Landing Page là gì? Hướng dẫn lựa chọn Landing Page phù hợp nhất

Thời gian gần đây, cái tên landing page bắt đầu nổi lên như một trào lưu trong marketing. Không thể phủ nhận landing page là một trong những công cụ mang lại kết quả kinh doanh vượt trội, đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm được không ít chi phí marketing so với các công cụ khác. Tuy nhiên, để landing page mang lại hiệu quả, trước hết bạn cần hiểu rõ landing page là gì. Và loại landing page nào phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình nhất.

Landing Page là gì?

Landing page là một trang web duy nhất, độc lập và được thiết kế riêng với nội dung tập trung vào người xem, có thể là 1 chủ đề, 1 bài giới thiệu về dịch vụ hoặc sản phẩm nào đó. Đây là công cụ rất hiệu quả giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng và dễ dàng để có thứ hạng cao khi được tìm kiếm.

6 loại Landing Page cơ bản nhất và cách lựa chọn loại Landing Page phù hợp với bạn nhất

Trước hết, bạn phải hiểu rằng tất cả các landing page đều là trang web, nhưng không phải tất cả các trang web đều là landing page. Nếu landing page của bạn được xây dựng để thực hiện nhiều chức năng và nhiều mục đích khác nhau. Nó không phải là landing page.

Bất kỳ landing page nào cũng có một đặc điểm chung đó là được thiết kế để đạt được một mục tiêu duy nhất. Nhưng mục tiêu đó còn tùy thuộc vào loại landing page mà bạn chọn.

Về cơ bản, có 6 loại landing page, mỗi loại mang lại một tác dụng riêng biệt:

1. Landing page thu thập thông tin khách hàng (Lead generation landing page)

Mục đích của trang này là để thuyết phục khách hàng để lại thông tin của họ thông qua một biểu mẫu. Thông thường, biểu mẫu sẽ khuyến khích khách hàng điền họ tên, email, số điện thoại, thu thập,… và luôn đi kèm với trao đổi lợi ích khách hàng. Chẳng hạn quà tăng, tư vấn miễn phí hoặc các mã giảm giá.

2. Landing page chuyển đổi (Click-through landing page)

Landing Page chuyển đổi thường được sử dụng như một trang trung gian giữa các kênh quảng cáo và trang mua hàng hoặc đăng ký trên website của bạn. Mục đích của trang này là để cung cấp thêm thông tin và những lợi ích của sản phẩm một cách xúc tích và thuyết phục nhất. Từ đó sẽ khiến người truy cập quyết định mua hàng nhanh hơn.

3. Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Squeeze landing page)

Mục đích duy nhất của landing page thu thập khách hàng tiềm năng là để lưu lại địa chỉ email. Đây là một chiến thuật rất hiệu quả để tạo được nguồn dữ liệu email khổng lồ. Người truy cập được yêu cầu cung cấp email trước khi tiếp tục vào trang web.

4. Splash landing page

Splash landing page là một trang giới thiệu chào khách hàng trước khi họ truy cập vào website. Nó thường được dùng để thu hút sự chú ý của khách truy cập vào các thông tin cần thiết. Ví dụ như bản tin mới nhất hoặc một cảnh báo. Tuy nhiên sử dụng trang này có thể gây khó chịu cho người dùng.

5. Landing page bán hàng (Sales landing page)

Trang này được xây dựng để thúc đẩy chuyển đổi. Nó thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay bằng cách cung cấp tất cả thông tin mà khách hàng có thể cần khi mua hàng. Những trang này có 2 loại: dạng ngắn và dạng dài. Landing page dạng ngắn thường dành cho những sản phẩm rẻ hơn và sử dụng một nút CTA duy nhất. Landing page dạng dài hữu ích khi bán những sản phẩm và dịch vụ phức tạp hơn. Vì những sản phẩm này khách hàng đòi hỏi nhiều minh chứng và thông tin. Trang dạng dài thường có 2 nút CTA – một ở đầu trang và một ở cuối trang.

6. Landing Page giới thiệu (Pitch landing page)

Pitch landing page thường được dùng để giới thiệu một sản phẩm, công ty hoặc doanh nghiệp… và làm nổi bật lợi ích của nó. Loại trang này ít quan tâm đến khách hàng tiềm năng hơn. Thay vào đó nó tập trung vào việc làm sao để người đọc nhớ đến và hiểu rõ hơn về sản phẩm được giới thiệu.

Làm cách nào để tối ưu hóa Landing Page?

Landing page có mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn tăng khả năng chuyển đổi lưu lượng truy cập từ các chiến dịch quảng cáo, email hoặc mạng xã hội thành khách hàng tiềm năng. Khi điều chỉnh mục tiêu của chiến dịch cùng với mục tiêu của landing page. Bạn sẽ giảm thiểu nguy cơ rớt khách, đồng thời mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng.

Trước tiên, hãy quyết định bạn muốn khách hàng truy cập vào landing page để làm gì. Sau đó, hãy xây dựng một landing page chỉ tập trung vào việc thúc đẩy mục tiêu đó. Tối ưu hóa landing page là một khâu vô cùng quan trọng. Bởi bạn sẽ không thể đạt hiệu quả quảng cáo cao (quảng cáo PPC, quảng cáo qua mạng xã hội, email marketing,…) nếu tỷ lệ thoát landing page quá cao.

Một số lưu ý sau đây sẽ giúp khâu tối ưu landing page của bạn nhanh chóng và hiệu quả hơn:

  • Tối ưu hóa tiêu đề trang
    Mô tả và tiêu đề sản phẩm được tối ưu hóa sẽ giúp bạn thu hút và chuyển đổi đúng khách hàng.
  • Hình ảnh rõ ràng, bắt mắt
    Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, kích cỡ lớn với nhiều góc chụp. Thực hiện tính năng phóng to sản phẩm cho phép khách hàng nhìn rõ hơn về sản phẩm của bạn.
  • Tận dụng phản hồi của khách hàng đã mua sản phẩm
    Đưa đánh giá của khách hàng trực tiếp vào các trang sản phẩm có thể giúp bạn tăng sự tin tưởng. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đã thử nghiệm nó trước khi vận hành.
  • Tăng doanh thu và lượng truy cập với danh sách mong muốn
    Thêm nút “mong muốn” hoặc “lưu lại sau” có thể giúp khách hàng của bạn nhớ những gì họ muốn mua nhưng chưa chắc chắn.
  • Thêm chức năng trò chuyện trực tiếp để hỗ trợ khách hàng và giảm tỷ lệ thoát
    Bạn cũng có thể ghi lại cuộc trò chuyện để xác định những thông tin còn thiếu về sản phẩm.
  • Sử dụng video về sản phẩm
    Một cách hiệu quả để tăng chuyển đổi chính là khai thác sức mạnh của video. Video giúp khách hàng hình dung sản phẩm tốt hơn.
  • Hiển thị thông tin vận chuyển
    Thông báo chi phí vận chuyển và khung thời gian giao hàng sớm. Việc này sẽ ngăn khách hàng từ bỏ trong quá trình mua hàng.

Với bài viết trên đây, Thuengay hi vọng đã chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích cách thiết kế landing page

Mặt khác, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thiết kế Landing Page. Thuengay sẵn sàng giúp đỡ. Hiện tại, Thuengay đang cung cấp gói dịch vụ thiết kế landing page trọn gói.

Mọi thắc mắc cũng như trao đổi thêm về thiết kế landing page. Các bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết.

Thuengay xin chúc bạn thành công!

Xem thêm: Landing Page bán hàng – Bí quyết bùng nổ doanh số trong 2018