5 điều cần lưu ý Quảng cáo Google Ads hiệu quả – Vũ khí “bí mật” giúp kinh doanh thành công

5 điều cần lưu ý Quảng cáo Google Ads hiệu quả – Vũ khí “bí mật” giúp kinh doanh thành công

Hiện nay không có một phương  thức nào có thể đưa thông điệp đến khách hàng nhanh bằng Quảng cáo Google Ads. Và cũng thật khó để tìm ra một mô hình quản trị nào đơn giản mà vẫn hiệu quả như vậy. Tuy nhiên để tối ưu công cụ Quảng cáo Google Ads thì vẫn cần đảm bảo một số nguyên tắc. Hôm nay Thuêngay.vn sẽ chia sẻ với các bạn 5 Điều cần lưu ý trong Quảng cáo Google Ads.

Nội dung chính:

1.Khái quát về Google Ads

2.Lưu ý để Quảng cáo Google Ads hiệu quả

  • Tối ưu từ khóa không được quên điều gì?
  • Đảm bảo nhất quán trong nội dung quảng cáo
  • Những chỉ số đo lường gì cần đặc biệt quan tâm mỗi ngày?
  • Lời kêu gọi tạo ra sự “Kích thích” ?
  • Không bỏ phí bất cứ khách hàng nào?

3.Kết luận


Khái quát về Google Ads

Quảng cáo Google Ads là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để được hiển thị (CPM) hay được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới của Google. Thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.

Quảng cáo Google Ads mang lại 4 lợi ích:

  • Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
  • Hiệu quả cao, chi phí tối ưu
  • Nhanh chóng, dễ dàng quản lý và điều khiển
  • Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác

Nhưng không phải tự nhiên bạn setup quảng cáo Google Ads là sẽ đạt được những hiệu quả như trên. Mà còn có một số lưu ý trong quá trình thực hiện. 

Lưu ý setup Quảng cáo Google Ads hiệu quả

#1. Tối ưu từ khóa không được quên điều này

Lựa chọn từ khóa là một trong những bước đầu tiên để setup một chiến dịch quảng cáo Google Ads.

  • Không nên chọn quá nhiều từ khóa: là lỗi nhiều người hay mắc phải nhất. Chọn càng nhiều từ khóa càng mở rộng được phạm vi tiếp cận? Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Việc lựa chọn Càng nhiều từ khóa bạn càng mất nhiều tiền. Dẫn đến hiệu quả chiến dịch Quảng cáo Google Ads sẽ không được như mong đợi.
  • Không nên chọn từ khóa quá rộng: ví dụ: “Tinh bột nghệ tại Hà Nội” thay vì “Tinh bột nghệ”. Việc lựa chọn từ khóa quá rộng sẽ khiến bạn không nhắm được đúng khách hàng mục tiêu. Và bên cạnh đó sẽ tiêu tốn chi phí do click vào quảng cáo quá nhiều.
  • Không được thiếu từ khóa phủ định: việc setup từ khóa phủ định cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tối ưu chi phí quảng cáo. Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị khi khách hàng tìm kiếm từ khóa phủ định. Từ khóa phủ định là các từ:
    • Tên công ty: không cần thiết hiển thị quảng cáo với khách hàng đã thân thiết với công ty của bạn.
    • Đối thủ của bạn: Nếu khách hàng đã tìm kiếm một công ty cụ thể, họ sẽ không click vào quảng cáo của bạn.
    • Những từ khóa không có khả năng chuyển đổi: như “miễn phí” , “đánh giá”…
Không được thiếu từ khóa phủ định
Không được thiếu từ khóa phủ định

#2. Đảm bảo nhất quán trong Quảng cáo Google Ads

Các yếu tố nội dung quảng cáo của bạn cần đảm bảo tính nhất quán.

  • Từ khóa, văn phong, hình ảnh, ngôn ngữ cần được có sự thống nhất.
  • Tránh thiết kế những hình ảnh, hay thông điệp có khả năng gây hiểu nhầm.

Đồng bộ nội dung Quảng cáo Google Ads trên các kênh. Google Ads cung cấp cho chúng ta rất nhiều hình thức quảng cáo như Quảng cáo trên mạng hiển thị GDN,  quảng cáo Remarketing youtube, hoặc trên các ứng dụng ở thiết bị di động. Chiến dịch Quảng cáo của bạn sẽ thu hút và đạt hiệu quả hơn. Nếu khách hàng thấy chúng xuất hiện trên đa dạng  thiết bị, nhiều kênh, nhiều hình thức khác nhau nhưng cùng truyền tải một thông điệp.

 

#3. Chỉ số quan trọng bạn bắt buộc phải theo dõi và tối ưu hàng ngày

Bạn không thể cứ đổ tiền vào quảng cáo mà không biết được hiệu quả Quảng cáo Google Ads mang lại cho kinh doanh như thế nào? Bên cạnh theo dõi sát sao những chỉ số hoạt động cơ bản như: số click chuột, lượt hiển thị, tỷ lệ click chuột CTR, CPC và vị trí trung bình. Bạn còn cần quan tâm đến những chỉ số nâng cao sau:

  • Số chuyển đổi: Chuyển đổi xảy ra khi khách hàng click vào quảng cáo của bạn, sau đó thực hiện một hành động tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. Ví dụ: đặt hàng qua web, gọi điện đến số Hotline, điền vào form thông tin…Nếu mục tiêu chiến dịch của bạn là bán hàng, thì đây là con số cần theo dõi sát nhất mỗi ngày.
  • Chi phí / chuyển đổi: là tổng chi phí chia cho tổng số chuyển đổi của chiến dịch. Con số này phản ánh số tiền bạn phải bỏ ra để đạt được một chuyển đổi. Con số này càng thấp thì chiến dịch của bạn càng thành công Nếu như nó quá cao thì bạn cần xem xét lại.

  • Tỷ lệ chuyển đổi: là tổng số lượng chuyển đổi chia cho tổng số click chuột. Con số này cho bạn biết tần suất trung bình bao nhiêu tương tác thì có một lượt chuyển đổi.

  • Cuối cùng là chỉ số hiệu quả sử dụng vốn ROI: con số này cho biết bạn đã thu được bao nhiêu lợi nhuận từ số tiền bạn chi cho quảng cáo. Đây là thước đo quan trọng nhất. Vì nó cho thấy ảnh hưởng thực của Google Ads lên doanh nghiệp của bạn.

Theo dõi những chỉ số mỗi ngày sẽ giúp bạn điều chỉnh kịp thời, tránh những lãng phí làm giảm hiệu quả quảng cáo.

 

#4. Lời kêu gọi (CTA) tạo ra sự “Kích thích”

Bạn có nội dung quảng cáo Google Ads chất lượng, thông điệp quảng cáo hay truyền tải cảm xúc, chạm đến trái tim của khách hàng. Nhưng nếu không có công cụ thúc đẩy biến chuyển nó thành hành động thì nó cũng không tạo ra hiệu quả cho chiến dịch của bạn.

Kêu gọi hành động -> thúc đẩy khách hàng sử dụng Sản phẩm/dịch vụ
Kêu gọi hành động -> thúc đẩy khách hàng sử dụng Sản phẩm/dịch vụ

Kêu gọi hành động – Call to Action sẽ quyết định rất lớn vào thành công của một chiến dịch quảng cáo. Khi xây dựng Call to Action – CTA bạn nhất định phải ghi nhớ 3 nguyên tắc:

  • Simple: CTA phải đảm bảo thật đơn giản và dễ hiểu.
  • Specific: Nội dung CTA của bạn sẽ tạo ra sự “kích thích” cho khách hàng nếu họ cảm nhận được rằng nó được viết để dành riêng cho họ.
  • Strong: Một CTA chất lượng không thể thiếu sự mạnh mẽ. Hãy sử dụng những tính từ mạnh như: “mua ngay”, “gọi ngay”, “triệt để”….

Sự kết hợp linh hoạt 3 yếu tố trên sẽ khiến CTA của bạn thúc đẩy cảm xúc của khách hàng. Tạo động lực, xóa bỏ những lưỡng lự, hoài nghi tiến tới sử dụng dịch vụ của bạn.

 

#5. Không bỏ phí bất cứ khách hàng tiềm năng nào

“Thương trường là chiến trường”. Mỗi ngày thương hiệu của bạn phải cạnh tranh, vượt qua hàng trăm nghìn đối thủ để đến gần với khách hàng. Nhưng không phải khách hàng nào ấn vào quảng cáo Google Ads của bạn xong đều có hành động mua hàng/ sử dụng dịch vụ.

Remarketing bám đuổi khách hàng 
Remarketing bám đuổi khách hàng

Việc thiết lập một chiến dịch Remarketing bám đuổi khách hàng từng bước sẽ làm tăng tỷ lệ chốt sale cho Quảng cáo của bạn. Khách hàng sẽ cảm thấy thật bất ngờ nếu như họ chỉ click quảng cáo của bạn một lần duy nhất rồi thoát ra. Nhưng lại nhận được lời chào của bạn ở khắp mọi nơi.

Việc hiển thị Remarketing bám đuổi khách hàng không  chỉ giúp thương hiệu của bạn ăn sâu vào tiềm thức mà còn giúp mang lại thêm nhiều cơ hội tạo ra chuyển đổi cho Quảng cáo Google Ads của bạn.

 

Kết luận

Việc thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google Ads quả thực không hề khó. Nhưng làm sao để tối ưu, giúp chiến dịch của bạn đạt hiệu quả cao thì lại không hề dễ. Nếu như không có hiểu biết rõ ràng để tối ưu chiến dịch sẽ khiến bạn “tiền mất tật mang”.

 

Hi vọng sau bài viết này Thuêngay.vn có thể giúp bạn tối ưu một chiến dịch Quảng cáo Google Ads hiệu quả hơn.

 

Đặc biệt, Thuêngay.vn cũng cung cấp các gói dịch vụ quảng cáo Google Ads. Các gói dịch vụ chạy quảng cáo cam kết chất lượng, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và tối ưu ngân sách!

Chúc bạn thành công!

Hãy  liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay tất cả những thông tin về dịch vụ Quảng cáo Google Ads.Hotline: 0985.881.894