Hướng dẫn quảng cáo Google AdWords tăng doanh thu “dễ như ăn kẹo”

Quảng cáo Google Adwords được ra mắt năm 2000. Ở thời điểm đó, Google đã phải xử lí hơn 20 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày.

Và ở thời điểm hiện tại, con số đó đã lên đến hàng tỷ tìm kiếm mỗi ngày.

Theo như dữ liệu gần đây, hàng triệu nhà quảng cáo sử dụng quảng cáo Google Adwords để tiếp cận những khách hàng mới.

Quảng cáo Google Adwords thật ra khá đơn giản: Đó là quảng cáo online trên mạng lưới tìm kiếm của Google hoặc những trang web đang liên kết với nó.

Mục đích chính của Quảng cáo Google Adwords là đưa khách hàng đến với sản phẩm hay dịch vụ của bạn dựa trên những tìm kiếm của người dùng,

Bạn muốn có doanh thu ngay lập tức? Quảng cáo Google Adwords chính xác là nơi bạn cần tìm đến.

Nhưng Quảng cáo Google Adwords rất khó để có thể kiểm soát được.

Dưới đây là hướng dẫn Quảng cáo Google Adwords mới nhất, Thứ sẽ giúp bạn trở thành chuyên gia Quảng cáo Google Adwords trong nháy mắt.

Hướng dẫn quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo Google Adwords là một trong những nền tảng thách thức sự thành công nhất bạn từng biết đến.

Bạn có thể tiêu tốn hàng trăm có khi là hàng ngàn đô la trong vòng ít phút. Tuy nhiên, kết quả thì chẳng đưa về được tí doanh thu nào.

Các số liệu rất khó để thống kê, ví tiền của bạn hoàn toàn có thể trở về con số 0 tròn trĩnh trong chớp mắt.

Vậy, làm thế nào để bạn biết được rằng Quảng cáo Google Adwords có thực sự phù hợp với bạn không? Quảng cáo Google Adwords là gì và nó hoạt động như thế nào?

Quảng cáo Google Adwords là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Quảng cáo Google Adwords là mạng lưới quảng cáo của Google cho phép các doanh nghiệp có thể đặt giá thầu cho từ khóa để hiển thị trong kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo.

Dưới đây là quảng cáo cho một tìm kiếm nhất định:

Những doanh nghiệp như Tiki, Lazada trả tiền cho Google dựa trên số lần nhấp chuột để hiển thị cho những tìm kiếm này với hy vọng thu hút người mua quan tâm và để có thể bán được nhanh hơn.

Google thu tiền trên những nhấp chuột mà những nhà quảng cáo sẽ phải trả.

Bạn cũng có thể lựa chọn nhiều loại quảng cáo khác nhau trên Google. Ngoài ra, bạn còn có thể quảng cáo trên Youtube và các ứng dụng khác của Google nữa.

Nhưng làm cách nào để quảng cáo của bạn có thể được xếp hạng đầu tiên? Làm thế nào để khiến website của bạn được hiển thị?

Quảng cáo Google Adwords hoạt động trên một hệ thống đấu thầu. Xếp hạng quảng cáo của bạn là sự kết hợp giữa giá thầu tối đa với điểm chất lượng. Từ đó đánh giá vị trí của quảng cáo. Giá thầu tối đa là số tiền bạn bỏ ra mỗi lần có người nhấp chuột vào quảng cáo. Điểm chất lượng phản ánh mức độ hiệu quả và mức độ liên quan đến các tìm kiếm của người dùng.

Xếp hạng càng cao, quảng cáo của bạn càng được hiển thị nhiều hơn.

Quảng cáo Google Adwords có phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không?

Bạn muốn biết được Google Adwords có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không? Hãy tự hỏi mình một câu hỏi quan trọng: Bạn có đủ ngân sách hay không?

Nếu bạn có một số tiền để sử dụng và sẵn sàng để mất mà không tiếc nuối. Adwords chính là thứ phù hợp nhất với bạn.

“Bạn sẽ không biết nếu bạn không thử”. Quảng cáo Google Adwords có thể sử dụng cho bất kỳ doanh nghiệp nào trên thế giới. 

Thống kế cho thấy, trung bình các doanh nghiệp sẽ tăng gấp đôi doanh thu khi áp dụng quảng cáo Google Adwords.

Điều đó đồng nghĩa quảng cáo Google Adwords sẽ mang lại hiệu quả cho hầu hết người dùng.

Trên thực tế, bạn cần phải sẵn sàng thử nghiệm tất cả các cách kể cả khi bạn chỉ có 500.000 nghìn đồng. Cách này giúp bạn kiểm tra thị trường. Từ đó xem liệu Adwords có mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn hay không.

Ngoài ra, bạn cần hiểu rõ khái niệm sau trong quảng cáo Google Adwords:

Cost per click là gì?

Cost per click là chi phí của mỗi lần nhấp chuột. Đây là chi phí bạn sẽ nợ Google mỗi khi có người nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.

Theo nghiên cứu này, CPC trung bình trên Quảng cáo Google Adwords là $2,32 trên mạng tìm kiếm. Với mạng hiển thị, con số này sẽ là 0,58 đô la. Sau khi biết được những dữ liệu này, bạn có thể bỏ ra vài đô la cho mỗi lần nhấp chuột tùy thuộc vào ngành công nghiệp của bạn,

Tiếp theo, bạn cần phải xem xét tỷ lệ chuyển đổi trung bình của ngành công nghiệp của bạn.

Với những dữ liệu này cùng với CPC, bạn có thể bắt đầu tính toán được sẽ tốn bao nhiêu tiền phải trả cho một lần chuyển đổi.

Ví dụ, nếu ngành công nghiệp của bạn là về ô tô, CPC trung bình của bạn là 1,43 đô là và tỷ lệ chuyển đổi trung bình của bạn là 2,27%. Điều nay có nghĩa là để có thể có được 1 lần chuyển đổi, bạn sẽ cần khoảng 45 lượt ghé thăm và phải trả khoảng 64,35$ cho một lần chuyển đổi như thế.

Hãy thực hiện những tính toán đơn giản này bằng cách tìm kiếm tỉ lệ chuyển đổi trung bình và CPC của bạn. Sau đó, xem xét phải có bao nhiêu lần nhấp chuột mới có thể thúc đẩy chuyển đổi cũng như chi phí cho việc này.

Nếu chi phí vượt quá lợi nhuận của bạn thì việc bán sản phẩm trực tiếp thông qua Quảng cáo Google Adwords khỏng là một lựa chọn khả thi cho bạn.

Hãy nhớ rằng toàn bộ mục tiêu của AdWords là kiếm tiền chứ không chỉ mỗi thúc đẩy doanh số.

Bạn sẽ không muốn phá vỡ doanh số bán hàng. Thay vào đó, mục tiêu của bạn phải là thúc đẩy bán hàng kèm theo một kết quả tích cực của ROI cho doanh nghiệp.

Các kiểu quảng cáo Quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo Google Adwords không bó buộc trong một kiểu quảng cáo duy nhất. 

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 4 cách sau:

Hiện tại, bạn có thể sử dụng quảng cáo qua hiển thị, video, trên mạng tìm kiếm và trên ứng dụng.

Mạng tìm kiếm là cách phổ biến nhất.

Quảng cáo trên mạng tìm kiếm hiển thị như một quảng cáo văn bản cho một tìm kiếm nhất định trên Google.

Ví dụ, giả sử ai đó cần tìm khu thương mại Vincom và họ tìm kiếm Vincom. Bạn có thể hiển thị dưới dạng quảng cáo trên Google để hiển thị trên kết quả tìm kiếm:

Mạng tìm kiếm hoạt động bằng cách nhắm mục tiêu từ khá cụ thế mà bạn muốn hiển thị.

Bạn sẽ đấu thầu để khiến những từ khóa đó được xuất hiện ở vị trí cao hơn và có nhiều cơ hội hơn để thu hút khách truy cập. Sau đó, bạn sẽ chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng và thu về lợi nhuận.

Tiếp theo, ta có mạng lưới hiển thị

Quảng cáo hiển thị là một quảng cáo văn bản hay hình ảnh được hiển thị trên Gmail hay nhiều trang web trong mạng lưới.

Các doanh nghiệp thường sử dụng chúng để remarketing. Đây là việc cần làm nếu muốn tìm lại những khách truy cập mà họ không chuyển đổi được.

Nếu bạn đã từng thấy một quảng cáo trên một website, nó gần như đến từ mạng lưới hiển  thị.

Những quảng cáo video cho phép bạn tạo một video sẽ hiển thị trên các video trên Youtube.

Cuối cùng, bạn có quảng cáo trên ứng dụng cho phép bạn quảng cáo trên những ứng dụng nổi tiếng của Google.

Hiện tại, 2 cách phổ biến nhất của Quảng cáo Google Adwords là mạng lưới tìm kiếm và hiển thị.

Chúng khá dễ dàng để thiết lập với khá ít công việc phải làm đồng thời không yêu cầu sản xuất video.

Nếu bạn có hứng thú với việc  hiển thị các tìm kiếm phổ biến trong ngành công nghiệp của bạn hoặc nhận tư vấn về bán hàng, mạng lưới tìm kiếm là nơi phù hợp nhất.

Hướng dẫn Quảng cáo Google Adwords

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu sử dụng Quảng cáo Google Adwords chưa nào?

Có một số điều bạn cần biết trước khi đến với giao thức thiết lập của Google.

Họ thường khiến người dùng lạc lối trong quá trình thiết lập, và từ đó tiền sẽ tiếp tục mất đi và không quay trở lại dưới bất kỳ hình thức nào.

Nếu bạn muốn nhanh chóng trở thành một chuyên gia, hãy thực  hiện theo hướng dẫn này và bạn sẽ sẵn sàng để sử dụng ngay lập tức.

Để bắt đầu, hãy tạo một tài khoản mới trên AdWords.

Với ngân sách hàng ngày, sẽ không có tiêu chuẩn “một cho tất cả”.

Về cơ bạn, bạn muốn chọn một con số khiến bạn có thể thoải mái để tiêu hằng ngày và điều chỉnh từ đó,

Hãy nhớ rằng, bạn luôn luôn có thể thay đổi con số này về sau.

Hướng dẫn quảng cáo Google AdWords: Chọn đối tượng mục tiêu:

Tiếp theo, hãy chọn vị trí đối tượng mà bạn muốn quảng cáo hướng đến:

Nếu bạn chỉ có hoạt động mua bán tại Việt Nam hoặc Hàn Quốc, hãy chọn đúng địa điểm.

Bạn chắc chắn sẽ không muốn phí tiền cho các nhấp chuột cho những người không mua hàng hoặc không thể bán sản phẩm đến cho họ được.

 

Hướng dẫn quảng cáo Google AdWords: Lựa chọn mạng quảng cáo

Bây giờ, bạn có thể chọn loại mạng quảng cáo bạn muốn:

Hãy nhớ rằng: Mạng tìm kiếm cho phép bạn đấu giá thầu của từ khóa. Chính xác hơn là “truy vấn tìm kiếm,” mà những người dùng thật sự tìm kiếm thông tin online.

Ví dụ: Nếu một người nào đó tìm kiếm “tinh bột nghệ,” bạn có thể đấu giá cụm từ đó để hiển thị trong kết quả tìm kiếm hàng đầu như sau:

Mạng hiển thị là nơi bạn có thể quảng cáo hình ảnh trên những nội dung của Google và cá trang đối tác của họ.

Dưới đây là ví dụ về cách quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên một trang web nhất định:

Bạn có thể đặt các quảng cáo hiển thị của bạn trên các trang web khác nhau. Điều này giúp bạn tiếp cận được nhiều khác hàng mới. Đồng thời, giúp bạn lấy lại thông tin những người đã truy cập vào trang web của bạn trước đây.

Sử dụng công cụ Google AdWords Keyword

Giờ là thời điểm bạn phải chọn cho mình mạng lưới quảng cáo. Và việc quan trọng nhất nhì trong Google AdWords: thiết lập từ khóa.

Google sẽ bắt đầu bằng cách cho bạn biết phải thêm “khoảng 15-20 từ khóa”. Tuy nhiên đừng làm thế.

Tại sao không nên dùng quá nhiều từ khóa?

Google cho phép bạn thiết lập một “nhóm quảng cáo”. Nhóm này là mục tiêu mà bạn muốn từ khóa tập trung hướng đến.

Khi bắt đầu thiết lập những nhóm quảng cáo, bạn sẽ có thể bắt đầu tạo quảng cáo.

Nhưng mà làm thế quái nào để bạn có thể tạo được 1-3 quảng cáo đều bao gồm tất cả các cụm từ hoàn toàn khác nhau như vậy.

Bạn không thể. Khi quảng cáo của bạn không được cụ thể và tối ưu hóa, bạn sẽ chỉ đạt được một con số thấp về điểm chất lượng.

Điểm chất lượng càng thấp, bạn càng phải tiêu nhiều tiền hơn cho cùng một kết quả.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang nhắm đối tượng mực tiêu là “tìm việc nhanh” và “việc làm online” trong cùng một nhóm quảng cáo? Họ có thể sẽ không hiểu được mục đích của quảng cáo. Và bạn lại mất tiền cho một lần nấp chuột mà không có chuyển đổi.

Thay vào đó, trong phần từ khóa của quá trình thiết lập, hãy tìm một từ khóa mà bạn muốn nhắm mục tiêu.

Nhấn  “Lưu” và tạo quảng cáo đầu tiên của bạn dựa theo từ khóa đó.

Một khi bạn đã lưu quảng cáo mới và từ khóa, hãy chuyển đến Ad Groups trong trang tổng quan .

Tìm đến nhóm quảng cáo mà bạn vừa tạo ra. Tiếp theo, hoàn thành nó bằng cách thêm từ khóa theo các loại sau:

Loại mở rộng có điều chỉnh (Modified broad match):

Loại này cho phép bạn được hiển thị lên hàng tấn các tìm kiếm của Google có chứa từ khóa của bạn theo bất kỳ thứ tự nào. Chúng thường được cấu trúc như sau:

+Từ khóa:

Ví dụ, nếu bạn bán giày bóng rổ, nó sẽ là: +bóng rổ +giày

Loại theo nhóm từ (Phrase Match):

Loại này có thể giúp bạn hiển thị trên các tìm kiếm có nhóm từ chính xác với tương tự với bất kỳ từ nào khác. Cấu trúc thường thấy của loại này sẽ là:

“Từ khóa” – “giày bóng rổ”

Ví dụ, nếu có ai đó lên Google để tìm kiếm “giày bóng rổ màu đỏ,” quảng cáo đó sẽ không hiện lên.

Loại chính xác (Exact Match):

Với loại này, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên những tìm kiếm khớp với cụm từ hoặc có liên quan với nó. Cấu trúc của nó sẽ là:

[Từ khóa]

Như vậy, mỗi từ khóa sẽ được tối ưu hóa tốt nhất với mỗi quảng cáo bạn tạo ra.

Đừng cố gắng nhắm mục tiêu của 2,3 quảng cáo cho 15-20 từ khóa. Bạn nên tập trung 2.3 quảng cáo cho một từ khóa duy nhất. Điều này tạo cơ hội cao nhất cho bạn với CTR cao và nhiều chuyển đổi. Đồng thời, bạn cũng không mất quá nhiều tiền.

Hướng dẫn quảng cáo Google AdWords: Viết quảng cáo

Bây giờ đã đến lúc để viết quảng cáo đầu tiên của bạn với mục tiêu là SKAG. (Single keyword Ad Groups – Nhóm quảng cáo từ khóa đơn).

Đảm bảo đưa cả từ khóa của bạn vào tiêu đề và URL. Viều này sẽ xác định giúp người tìm kiếm rằng họ đang tìm đúng chính xác những gì họ muốn.

Một khi bạn đã tạo một vài quảng cáo với nhiều bản sao với mỗi SKAG. Đã đến lúc để thiết lập Theo dõi chuyển đổi (conversion tracking)

Hướng dẫn  quảng cáo Google AdWords: Thiết lập Theo dõi chuyển đổi

Đến phần chuyển đổi của trang thông tin:

Từ đây, tạo một chuyển đổi website mới:

Loại chuyển đổi này sẽ cho phép bạn theo dõi chuyển đổi trên website của bạn.

Nó bao gốm tất cả mọi thứ từ mẫu đơn đến những mua bán thương mai điện tử.

Bây giờ, để hoàn thành theo dõi chuyển đổi, bạn cần phải cài đặt một vài mã:

Thẻ global site sẽ giúp bạn tạo một danh sách cần remarketing. Bạn sẽ cần phải cài đặt nó trên toàn bộ website của bạn.

Thẻ event snippet là hành động chuyển đổi mới mà bạn vừa tạo. Ví dụ: theo dõi mua hàng qua thương mại điển tử.

Hãy copy thẻ event nippet và paste nó lên trang cảm ơn của bạn. Vì mỗi lần người dùng ghé thăm trang đó sau khi mua hàng. AdWords có thể ghi lại và báo cho bạn biết.

Không có theo dõi chuyển đổi, bạn sẽ không thể nào biết được chiến lược bạn đang sử dụng có hiệu quả hay không. 

Kết luận

Bạn có thể nhanh chóng trở nên bội thu nhờ AdWords nhưng cũng nhanh chóng cạn ví với nó.

Nền tảng quảng cáo này rất phức tạp và khó khăn để có thể điều hướng. Với những người không có kinh nghiệm với sử dụng nền tảng PPC, mọi việc sẽ còn khó khăn hơn.

Chính vì thế, nếu không đảm bảo được kĩ năng chạy quảng cáo Google Adwords. Tốt nhất bạn nên tìm một đối tác có chuyên môn và thâm niên trong lĩnh vực này để hợp tác. Điều này giúp bạn giảm thiểu rủi ro về chi phí quảng cáo.

Thuêngay sẵn sàng hỗ trợ bạn với các gói quảng cáo Google Adwords với giá chỉ từ 990.000đ/tháng.

Mọi thắc mắc cũng như trao đổi thêm quảng cáo Google Adwords. Các bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết. Hoặc liên hệ ngay Hotline của Thuêngay được hỗ trợ: 096.160.4224

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Google AdWords 2018 chi tiết cụ thể nhất

 

Hoặc liên lạc với Thuêngay.vn để được tư vấn và hỗ trợ tìm freelancer miễn phí.

Website: https://www.thuengay.vn

Số điện thoại hỗ trợ: 04 - 6684 - 1818

Cần thuê Chuyên gia làm việc cho bạn?

Các freelancer hàng đầu là những chuyên gia có từ 3 năm kinh nghiệm trở lên