Hướng dẫn thiết kế Landing Page có tỉ lệ chốt đơn hàng cao “chất ngất”

Hiện tại, có rất nhiều diễn đàn cũng như website về Digital Marketing. Những diễn đàn, website đó gần như bao gồm được hầu hết các khía cạnh của loại Marketing này. Nhưng vẫn có một khía cạnh mà vẫn còn khá nhiều người vẫn thấy bỡ ngỡ, đó chính là Landing page. Vậy Landing page là gì? Tại sao với Landing page bạn có thể chốt được đơn hàng hiệu quả và tiết kiệm được chi phí? Hướng dẫn thiết kế Landing Page sau đây sẽ giúp bạn.

Nhưng trước khi đi vào những chủ đề chuyên sâu, hãy cùng tìm hiểu nhanh một số thông tin cơ bản về landing page.

Khái niệm Landing Page

Một cách dễ hiểu nhất, landing page là trang web thúc đẩy khách truy cập vào thực hiện một mục đích cụ thể. Mục đích ở đây có thể là để đại thông tin hoặc để chuyển đổi sang một hành động cụ thể. Ví dụ như mua bán, đăng ký dịch vụ hoặc sản phẩm hoặc điền vào một mẫu đơn để lại thông tin liên lạc.

Mục đích của Landing page là gì?

Mục đích chính của Landing page là để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng hoặc thu thập thông tin khách hàng. Sau đó, có thể sử dụng dữ liệu này để làm marketing hoặc bán hàng.

Hãy tưởng tưởng bạn đang điều hành một doanh nghiệp bán đồ trang trí nội thất online. Bạn có một trang web chuyên cung cấp các loại nến phù hợp cho tất cả các sự kiện.

Và vào mùa lễ Giáng Sinh, bạn quyết định đưa ra một số loại nến theo chủ đề kỳ nghỉ lên cửa hàng. Bởi theo kinh nghiệm của bạn, bạn biết khách hàng sẽ rất thích những sản phẩm này.

Lúc này, bạn phải tạo một quảng cáo trên Facebook để quảng cáo nến thơm trong dịp lễ Giáng Sinh.

Vấn đề ở đây là: Nếu quảng cáo chuyển hướng khách truy cập của bạn trực tiếp đến trang chủ của bạn, làm thế nào họ sẽ biết được những loại nến mà bạn đang quảng bá? Hãy tự hỏi, sẽ có bao nhiêu người sẽ rời khỏi trang web của bạn trước khi thấy được những loại nến mà bạn đang muốn bán?

Đây chính là nhiệm vụ của landing page.  Một trang web được thiết kế riêng biệt dành riêng cho các loại nến Giáng sinh. Điều này sẽ tối ưu hóa khâu chuyển đổi khách truy cập thành người mua hàng.

Điều gì làm nên một Landing page thành công?

Khi nói về landing page, chúng ta cần hiểu rằng không phải tất cả các trang web đều là landing page.

Một landing page thành công sẽ mang một số đặc điểm cụ thể và rõ ràng. Khiến nó trở nên khác biệt so với các trang web thông thường hay đơn giản hơn là một bài viết trên blog.

Nêu được giá trị của sản phẩm

Landing page cung cấp thông tin giá trị đối với người đọc. Từ đó thuyết phục họ để lại thông tin hoặc mua hàng. Vì thế, landing page phải giải thích rõ ràng lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được. Bạn cũng có thể đề nghị trải nghiệm/dùng thử miễn phí để nâng cao tỉ lệ chuyển đổi lượng truy cập.

Trên trang của Pandadoc, đề xuất giá trị được giải thích khá rõ ràng. Ngoài ra, trang web còn cung cấp sự lựa chọn giữa thuyết minh và thử nghiệm miễn phí.

Hạn chế tối đa các danh mục không cần thiết

Khi đã thu hút được khách truy cập vào trang web mà bạn muốn họ thực hiện hàng động: “Đừng để họ trốn thoát!”. Hãy hạn chế tối đa những “lối thoát” khỏi trang. Quan trọng nhất là hướng sự tập trung của khách vào hoàn thành hành động bạn muốn.

Thêm các CTA (Call to action) có liên quan

Bằng cách làm nổi bật lên một nút bấm hoặc mẫu đơn, bạn có thể tăng cơ hội để khách thực hiện hàng động bạn muốn một cách tự nhiên.

Có nút chia sẻ trên trang

Hãy làm nổi bật các nút chia sẻ trên landing page của bạn. Đây cũng là một cách marketing khá hiệu quả mà không hề tốn phí (người truy cập từ chia sẻ).

“Bằng chứng” thuyết phục

Đây là một phần không thể thiếu khi thiết kế landing page. Bằng cách đưa ra những dẫn chứng về sự hàng lòng của khách hàng. Bạn đã tạo ra một phản ứng vô thức trong khách hàng: bắt chước. “Bằng chứng” thuyết phục này có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức miễn là phù hợp. Ví dụ như phản hồi của khách hàng, hình ảnh của khách hàng với sản phẩm,…

Thực hiện A/B Testing

A/B testing chính là so sánh hiệu quả của hai phiên bản khác nhau của cùng một Landing page. Nhờ đó, bạn có thể xác định yếu tố nào hoạt động tốt và yếu tố nào giữ được khách hàng.

Chứa mẫu đăng ký thông tin (mẫu khách hàng tiềm năng)

Mục đích cuối của landing page chính là đây. Mẫu đơn này dùng để thu thập thông tin khi khách hàng truy cập vào landing page. Bạn có thể sử dụng thông tin để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Mẫu đơn

Một mẫu đơn “chuẩn” cần có 4 yếu tố”

  • Thu hút
  • Nổi bật
  • Đơn giản
  • Nhanh chóng

Theo thống kê, mẫu đơn này chuyển đổi hơn 30% khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Thực tế chứng minh nó thật sự hiệu quả.

Leadformly

Hướng dẫn thiết kế Landing page: 2 loại phổ biến nhất

Sau khi đã đọc hướng dẫn thiết kế landing page và bắt tay thực hiện. Bạn có thể lựa chọn một trong hai loại dưới đây. Cả hai đều có mục đích khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu và mô hình kinh doanh của bạn.

1. Landing Page chuyển đổi (Click through Landing page)

landiing-page-chuyen-doi

Landing Page chuyển đổi là những trang web được thiết kế đặc biệt để làm trung gian. Và trang này sẽ giúp khách hàng quyết định nên hành động như thế nào. Ví dụ như quyết định đưa sản phẩm vào giỏ hàng, đăng ký mẫu đơn hay mua bán dịch vụ nào đó.

Nó thường được dùng để “khởi động” khách truy cập khi đến trang web của bạn trước khi chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

Loại landing page thường được sử dụng trong thương mại điện tử. Mục tiêu là để cung cấp thông tin và lợi ích đến với khách truy cập trước khi gợi ý họ thêm sản phẩm vào giỏ hàng để giảm tỷ lệ bỏ đơn.

2. Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Landing page)

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng được sử dụng để thu thập thông tin từ các khách hàng tiềm năng.

Thông thường, loại landing page này sẽ chứa các mẫu đơn (email, tên số điện thoại…). Sau khi khách hàng đã xem và nhấp vào quảng cáo.

Một điểm cộng khác cho loại landing page này chính là nó cho phép khách hàng xem xét sản phẩm mà bạn cung cấp. Từ đó đổi lấy thông tin cá nhân của họ và dần chuyển đổi thành khách hàng.

Với bài viết trên đây, Thuêngay.vn hi vọng đã chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích về cách thiết kế landing page có tỉ lệ chuyển đổi cao.

Mặt khác, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thiết kế Landing Page. Hiện tại, Thuêngay.vn đang cung cấp gói dịch vụ thiết kế landing page trọn gói.

Mọi thắc mắc cũng như trao đổi thêm về thiết kế landing page. Các bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết. Hoặc liên hệ ngay Hotline của Thuêngay được tư vấn chi tiết: 096.160.4224 Thuêngay.vn sẵn sàng giúp đỡ.

Xem thêm: Landing Page bán hàng – Bí quyết bùng nổ doanh số trong 2018

Hoặc liên lạc với Thuêngay.vn để được tư vấn và hỗ trợ tìm freelancer miễn phí.

Website: https://www.thuengay.vn

Số điện thoại hỗ trợ: 04 - 6684 - 1818

Cần thuê Chuyên gia làm việc cho bạn?

Các freelancer hàng đầu là những chuyên gia có từ 3 năm kinh nghiệm trở lên