Hướng dẫn tối ưu quảng cáo mạng hiển thị Google để tăng doanh số

Tối ưu quảng cáo mạng hiển thị Google – muốn tăng doanh số khi kinh doanh online thì không thể bỏ qua.

Mạng hiển thị Google là một mạng lưới website rất khổng lồ. Đồng nghĩa với việc, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên hàng triệu website trong mạng lưới của Google. Tiềm năng tiếp cận khách hàng là cực ký lớn. Tuy nhiên, để có được chiến dịch quảng cáo hiển thị kích thích ra chuyển đổi, bạn cũng cần phải biết cách tối ưu các chiến dịch quảng cáo hiển thị của mình.

 

tối ưu quảng cáo mạng hiển thị Google
Quảng cáo hiển thị cần được tối ưu nếu không muốn mất khách và “ném tiền qua cửa sổ (Nhấp vào hình để xem rõ hơn)

Nếu không biết cách tối ưu, tỉ lệ CTR của bạn sẽ rất thấp và thụt giảm sau một thời gian chạy. Nhưng ngân sách thì vẫn không thay đổi, thậm chí còn bị vênh lên. CTR giảm kéo theo hệ lụy là bạn khó tiếp cận nhiều khách hàng và doanh số giảm.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu cho chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị Google để tăng doanh số. Và bạn có thể tự tin kiểm soát các chiến dịch quảng cáo của mình.

#1. Nhắc lại: Quảng cáo mạng hiển thị Google là gì?

Nếu bạn chưa biết về quảng cáo mạng hiển thị Google thì có thể tham khảo phần này. Nếu bạn đã rõ, thì có thể bỏ qua và đọc phần tiếp theo.

Vậy quảng cáo mạng hiển thị Google là gì?

quảng cáo mạng hiển thị Googe là gì
Quảng cáo trên mạng hiển thị Google là gì?

Theo chính Google định nghĩa, thì mạng hiển thị Google là tập hợp một nhóm gồm hơn 2 triệu website, ứng dụng hoặc video mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên đó.

Như vậy, khi chạy quảng cáo trên mạng hiển thị Google thì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên 2 triệu website (nếu đủ kinh phí). Và bạn hãy thử tưởng tượng xem, nếu lượt view trung bình 1 website tốt có thể đạt 300.000 lượt xem/ngày. Thì bạn có thể tiếp cận được với một lượng độc giả khổng lồ được cộng dồn.

Ngoài ra, quảng cáo mạng hiển thị Google còn cung cấp cho bạn nhiều tính năng mà mạng tìm kiếm không cung cấp. Cho phép tạo các quảng cáo hiển thị trực quan hơn. Và giúp “ghim” thương hiệu của bạn vào tâm trí khách hàng một cách tự nhiên.

Quảng cáo trên mạng hiển thị Google sẽ gồm 2 dạng: Quảng cáo đáp ứng và Quảng cáo hình ảnh.

  • Quảng cáo đáp ứng là dạng quảng cáo cáo tự động điều chỉnh để phù hợp theo không gian quảng cáo có sẵn. Bạn chỉ cần thiết kế 2 banner 1200×1200 và 1200×628 tiết kiệm thời gian và chi phí thiết kế.
  • Quảng cáo hình ảnh bao gồm 15 size chuẩn 300×600, 160×600, 300×250, 120×600, 250×250, 320×100, 728×90, 970×90, 970×250, 200×200, 240×400, 120×240, 320×50, 468×60. Các loại kích thước 300×250, 728×90, 160×600, 300×600, 320×50  sẽ cho tỉ lệ chuyển đổi cao nhất. Để biết chi tiết hơn về các kích thước quảng cáo, mời bạn đọc chi tiết hơn trong bài viết này..

#2. Tối ưu chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị Google

Bạn có thể thực hiện tối ưu chiến dịch quảng cáo theo một số cách Thuengay.vn gợi ý dưới đây:

  • Mỗi chiến dịch có một chủ đề riêng

Mỗi chiến dịch là tập hợp của nhiều nhóm quảng cáo. Và mỗi nhóm quảng cáo cần có 3 – 4 mẫu quảng cáo phù hợp với từng mục tiêu khác nhau. Ví dụ, bạn có thể set các từ khóa cho từng nhóm, hoặc set các vị trí quảng cáo khác nhau cho từng nhóm. Cấu trúc chiến dịch quảng cáo theo hướng này sẽ giúp bạn theo dõi và quản lý dễ hơn.

  • Cập nhật mẫu quảng cáo liên tục

Một trong những vấn đề thương xuyên bị phớt lờ trong chạy quảng cáo đó là không thay đổi mẫu thường xuyên. Bạn cần theo dõi các mẫu quảng cáo, thay đổi mẫu cách 3 – 4 ngày. Chỉ giữ lại mẫu có CTR cao. Tiếp tục sàng lọc và sáng tạo các mẫu mới.

  • Chú ý về các liên kết quảng cáo

Các liên kết quảng cáo cần phải có liên quan chặt chẽ đến thông điệp quảng cáo. Nếu trên banner quảng cáo của bạn đang đề cập tới chương trình “sale 50%”. Thì liên kết của bạn cũng cần dẫn về trang đích có các mặt hàng đang “sale 50%”.

  • Chọn từ khóa

Các từ khóa riêng lẻ trong nhóm quảng cáo giúp xác định vị trí hiển thị quảng cáo của bạn trên Mạng hiển thị. 5 đến 20 từ khóa là đẹp cho một nhóm quảng cáo.  Từ khóa càng có liên quan chặt chẽ với quảng cáo và trang đích thì quảng cáo của bạn càng có khả năng tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Lưu ý: từ khóa phải liên quan chặt chẽ đến nhóm quảng cáo và trang đích. 

  • Loại trừ từ khóa

Loại trừ từ khóa có thể giúp loại bỏ các website có nội dung không liên quan đến quảng cáo. Việc này tránh cho bạn khỏi phải bỏ tiền để quảng cáo xuất hiện trên những website không liên quan.

Ví dụ như bạn bán đồ nam giới. Khi không loại trừ từ khóa. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện tràn lan trên các website dành cho phụ nữ – vốn không phải tệp khách hàng mục tiêu của bạn.

  • Remarketing

Làm gì khi khách hàng tiềm năng đã nhấp vào quảng cáo nhưng chưa quyết định mua?. Có nhiều nguyên nhân khiến họ chưa mua hàng của bạn. Một trong những nguyên nhân là họ mới chỉ “tham khảo” và muốn tìm hiểu thêm các website khác. Khách hàng cũng có thể chỉ là “quên đi” bạn mà thôi. Remarketing chính là để nhắc lại cho khách hàng nhớ về bạn. Remarketing chính là cơ hội thứ 2 để khách hàng lựa chọn mua hàng của bạn.

Remarketing hay chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại chính là điều bạn cần làm ngay bây giờ. Đừng để khách hàng phớt lờ thương hiệu của bạn.

Quy trình hoạt động của quảng cáo Remarketing

Remarketing hiểu nôm na là việc quảng cáo sẽ được hiển thị lại cho một tệp đối tượng nhất định. Tệp đối tượng này chính là các khách hàng đã từng truy cập vào website của bạn nhưng lại thoát ra sau đó.

Remarketing gợi nhớ thương hiệu rất tốt và có tỉ lệ “vớt” khách hàng hiệu quả. Chưa có quá nhiều người thực sự đánh giá đúng tầm quan trọng của Remarketing tại thời điểm này. Và đây là thời điểm của bạn để “đi trước một bước” so với đối thủ cạnh tranh.

Nhận Tư Vấn Remarketing

  • Điều chỉnh giá thầu

Nếu bạn nhận thấy quảng cáo của mình đang có tỉ lệ CTR đặc biệt tốt trên một vài website nào đó. Bạn có thể thiếp lập và điều chỉnh dồn ngân sách cho việc hiển thị trên các website này.

  • Theo dõi tỉ lệ chuyển đổi

CTR là một trong những chỉ số quan trọng khi chạy quảng cáo Google. Nhưng CTR không phải đích đến cuối cùng. Cốt lõi của quảng cáo không phải nằm ở tỉ lệ CTR có cao hay không. Mà sẽ nằm ở tỉ lệ chuyển đổi. Thuengay.vn khuyên bạn nên sử dụng công cụ theo dõi chuyển đổi và tập trung vào tối ưu chi phí chuyển đổi.

Theo dõi chuyển đổi rất quan trọng. Vì chúng cho bạn biết thông tin chi tiết về hiệu suất quảng cáo cũng chính là thành công trong quảng cáo Google.

#3. Quảng cáo hiển thị quan trọng nhất vẫn là hình ảnh

Vì các quảng cáo hiển thị sẽ sử dụng banner để tiếp cận khách hàng và gây chú ý với họ. Nên banner quảng cáo cần có thiết kế và bố cục hợp lý, bắt mắt mới cho tỉ lệ CTR cao.

hình ảnh cần được tối ưu trong quảng cáo mạng hiển thị Google
Hình ảnh là yếu tố thu hút người dùng nhấp chuột vào banner quảng cáo

Tiêu chuẩn “hút mắt” người xem trên banner quảng cáo sẽ gồm các tiêu chuẩn về:

  • Màu sắc
  • Bố cục hình ảnh
  • Font chữ
  • Bố cục sắp xếp chữ văn bản
  • Nội dung văn bản
  • Nút CTA
  • Chất lượng ảnh

Để có một chiến dịch quảng cáo hiển thị, bạn cần chuẩn bị sẵn nội dung quảng cáo. Cụ thể là chiếc banner thật nổi bật. Bằng cách vận dụng các quy tắc thiết kế và marketing trong bài viết “14 mẹo thiết kế banner quảng cáo online tăng tỉ lệ click thần tốc”, khách hàng sẽ phải chú ý tới bạn.

#4. Lưu ý đến kích thước banner và vị trí quảng cáo

Ngoài hình ảnh, kích thước banner và vị trí quảng cáo cũng cần được lựa chọn thật tốt. Kích thước hợp lý sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến tầm nhìn của người xem. Còn vị trí quảng cáo tốt sẽ giúp quảng cáo tiếp cận được nhiều người xem hơn.

kích thước banner quảng cáo online
Các kích thước chuẩn của banner quảng cáo

Bạn có thể tham khảo các kích thước banner và vị trí quảng cáo trong bài “Kích thước quảng cáo Google Ads” mà Thuengay.vn đã đăng. Chỉ cần thay đổi vị trí đặt banner, thì hiệu quả quảng cáo cũng tăng đáng kể. Nếu bạn không tin, có thể chạy A/B Testing để tự kiếm chứng sự thay đổi.

#5. Hay đơn giản, bạn chỉ cần một chuyên gia về Google Ads

Việc tối ưu đòi hỏi thời gian và các A/B Test để cho ra chiến dịch hiệu quả nhất  Nếu là người chưa có kinh nghiệm, việc này mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc vì ngân sách hao hụt mà không cho kết quả.

Bạn hoàn toàn có thể liên hệ tới các chuyên gia cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads. Hãy “tận dụng” các chuyên gia quảng cáo vì:

  • An toàn, giảm rủi ro thiết lập các chiến dịch quảng cáo thất bại
  • Kiểm soát tiền bạc, tránh mất tiền oan khi chạy quảng cáo
  • Tiết kiệm thòi gian hơn rất nhiều so với việc tự mày mò

Lời kết

Tóm kết lại, để chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị Google đạt tỉ lệ chuyển đổi cao nhất thì bạn nên:

  • Tạo chủ đề riêng cho chiến dịch
  • Liên tục cập nhật các mãu quảng cáo
  • Thay đổi các liên kết liên đến trang đích có liên quan chặt chẽ đến quảng cáo
  • Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa phù hợp
  • Tiến hành loại trừ từ khóa để lược bỏ các trang website không liên quan
  • Chạy Remarketing
  • Điều chỉnh giá thầu
  • Theo dõi tỉ lệ chuyển đổi
  • Chọn kích thước banner hiệu quả và phù hợp nhất với nội dung quảng cáo
  • Sử dụng các dịch vụ chạy quảng cáo nếu bạn không có thời gian và nhiều kinh nghiệm

Và nếu bạn chưa có một địa chỉ tìm kiếm những chuyên gia Google Ads để giúp bạn tối ưu những chiến dịch quảng cáo của mình. Hãy liên hệ với Thuengay.vn qua Hotline 0985.881.894 ] để chúng tôi tư vấn cho bạn!

Thuengay.vn sẽ giúp bạn xây dựng và quản lý các chiến dịch quảng cáo cho tỉ lệ chuyển đổi cao nhất với mức chi phí thấp nhất.

Chúc bạn thành công!