9 lý do khiến quảng cáo Google Ads bị từ chối và cách khắc phục.

Sẽ thật khó khăn nếu như quảng cáo Google Ads của bạn liên tục bị bị từ chối, bạn không biết làm thế nào để quảng cáo của mình được xét duyệt. Bài viết này sẽ cho bạn biết 9 lý do phổ biến khiến quảng cáo Google Ads bị từ chối và cách khắc phục lỗi đó như thế nào.

Quảng cáo Google Ads bị từ chối là vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu

#1. Lý do khiến quảng cáo Google Ads bị từ chối

Dưới đây là một vài lý do phổ biến khiến quảng cáo Google Ads của bạn bị gắn cờ. Tìm hiểu các lý do đó để biết được cách khắc phục nhé.

1. Quảng cáo đề cập đến các chủ đề được cho là không phù hợp

Các nội dung bị Google cho là không phù hợp là các sản phẩm hoặc dịch vụ nguy hiểm như:

  • Ma túy, chất kích thích thần kinh, vũ khí, pháo hoa, chất nổ và các sản phẩm thuốc lá
  • Các phần mềm hack, dịch vụ gian lận, tài liệu giả mạo hoặc bất kỳ thứ gì về liên quan đến
  • Những nội dung khuyến khích thù hận, bạo lực hoặc phân biệt đối xử

Các nội dung bị hạn chế như là:

  • Nội dung người lớn, rượu, cờ bạc và trò chơi, chăm sóc sức khỏe
  • Nội dung chính trị và quảng cáo tài chính / pháp lý

Khi viết quảng cáo hãy tránh các nội dung trên, kiểm tra lại quảng cáo và điều chỉnh lại để phù hợp với các nội dụng mà Google đề ra, tránh để quảng cáo Google Ads bị từ chối nhé.

2. Quảng cáo của bạn đề cập đến nội dung có bản quyền

Nếu website của bạn có vấn đề sao chép bản quyền, Google sẽ luôn xem xét kỹ việc này. Chính vì thế quảng cáo của bạn sẽ không được chấp nhận.

Bạn có thể check xem site bạn có vi phạm bản quyền hay không bằng cách tham gia gửi Google lên Google webmaster tool để kiểm tra. Sau thời gian index nếu site vi phạm và có report Google sẽ thông báo qua mail cho bạn.

Nếu đã có ý định làm các Site này thì bạn nên từ bỏ ý định chạy quảng cáo Adword đi, vì kết quả cuối cùng vẫn là quảng cáo Google Ads bị từ chối mà thôi.

3. Trong văn bản quảng cáo có bao gồm cả số điện thoại của công ty

Trước đây khi Google chưa cập nhật, số điện thoại được cho phép trong quảng cáo, nhưng hiện tại không còn nữa. Vì vậy, đừng cho số điện thoại ở bất cứ đâu trong quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, có các công cụ khác do Google cung cấp sẽ cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện cùng với số điện thoại.

Đừng thêm số điện thoại của công ty bạn nếu không muốn quảng cáo Google Ads bị từ chối

4. Trang đích không hoạt động

Quảng cáo có URL đích bị hỏng hoặc dẫn đến trang “lỗi” sẽ bị từ chối. Trang đích của bạn cần phải chính xác, cho bất kỳ quảng cáo nào sử dụng mới được Google chấp thuận.

Vì vậy hãy kiểm tra lại trang đích của bạn, sửa lại cho chính xác hoặc fix lại trang đích để không bị hiển thị quảng cáo Google Ads bị từ chối.

5. Văn bản quảng cáo của bạn quá dài

Trong quảng cáo Google Ads, mỗi dòng tiêu đề tối đa là 30 ký tự và dòng mô tả hiển thị có thể là 90 ký tự. Vì vậy hãy viết quảng cáo sao cho đơn giản và hiệu quả, tránh viết quá dài để rồi quảng cáo Google Ads bị từ chối nhé.

Tiêu đề, đường dẫn và mô tả cần phải phù hợp

6. Tất cả các chữ cái trong quảng cáo viết in hoa

Ví dụ: Một trang quảng cáo “SHOPQUANAO – MUA NGAY”, với quảng cáo như vậy sẽ bị google ads từ chối, ngoài trừ cho quy tắc này là nếu bạn muốn làm nổi bật mã khuyến mãi. Ví dụ: Giảm 20% – Mã sử dụng: SAVE20

Thuengay.vn khuyên bạn nên viết hoa chữ cái đầu tiên trong mỗi từ, như thế trông đẹp và dễ đọc hơn.

7. Không yêu cầu người dùng “nhấp vào đây”

Với những người mới chạy quảng cáo Google Ads thường sẽ mắc phải lỗi này. Họ thường nghĩ lời gọi hành động “nhấp vào đây” sẽ khiến quảng cáo của bạn được người dùng chú ý đến và thu hút hơn. Tuy nhiên điều này sẽ khiến quảng cáo Google Ads bị từ chối thẳng thừng. Bạn nên viết quảng cáo một cách cụ thể hơn, đúng với mục tiêu của người dùng. Để rồi họ sẽ tự động truy cập vào trang của bạn.

8. Quảng cáo của bạn có quá nhiều dấu chấm than

Hãy nhớ rằng, Google chỉ cho phép một dấu chấm than cho mỗi quảng cáo. Ngoài ra, Google sẽ không cho phép dấu chấm than (!) trong dòng tiêu đề của quảng cáo. Biết được điều này để tránh quảng cáo Google Ads bị từ chối nhé.

9. URL đích và URL hiển thị không phù hợp

URL hiển thị phải khớp với tên miền của URL đích và chỉ một tên miền có thể được quảng cáo trong nhóm quảng cáo. Ví dụ như sau:

URL hiển thị không chính xác

  • Adword.google.com

URL hiển thị chính xác

  • adwords.google.com

Trong ví dụ trên, chúng ta quên thêm “s” trước “.google.com”. Những sai lầm nhỏ như những lỗi trên khó phát hiện dẫn đến việc chỉnh sửa quảng cáo khó khăn, điều này có thể dẫn đến quảng cáo Google Ads bị từ chối.

Ngoài những lý do trên, còn có hàng trăm lý do khác làm quảng cáo của bạn bị từ chối, nhưng hầu hết trong số đó có thể dễ dàng khắc phục được đối với hầu hết các nhà quảng cáo Adwords.

Vậy để khắc phục những lỗi đó bạn cần phải làm như thế nào?

#2. Cách khắc phục khi quảng cáo Google bị từ chối

Việc đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem quảng cáo của bạn có vi phạm những lý do trên không? Xác định được các lỗi đó, bạn hãy sửa lại mẫu quảng cáo, sau đó gửi lại quảng cáo của bạn để được xem xét.

a. Gửi lại quảng cáo cho Google để xem xét.

  • Di chuyển tới Tab quảng cáo.
  • Di chuột qua quảng cáo mà bạn muốn gửi lại, rồi sau đó nhấp vào biểu tượng bút chì bền cạnh quảng cáo của bạn.
Chỉnh sửa lại mẫu quảng cáo Google Ads bị từ chối rồi gửi lại để được xét duyệt
  • Thực hiện bất kỳ thay đổi nào cho quảng cáo và nhấp vào “Lưu phiên bản mới“.
Thực hiện thao tác lưu lại mẫu quảng cáo khi đã chỉnh sửa xong
  • Việc xem xét này thông thường mất khoảng 1 ngày làm việc.

b. Gửi lại chiến dịch cho Google để xem xét trang web

Nếu quảng cáo Google Ads bị từ chối vì các vấn đề trên trang web hoặc Url đích của quảng cáo, bạn có thể gửi toàn bộ chiến dịch quảng cáo để Google xem xét.

  • Chuyển đến tab “Chiến dịch” và chọn chiến dịch cần gửi báo cáo.
  • Chọn tab “Quảng cáo”.
  • Hãy xem cột trạng thái và nhấp vào. Xử lý khi quảng cáo Google Adwords bị từ chối bên cạnh “Bị từ chối“.
  • Nhấp vào “Gửi lại chiến dịch của tôi để xem xét” (Lưu ý liên kết này chỉ xuất hiện khi quảng cáo của bạn bị từ chối vì vấn đề đối tới trang web của bạn).
  • Thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình để gửi lại quảng cáo bị từ chối trong chiến dịch đó.
  • Cột trạng thái sẽ sớm phản ánh thay đổi về trạng thái phê duyệt. Cột này sẽ thay đổi từ trạng thái “Bị từ chối” sang “đủ điều kiện” hoặc “Đang xem xét“.

Lời kết

Hiểu rõ được các lý do khiến quảng cáo Google Ads bị từ chối, sau đó khắc phục và sửa lại. Thực hiện các cách mà Thuengay.vn đã cung cấp ở bài viết trên, hy vọng sẽ giúp được các bạn. Chúc bạn thành công!

Nếu bạn đã thử chạy quảng cáo Google Ads nhưng chưa có hiệu quả, Thuengay.vn có thể giúp bạn giải quyết bằng các dịch vụ quảng cáo Google Ads. Theo dõi các bài viết mới nhất của thuengay tại đây.

  • Liên lạc với Thuengay.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhé.
  • Số điện thoại hỗ trợ: 0985.881.894