6 điều nhất định phải nhớ để “sống sót” với quảng cáo Facebook 2018

Vào 11/1/2018, Mark Zuckerbug đã đưa ra thông báo rằng Facebook sẽ có một số thay đổi ở bảng tin (news feed) để ưu tiên những nội dung từ ”bạn bè, gia đình và các hội nhóm”.

Theo đó, Mark Zuckerbug cho biết: “Bạn sẽ ít thấy những nội dung cộng đồng như những bài đăng từ các doanh nghiệp, thương hiệu và phương tiện truyền thông. Và những nội dung công khai mà bạn xem nhiều sẽ được sắp xếp theo cùng một tiêu chuẩn để khuyến khích những tương tác có ý nghĩa giữa mọi người.”

Zuckerbug nói thêm: “Trách nhiệm của chúng tôi là đảm bảo dịch vụ của mình không chỉ để giải trí mà còn tốt cho cuộc sống của mọi người.”. Có thể nói, đây là sự biện minh hoàn hảo cho sự thay đổi này. Sắp đến, các doanh nghiệp sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để được khách hàng của họ chú ý.

Các nhà doanh nghiệp có khả năng đối mặt với tình trạng lượng tiếp cận tự nhiên sẽ bị giảm đáng kể. Chưa kể, người dùng cũng sẽ dành ít thời gian cho Facebook hơn. Vậy các doanh nghiệp, thương hiệu phải làm gì để “đối phó” với sự thay đổi này từ Facebook?

Làm thế nào để tiếp tục tiếp cận khách hàng trên Facebook?

Trên thực tế, không ai biết được Mark Zuckerbug sẽ thay đổi điều gì ở bảng tin. Tuy nhiên, các doanh nghiệp, thương hiệu vẫn có thể tiếp cận khách hàng trên Faceboọk bằng những cách sau:

1. Tiếp tục đăng bài nội dung hấp dẫn, chất lượng và kêu gọi để lại bình luận

Theo Zuckerbug, việc tạo ra “tương tác có ý nghĩa” chính là bình luận. Càng nhiều bình luận càng tốt.

Trong thông báo của mình,Zuckerbug cho biết các bài viết mà mọi người không phản hồi hoặc để lại bình luận gì có thể sẽ bị hạn chế phân phối. Trong khi đó, những bài đăng kêu gọi tương tác sẽ ít bị ảnh hưởng hơn.

Điều này có nghĩa là các nhãn hiệu cần tạo nội dung chất lượng. Và tập trung vào việc tạo ra những cuộc trò chuyện giữa người dùng. Ngoài ra, hãy cố gắng thêm câu hỏi vào bài viết của bạn. Hoặc viết những nội dung hợp thời, có liên quan mà người dùng, chắc chắn sẽ tạo ra nhu cầu thảo luận.

Vấn đề là, người dùng sẽ có thể thấy bài đăng của bạn nếu bạn bè và gia đình họ đang bình luận về nó.

2. Đừng để bị rơi vào “nội dung kêu gọi tương tác”

Hiện nay, rất rất nhiều người sáng tạo nội dung kêu gọi người đọc bằng cách thêm thông điệp “bình luận ở bài viết” hoặc những câu tương tự. Tuy nhiên, bạn đừng làm như vậy. Đó có thể được coi là spam và người dùng không hề thích.

Thêm vào đó, Facebook cho rằng: “Sử dụng nội dung kêu gọi tương tác để kêu gọi mọi người bình luận không phải là một tạo ra tương tác có ý nghĩa. Và chúng tôi sẽ tiếp tục hạ thứ hạng các bài đăng này trên bảng tin.”

3. Khuyến khích khách hàng theo dõi trang facebook của bạn

Có một điều không thay đổi về bảng tin Facebook đó là người dùng có thể luôn thấy bài đăng từ trang mà họ thích bằng cách chọn ”xem trước” trong tùy chọn bảng tin của họ.

Điều này nghĩa là các doanh nghiệp không nên ngại khi yêu cầu khách hàng theo dõi trang của họ. Thậm chí họ có thể nhắc những khách hàng thân thiết về việc bấm tùy chọn ”xem trước”.

4. Tăng ngân sách quảng cáo Facebook

Nếu bạn nhận ra lượng tiếp cận tự nhiên qua Facebook bị giảm liên tục trong nhiều năm qua. Chắc hẳn bạn đã gắn bó với “sự nghiệp” quảng cáo Facebook trong thời gian dài.

Nếu bạn ko tự tin tạo ra nội dung chất lượng, bạn buộc phải cố gắng kiểm soát quảng cáo của mình. Sao cho ngân sách quảng cáo tăng lên lên mà chi phí trên mỗi kết quả ko tăng. Đồng thời mang lại hiệu quả vượt trội.

5. Tạo nhiều video trực tiếp (livestream) hơn

Với thuật toán mới của Facebook, video vẫn là loại nội dung được ưa thích. Nhưng video trực tiếp (livestream) còn mang lại sức ảnh hưởng mạnh mẽ hơn. Zuckerbug cũng thông báo rằng ”Video trực tiếp thường tạo ra cuộc thảo luận giữa những người xem trên facebook. Thực tế cho thấy, những video trực tiếp đạt lượng tương tác gấp 6 lần những video bình thường.”

Bạn có biết điều này có nghĩa là gì không? Nếu chưa đầu tư thời gian và công sức cho việc tạo video trực tiếp. Hãy bắt tay thực hiện ngay và luôn. Thuật toán mới của Facebook sẽ cực kì ưu tiên những loại nội dung này.

6. Đầu tư thời gian vào các hội, nhóm trên Facebook

Vì các hội, nhóm Facebook hoạt động dựa trên sự mong muốn tham gia của người dùng. Nên “thủ thuật” marketing này chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả. Các doanh nghiệp, thương hiệu nên tìm cách để thu hút khách hàng bằng các hội nhóm, song song với việc phát triển nội dung fanpage và quảng cáo.

Trong bối cảnh xã hội thay đổi không ngừng như hiện nay, nếu không cập nhật thông tin mới và thay đổi kịp thời, doanh nghiệp/thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng bị thay thế. Tuy nhiên, nếu luôn tạo được nội dung chất lượng và có tương tác tốt, thì dù Facebook có thay đổi thuật toán đến đâu cũng không ảnh hưởng gì đến bạn.

Với bài viết trên đây, Thuêngay hi vọng đã chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích về quảng cáo Facebook 2018.

Mọi thắc mắc cũng như trao đổi thêm về hướng dẫn quảng cáo Facebook 2018. Các bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết. Hoặc liên hệ ngay Hotline của Thuêngay được tư vấn chi tiết: 096.160.4224

Xem thêm: 5 mẹo quảng cáo Facebook giúp tối ưu ngân sách năm 2018