cung cấp một số loại dịch vụ trực tuyến. Quảng cáo bằng hình ảnh là cơ hội để bạn có thể đặt hình ảnh cá nhân đại diện hoặc tên của doanh nghiệp.

Tạo ra kết nối cá nhân giúp xây dựng lòng tin và khiến doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Thuyết phục đối tượng mục tiêu

Nếu sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp liên quan tới một thứ gì đó thu hút và hấp dẫn thì quảng cáo bằng hình ảnh sẽ là một lựa chọn khả quan. Ví dụ quảng cáo phòng tập Gym, đồ ăn nhanh, hay quảng cáo cửa hàng đồ phụ kiện.

#4. Quảng cáo dạng quảng bá ứng dụng

Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ là các ứng dụng di động thì dạng quảng cáo này rất phù hợp với bạn. Dạng quảng cáo này có thể kích thích lượng truy cập và lượt tải ứng dụng của người tìm kiếm.

quảng cáo quảng bá ứng dụng Google Adwords
Quảng cáo quảng bá ứng dụng rất phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng cung cấp ứng dụng di động.

Ưu điểm

  • Khuyến khích người tìm kiếm hành động theo một ý muốn cụ thể
  • Tạo lợi thế cho doanh nghiệp của bạn với những doanh nghiệp khác không quảng cáo. Hiện tại dạng quảng cáo này chưa quá phổ biến, nhiều doanh nghiệp sẽ còn khá “lạ lẫm” nên bạn hãy nhanh chóng nắm bắt thời cơ.

Nhược điểm

  • Quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện trên các thiết bị tương thích với nội dung quảng cáo.

Phù hợp với doanh nghiệp nào?

Dạng quảng cáo này rất hữu dụng nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực ứng dựng điện thoại.

Các công ty kinh doanh dịch vụ theo yêu cầu như Uber, Grab hay Foody sẽ thu được giá trị rất cao nhờ dạng quảng cáo Google Adwords này. Người tìm kiếm có thể dễ dàng tải và cài đặt ứng dụng chỉ sau một cái nhấp chuột. Ví dụ ngược lại, siêu thị Vinmart có thể sở hữu một vài ứng dụng mua sắm mà người dùng có thể sử dụng để lấy phiếu mua hàng hoặc tích điểm online. Nhưng Vinmart cũng không cần thiết đầu tư vào dạng quảng cáo ứng dụng để thu hút khách hàng.

#5. Video quảng cáo

Doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế của dạng video quảng cáo Google Adwords bằng việc tạo ra các video độc lập hoặc tích hợp trong nội dung của một video trực tuyến khác.

các định dạng quảng cáo Google Adwords - video
Video quảng cáo hiển trị trực quan thu hút người tìm kiếm nhấp xem

Ưu điểm

  • Đây là cơ hội để tạo ấn tượng mạnh mẽ và trực quan đối với người tìm kiếm
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận cả với những người dùng trên các trang web đối tác của Google (Youtube, Facebook, Instagram, G+…)

Nhược điểm

Nhận được ít lượng nhấp chuột và lượng chuyển đổi hơn so với quảng cáo dạng văn bản.

Phù hợp với doanh nghiệp nào?

Các doanh nghiệp đang muốn tạo ra cho người xem một trải nghiệm thích thú và hấp dẫn. Ví dụ như video quảng cáo giới thiệu về khu nghỉ dưỡng, spa, resort, khách sạn sinh thái, các nhà hàng…Video có thể làm cho người xem cảm thấy như mình được đến tận nơi xem tận mắt. Người xem sẽ tin tưởng vào đôi mắt mình hơn là những dòng văn bản đơn điệu.

Video có xu hướng “nịnh đầm” doanh nghiệp với người xem. Video sẽ thuyết phục người xem về những lợi thế của sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Những người xem video trong khi mua sắm có khả năng mua hàng cao hơn những người khác tới 1.81%.

Bất kì doanh nghiệp nào cũng có thể hưởng được giá trị lợi ích từ quảng cáo video có nội dung hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần xem xét một vài yếu tố trước khi quyết định lựa chọn có quảng cáo video hay không:

Nhân khẩu học

Bạn cần quan tâm tới yếu tố nhân khảu học trước khi quyết định có lựa chọn quảng cáo video hay không. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn đang sử trình duyệt như Internet Explorer hay đang sống ở các khu vực có tộc độ mạng chậm, kém ổn định thì video không phải một ý tưởng hay.

Tỉ lệ hoàn vốn

Quảng cáo video Google Adwords vẫn tính giá cho mỗi lượt xem. Nếu video của bạn có nội dung thu hút, thì bạn cũng sẽ phải trả tiền cho những lượt xem mà có tỉ lệ chuyển đổi thấp hay các trường hợp “click nhầm”.

Bạn cũng cần xem xét chi phi thuê nhân sự để tạo ra một video chuyên nghiệp. Việc chỉnh sửa video sau đó cũng khá khó khăn như việc chỉnh sửa dạng quảng cáo hình ảnh.

Nếu bạn đang cần tìm dịch vụ làm video quảng cáo thật thu hút để chạy quảng cáo Google Adwords, hãy tham khảo ngay các gói Dịch vụ làm video quảng cáo trên Thuengay.vn

#6. Quảng cáo mua sắm

Quảng cáo mua sắm là dạng quảng cáo văn bản chứa một vài thông tin về tính năng, giá tiền, hình ảnh nhỏ của sản phẩm và link tới trang mua hàng.

các định dạng quảng cáo Google adwords - quảng cáo mua sắm
Quảng cáo mua sắm là dạng quảng cáo văn bản chứa một vài thông tin về tính năng, giá tiền, hình ảnh nhỏ của sản phẩm và link tới trang mua hàng.

Ưu điểm

  • Cung cấp cho người xem cơ hội để xem xét, lựa chọn sản phẩm trước khi quyết định nhấp chuột mua. Từ đó, giảm lượt chi phí cho những nhấp chuột không cần thiết và tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.
  • Hiển thị cả hình ảnh trực quan và các thông tin văn bản mô tả

Nhược điểm
Bạn không thể kiếm soát các từ khóa đang đặt giá thầu vì Google sẽ thu thập thông tin từ nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn, tự động tìm kiếm các sản phẩm có liên quan tới truy vấn tìm kiếm của người dùng để hiển thị.

Phù hợp với doanh nghiệp nào?

Một dạng quảng cáo mang lại giá trị lớn cho các trang web thương mại điện tử. Điều quan trọng, bạn cần xem xét các sản phẩm mà bạn cung cấp có liên quan tới ý định của người mua hay không.

Những người nhấp chuột vào dạng quảng cáo này thường là những người đã sẵn sàng mua hàng. Họ đã tham khảo đối thủ cạnh tranh của bạn và đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm mà họ thích.

#7. Quảng cáo định hướng cuộc gọi (Call-only Ads)

Dạng quảng cáo này, số điện thoại sẽ hiển thị ngay trong tiêu đề kích thích hành động bấm gọi nhanh hơn truy cập vào website.

các định dạng quảng cáo Google Adwords - Call-only
Call-only là loại quảng cáo kích thích người xem thực hiện một hành động cụ thể (như gọi điện thoại)

Các nhà quảng cáo luôn tìm cách tăng các cuộc gọi từ quảng cáo tìm kiếm trả tiền. Họ có thể tùy chọn thiết lập chiến dịch Call-only hoặc thêm chức năng gọi vào các chiến dịch Google Adwords hiện tại.

Đứng như tên của chức năng này, khi người dùng click vào nút Call (gọi) hoặc Call-only, số điện thoại sẽ xuất hiện trên cửa sổ để xác nhận cuộc gọi. Người dùng không thể truy cập vào website của nhà quảng cáo bằng cách nhấp vào quảng cáo. Tiêu đề quảng cáo hiển thị bởi số điện thoại, trong khi URL hiển thị chỉ đóng vai trò xây dựng thương hiệu và cho người dùng biết lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Ưu điểm

  • Khuyến khích một hành động cụ thể (Gọi) cho tỉ lệ chuyển đổi cao
  • Hiệu quả cao: 70% người tìm kiếm trên thiết bị di động sẽ gọi trực tiếp đến doanh nghiệp từ kết quả tìm kiếm

Nhược điểm

  • Chỉ hiển thị trên mạng tìm kiếm
  • Bất kì phần nào của quảng cáo có thể bị ẩn để phù hợp với màn hình điện thoại của người tìm kiếm.

Phù hợp với doanh nghiệp nào?

Quảng cáo định hướng cuộc gọi (Call-only) có thể mang lại rất nhiều lợi ích đối với nhiều doanh nghiệp nhưng cũng khá vô dụng đối với nhiều người.
Có phải bạn kiếm được khách hàng nhờ gọi điện thoại hay không? Nếu câu trả lời là có thì quảng cáo Call-only là đáng thử. Ví dụ tư vấn bác sĩ, nha khoa, thẩm mỹ,… có thể hưởng lợi nhiều từ quảng cáo Call-only. Người tìm kiếm có khả năng đang cần các cuộc hẹn trực tiếp, vậy những cuộc gọi tư vấn trực tiếp để lên lịch hẹn sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn cho cả khách hàng và bạn.

Kết luận

Google Adwords cung cấp khá nhiều lựa chọn quảng cáo giúp bạn cá nhân hóa các chiến dịch quảng cáo với các định dạng, giá cả và các nền tảng quảng cáo khác nhau.

  • Mức độ phù hợp và hiệu quả của từng loại quảng cáo sẽ thay đổi đối với các loại hình doanh nghiệp khác nhau dựa trên một số yếu tố như:
  • Mục đích của người tìm kiếm (Vị trí của họ trong kênh bán hàng)
  • Cách doanh nghiệp thúc đẩy việc chuyển đổi
  • Loại sản phẩm/ dịch vụ cung cấp
  • Mục tiêu marketing hướng tới

Cân nhắc để xác định các lựa chọn quảng cáo Google Adwords phù hợp và mang lại nhiều giá trị nhất theo yêu cầu của bạn.

Còn băn khoăn chưa biết định dạng quảng cáo Google Adwords nào phù hợp?
Hoặc bạn đang có nhu cầu thuê mướn dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords từ những người chuyên nghiệp?
Hãy tham khảo các gói dịch vụ Quảng cáo Google Adwords trên Thuengay.vn

Chúc bạn thành công!

Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn ngay tất cả những thông tin về dịch vụ Quảng cáo Google AdWords hiệu quả giá rẻ tại số Hotline: 0985.881.894.

Rất vui được hỗ trợ bạn!

 

Xem thêm: Nên chạy quảng cáo Google Adwords hay Facebook cho doanh nghiệp?