Hướng dẫn Digital Marketing bền vững với 4 hình thức quan trọng nhất

Bắt tay vào làm kinh doanh, ai cũng đều mong muốn mình có càng nhiều khách hàng càng tốt. Chiếm lĩnh thị trường, bán được nhiều sản phẩm hơn, tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Đồng thời vượt xa các đối thủ cạnh tranh và ngày càng phát triển lớn mạnh. Tuy nhiên, trong thời đại cạnh tranh gắt gao như ngày này, việc tiếp cận khách hàng ngày càng khó dù bạn đang kinh doanh ở lĩnh vực nào. Hiện tại, để kinh doanh thành công, bạn không chỉ phải đảm bảo khách hàng biết đến thương hiệu của mình. Mà cần đảm bảo họ hiểu được giá trị mà dịch vụ bạn cung cấp:

  • Mang lại giá trị và nguồn cảm hứng cho khách hàng
  • Mang lại sự tin tưởng vào thương hiệu và nguồn nhân sự
  • Đảm bảo khách hàng luôn đọc được những phản hồi tích cực về thương hiệu của bạn trên internet
  • Tạo dựng được mối quan hệ lâu dài, bền vững với khách hàng
Lập một chiến dịch Marketing cần phải có những điều gì?

Và Digital Marketing chính là thứ mà bạn cần làm để đạt được những điều trên. Nhưng trước khi thực hiện, bạn cần phải đọc hướng dẫn Digital Marketing trước đã.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing cho phép bạn sử dụng các công cụ và công nghệ dựa trên website và điện thoại để đưa sự hiện diện của thương hiệu đến khắp mọi nơi. Trong khi nhiều người vẫn tiếp tục sử dụng các chiến lược Marketing truyền thống trong nhiều thế kỷ qua, Digital Marketing chính là một bước tiến hoàn toàn có thể vượt qua được Marketing truyền thống.

Digital Marketing cho phép bạn đưa thông điệp của mình đến đúng người đúng thời điểm. Bạn chỉ cần nhắm mục tiêu vào đúng khách hàng tiềm năng, chiến dịch Digital Marketing chắc chắn sẽ thành công.

Bản hướng dẫn Digital Marketing này sẽ giúp bạn biết hình thức digital marketing nào cần được triển khai. Kênh nào có thể thu hút khách hàng tiềm năng, cung cấp thông tin cũng như khiến khách hàng cân nhắc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Hướng dẫn Digital Marketing bền vững cho doanh nghiệp 

  1. Nghiên cứu thị trường
  2. Social Media Marketing (Tiếp thị mạng xã hội)
  3. SEO (Search Engine Optimization)
  4. SEM (Search Engine Marketing)
  5. Email Marketing (Tiếp thị qua email)

Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Trước khi bắt đầu hướng dẫn Digital Marketing, điều đầu tiên phải làm là hiểu rõ thị trường của bạn. Hãy tìm hiểu tất cả từ đối thử cạnh tranh đến khách hàng. Lượng kiến thức và thông tin từ nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn thành công hơn trong chiến dịch.  Và bạn sẽ bắt đầu từ đây: Nghiên cứu thị trường.

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là một trong những bước quan trọng nhất trong một chiến dịch Digital Marketing

Đừng lãng phí thời gian thực hiện chiến dịch Marketing khi bạn chưa hiểu rõ thị trường. Bạn không chỉ phải tìm hiểu tiềm năng của ý tưởng kinh doanh này mà còn phải biết có thị trường cho ý tưởng này nữa hay không. Quan trọng nhất, bạn cần đảm bảo được ý tưởng kinh doanh này sẽ sinh lời. Nếu không hãy bỏ qua nó đi.

Một bản phân tích thị trường thường bao gồm:

  1. Tổng quát thị trường
  2. Tổng quan về cách thị trường phụ
  3. Thông tin về một số khách hàng điển hình
  4. Bản đánh giá về các kỹ công nghệ liên qua đến thị trường kinh doanh
  5. Xu hướng ở hiện tại, quá khứ và tương lai

Tốt nhất là bạn nên thuê người thu thập tất cả thông tin này cho bạn. Sau đó, hãy xem xét nó cẩn thận hết mức có thể. Đừng bao giờ xem thường khâu phân tích thị trường vì những thông tin này sẽ cho bạn biết thị trường kinh doanh này thường sẽ có bao nhiêu lợi nhuận để bạn có thể ước lượng. Đồng thời, nó cũng sẽ giúp bạn hiểu về thị trường mà bạn đang hoạt động nhờ đó bạn có thể thực hiện chiến dịch Digital Marketing hiệu quả hơn.

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”

Một điều quan trọng trong nghiên cứu thi trường chính là tìm hiểu đối thủ cạnh tranh. Bởi chiến dịch Digital Marketing của bạn sẽ phải chắc chắn rằng bạn hoàn toàn khác với họ và bạn có USP riêng. (Unique sellling point – Lợi điểm bán hàng độc nhất). Bản nghiên cứu thị trường bạn đưa ra ở bước trước là một điểm xuất phát tốt, nhưng bây giờ bạn còn phải tìm hiểu:

  • Họ đang nhắm tập trung vào phân khúc thị trường cụ thể nào?
  • Họ đang cung cấp sản phẩm và dịch vụ gì?
  • Điểm mạnh và Điểm yếu của họ là gì?
  • Bạn sẽ có cơ hội nào trong việc chiến thắng kinh doanh không?

Ngoài ra các thông tin sau cũng cần phải được tìm hiểu:

  • Đối tượng mục tiêu thông tin khách hàng của họ
  • Chiến lược giá cả của họ
  • Doanh thu và lợi nhuận của họ

Và để có thể nhắm được đúng mục tiêu cho chiến dịch Marketing, bạn cần phải hiểu được khách hàng của họ là ai, cách họ tiếp cận được khách hàng và họ đã làm gì để khiến khách hàng trung thành với họ.

Trong khi một số thông tin trên sẽ được cung cấp công khai, sẽ có một số thứ cần phải thuê các nhà nghiên cứu giàu kinh nghiệm để có thể tìm hiểu sâu xa hơn nữa. Đừng lo lắng về việc phí tiền hay không, bởi bạn sẽ bất ngời với những gì họ tìm được đấy.

Tìm hiểu về Buyer Persona (Hình mẫu đại diện)

Hiểu rõ khách hàng cũng là một yếu tố quyết định sự thành công của một chiến dịch Digital Marketing

Bước cuối cùng trong khâu nghiên cứu thị trường là hiểu rõ khách hàng. Để làm được việc này, bạn sẽ phải tạo nên các hình mẫu đại diện. Hình mẫu đại diện là một thứ “tuyệt đối không được quên” trong mọi chiến dịch Digital Marketing và cả mục đích tăng doanh thu.

Hình mẫu đại diện không đơn giản là những nhân khẩu học bình thường như tuổi, giới tính,… Những hình mẫu đại diện tốt nhất sẽ gần như là một bản miêu tả một con người bao gồm cả tình trạng hôn nhân, công việc, học vấn, giá trị, sở thích và nhiều hơn nữa.

Hình mẫu đại diện sẽ giúp bạn tìm hiểu được:

  • Những điều gì quan trọng với khách hàng
  • Cách khách hàng suy nghĩ
  • Họ thường tiêu tốn thời gian vào đâu
  • Họ sẽ cần dịch vụ hay sản phẩm nào của bạn và tại sao
  • Những giá trị nào quan trọng với họ
  • Họ mong đợi điều gì ở doanh nghiệp bạn

Hình mẫu đại diện cũng sẽ giúp bạn thuyết phúc khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ của bạn. Và đó cũng là điều quan trọng nhất cho chiến dịch Marketing của bạn.

Bước 2: Bắt đầu chiến dịch Marketing trên mạng xã hội của bạn

Có đến gần 2,8 tỷ người sử dụng mạng xã hội trên toàn thế giới, chiếm khoảng 1/3 số người dùng mạng internet. Điều này đồng nghĩa với bạn không thể bỏ qua mạng xã hội khi bắt đầu chiến dịch Marketing. Mạng xã hội là nơi có thể giúp bạn có được một mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng.

Ngoài việc có một khối lượng lớn đối tượng mục tiêu, hầu hết các mạng xã hồi đều có thêm lợi thế về phân tích, cung cấp thông tin về đối tượng của bạn nhiều hơn bao giờ hết. Tóm lại, mạng xã hội sẽ là một phương tiện chính cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Một số mạng xã hội nổi tiếng hiện nay là Youtube, Instagram, Twitterm Linkedln, và Facebook. Hãy cùng tìm hiểu qua về những nền tảng này nhé.

Youtube

Cuộc nghiên cứu gần nhất từ Content Marketing Instititute cho biết khoảng 60% marketer sử dụng video để làm Marketing. Video online hiện tại đang bùng nổ điên cuồng, với 60% người thích xem nó hơn TV, theo Google. Google cũng đã nghiên cứu và cho thấy trong chưa đến 10 năm nữa, một nữa người xem dưới 32 tuổi sẽ không còn trả tiền cho dịch vụ TV nữa. Không marketer nào có thể bỏ qua cơ sở người dùng của Youtube, nơi đã có hơn 1 tỷ người dùng trong bản báo cáo gần nhất,

Được sở hữu bởi Google, Youtube hiện đang là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới. Đây là một nơi lý tưởng để đưa video đến với người dùng khi họ bắt đầu tìm kiếm. Kể cả những người không biết gì về doanh nghiệp của bạn cũng có thể thấy qua nó khi đang tìm kiếm thông tin về một chủ đề nào đó.

Nhìn chung, Youtube là một nền tảng tuyệt vời để tương tác với khách hàng, Bạn có thể sử dùng nhiệu loại video khác nhau để làm việc đó. Tuy nhiên, có 2 loại video đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp, đó là video giải thích và video giáo dục.

Video giải thích và video giáo dục

Video giải thích tập trung vào những người đang muốn tìm kiếm và tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn. Nó sẽ cho khách hàng biết tất cả về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn, Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là những video này bắt buộc phải nghiêm túc, không được đùa cợt. Video giải thích cần phải ngắn gọn, tập trung vào điểm chính và cho khách hàng biết doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu của họ.

Video giáo dục chia sẻ những thông tin về nhiều khía cạnh của sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nó có thể hướng dẫn khách hàng các sử dụng dịch vụ hoặc cách thu được nhiều thứ hơn từ dịch vụ của bạn. Những video này sẽ thu hút mọi người tìm kiếm những thông tin cụ thể. Kể cả khi họ không tìm kiếm doanh nghiệp của bạn từ lúc đầu, có một video giáo dục vẫn sẽ dễ dàng khiến họ làm cùng bạn hơn.

Bất kể lựa chọn loại video nào, bạn vẫn sẽ phải đưa ra những ý tưởng bạn muốn đưa vào video. Sau đó gửi chúng đến người viết kịch bản cho video để hoàn thành nó. Khi kịch bản đã sẵn sàng, bạn có thể tìm một người nào đó có thể sản xuất cho bạn được một video giải thích hoặc giáo dục chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn.

Khi video của bạn đã sẵn sàng để đưa lên Youtube, hãy cố gắng tiếp càng nhiều đối tượng càng tốt bằng cách sử dụng Youtube SEO. Hãy đảm bảo mọi người có thể nhìn thấy có và có thể thấy nó qua kết quả tìm kiếm ở cả Youtube và Google.

Instagram

Được tạo dựng chủ yếu về hình ảnh, Instagram là một nền tảng tuyệt vời cho Visual Marketing. Nó thật sự rất phổ biến và hiện tại đang có đến 600 triệu người dùng đang hoạt động. Với các doanh nghiệp, hãy xem xét việc đăng lại các hình ảnh liên quan đến công ty của khách hàng. Đồng thời cung cấp một số hình ảnh từ bên trong công ty. Ví dụ như cuộc sống tại công ty như thế nào, những nhân viên làm việc ra sao, mọi người nói chuyện với nhau như thế nào,… tất cả những thứ đó có thể khiến cho doanh nghiệp của bạn nổi tiếng một cách bất ngờ đấy. Một số lời trích dẫn, memes hay hình ảnh thiên nhiên, những con vật xinh đẹp cũng có hiệu quả tốt.

Để sử dụng Instagram một cách hiệu quả, hãy nhớ tạo nên một tài khoản Business. Tài khoản này sẽ cung cấp cho bạn một số phân tích để bạn có thể theo dõi nội dụng nào hoạt động tốt nhất. Sau đó, tiếp tục đăng nhiều bài viết về nội dụng đó. Giống như hầu hết các mạng xã hội, Instagram có hiệu quả nhất khi luôn luôn hoạt động và phản hồi nhanh. Bạn sẽ phải cài đặt ứng dụng trên điện thoại, nhưng bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Later hoặc Grum để đặt lịch đăng bài.

Instagram hoạt động tốt nhất khi bạn sử dụng nó hàng ngày. Hãy sử dụng nó một cách hiệu quả và bạn sẽ sớm tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Một số lưu ý:

  • Dùng hashtag nhiều nhất có thể. Người dùng Instagram rất thích Hashtags và nó cũng giúp họ tìm được các nội dung liên quan. Bạn sử dụng càng nhiều,  bàn càng có nhiều lượt tiếp cận.
  • Like và comment để tăng lượt tiếp cận
  • Khi sử dụng Instagram lần đầu tiên, sử dụng các từ khóa và hashtag để tìm kiếm những người dùng để theo dõi và sau đó đăng lại các nội dung liên quan đó.

Facebook

Facebook là một trong những mạng xã hội mạnh mẽ nhất hiện nay. Hiện tại đang có hơn một tỷ người dùng trên toàn thế giới. rất có thể những người bạn muốn tiếp cận đều ở trên Facebook. Theo Pew, 79% người sử dụng Internet đều sử dụng Facebook. Vậy có nghĩa, chiến lược Marketing của bạn bắt buộc phải có Facebook.

Bạn có thể sử dụng rất nhiều công cụ của Facebook. Bạn có thể sử dụng Messenger, Nhóm và Video trực tiếp. Nhưng là một doanh nghiệp, bạn nên sử dụng công cụ  Facebook Oage riêng của mình. Đã có hnơ 50 triệu doanh nghiệp đang sử dụng nó. Facebook Page có gần như đầy đủ thông tin như Trang cá nhân, cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, video và update status. Nhưng có một Trang Facebook riêng sẽ cho phép bạn có quyền truy cập vào trang phân tích đồng thời bạn cũng có thể quảng cáo các bài viết mà bạn đã đăng,

Để có một Facebook Page đặt hiệu quả tốt, bạn cần tương tác với nó mỗi ngày. Có thể là đăng một vài viết của bạn hoặc chia sẻ nội dung từ một website nào đó. Sau đó trả lời tin nhắn và comment. Giống như nhiều doanh nghiệp khác, bạn có thể có một chút vui vẻ trên Facebook mà không cần phải lo lắng.

Nhóm Facebook:

Bạn cũng nên thử khởi động hoặc tham gia vào các nhóm Facebook, nơi được sử dụng bởi hơn 850.000 người dùng. Hoạt động sôi nổi và đem lại lợi ích cho mọi người. Facebook Page của bạn chắc chắn sẽ có rất nhiều lượt truy cập vào. Những chủ của các Nhóm Facebook thường rất hạnh phúc khi bạn chia sẻ một nội dung liên quan vào nhóm. Họ còn rất thoải mái khi bạn chia sẻ nội dung đó ở nơi khác. Nó gần như là một mối quan hệ công tác nơi nội dung của bạn sẽ giúp cho nhóm có thêm phần vui tươi và sôi động và bạn có được một lượng lớn đối tượng tiềm năng.

Như đã đề cập trước đó, Facebook cũng là một nền tảng quảng cáo. Bạn có thể tạo quảng cáo của riêng mình hoặc đẩy mạnh nội dung nào có lượng thu hút lớn. Đây là một cách hiệu quả để tiếp cận đối tượng nhất là khi Facebook có tính năng nhắm mục tiêu theo nhân khấu học và phân khúc thịt trường rất tuyệt vời.

Bạn vẫn còn rất nhiều thứ để có thể làm chủ được Facebook. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng. Hãy tìm hiểu kĩ và phát triển thị trường của bạn trên Facebook nhé. Nếu bạn vẫn thấy quá khó khăn với những công cụ trên Facebook. Hiện tại Thuêngay.vn đang có các gói dịch vụ Facebook Marketing đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý.

Linkedln

Mặc dù những thành viên của Linkedln chủ yếu là khách hàng, mạng lưới này thường sẽ có hiệu quả hơn với B2B Marketer. Đây là mạng lưới chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, với tổng cộng hơn 467 triệu người dùng trên 200 quốc gia. Để sử dụng Linkedln cho digital Marketing, mạng cần phải có một thông tin cá nhân thật sự nổi bật, vì điều này sẽ giúp cho bạn sử dụng các dịch vụ khác của Linkedln hiệu quả hơn.

Nội dụng thường được nổi bật nhất trên Linkedln là về các thông tin thị trường và tin tức doanh nghiệp. Vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn chuyên về nghiên cứu dữ liệu, Linkedln là một lựa chọn phù hợp để khởi động chiến dịch Marketing. Nếu bạn post khoảng 20 bài mỗi tháng, chắc chắn bạn sẽ có lượng tương tác rất lớn.  

Xác định những người có ảnh hưởng đang có cùng một đối tượng mục tiêu với bạn. Lựa chọn những nội dung nào bạn có thể chia sẻ với họ mà họ cũng có thể chia sẻ với những người liên hệ với họ, Đừng quá lạm dụng việc này, nhưng nếu bạn có một nguồn nội dung chất lượng cao, họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Nhóm trên Linkedln

Nhóm là một tính năng khá nổi bật trên Linkedln. Bạn có thể tham gia những nhóm đã có sẵn. Hãy sử dụng tính năng tìm kiếm của Linkedln để tìm những nhóm vẫn còn hoạt động và có liên quan đến công ty bạn. 

Ngoài ra, hãy tạo ra một nhóm riêng của bạn. Mời mọi người trong công ty của bạn tham gia và chia sẻ nội dung. Hãy thường xuyên bắt đầu các cuộc thảo luận và cố gắng trả lời tất cả các commend. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng, kể cả những người không có mối liên hệ nhưng cũng sẽ bị thu hút bởi những nhóm sôi động và vui vẻ. Đây có thể là nơi hoàn hảo để kết nối với khách hàng tiềm năng. Hãy tìm kiếm những câu hỏi của họ và trả lời chúng. Đó là cách bạn tìm ra được thêm ý tưởng về phát triển sản phẩm và dịch vụ. Bạn có thể quảng bá sản phẩm của bạn trong nhóm này, những đừng lạm dụng nó nhé.

Bạn cũng có thể mở trang riêng cho doanh nghiệp để chia sẻ về những đổi mới của doanh nghiệp. Đồng thời giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cụ thể của bạn. Một lần nữa, hãy khuyến khích mọi người trong doanh nghiệp thêm trang riêng này vào thông tin cá nhân của họ.

Linkedln cũng bao gồm cả nền tảng quảng cáo. Tính năng tìm kiếm của Linkedln cũng cho phép bạn có thể nhắm mục tiêu theo nhiều thứ. Ví dụ: nghề nghiệp, vị trí địa lý, mức độ thâm niên, kinh nghiệm chuyên môn, sở thích…. Đây là một cách hữu ích để thu hút sự chú ý của những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Bước 3: Quan tâm đến SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một yếu tố quan trọng của Digital Marketing. Đây là cách bạn đưa trang web bạn một vị trí tốt trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm khi họ tìm kiếm từ khóa có liên quan.

Tất nhiên, đó không phải là tất cả về SEO. Thực tế, có một danh sách rất dài về các yếu tố ảnh hưởng xếp hạng tìm kiếm. Nói tóm lại, Google muốn biết doanh nghiệp của bạn có đáng tin hay không. Và dưới đây là một số yếu tố Google tìm kiếm ở website của bạn:

  • Đánh giá bên ngoài về doanh nghiệp của bạn.
  • Những liên kết đến website của bạn đều có nguồn gốc rõ ràng, đáng tin cậy.

Và hơn nữa, doanh nghiệp bạn càng có nhiều các yếu tố trên, website của bạn sẽ càng được xếp hạng cao hơn.

Mặt khác, các thuật toán của Google thay đổi liên tục khiến kết quả SEO có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Google cũng cung cấp khá nhiều công cụ để hỗ trợ về SEO. Đồng thời thực hiện các nhiệm vụ quản lí các website có liên quan. Bạn nên tìm hiểu kĩ hơn về mảng này.

Xem thêm: Hướng dẫn làm SEO website toàn diện cho người mới bắt đầu

 

Một số công cụ giúp đỡ trong tối ưu hóa SEO

  • Google Analytics theo dõi mọi người làm gì khi đến website của bạn. Từ đó cung cấp cho bạn thông tin về nhân khẩu học. Bạn có thể sử dụng nó để quản lý tỉ lệ chuyển đổi và kênh Marketing.
  • Google Search Console sẽ giúp bạn xem website của bạn dưới dạng công cụ tìm kiếm của Google. Nó có các công cụ cho phép bạn upload sơ đồ trang web, xử lí hình phạt của Google,… Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để xác định và hiểu rõ hành vi tìm kiếm khiến mọi người đến trang web của bạn bằng các xem xét từ khóa họ đã tìm kiếm.
Google analytics
Google Search Console

Tốc độ website cũng là một yếu tố SEO quan trọng. Hãy kiểm tra tốc độ website với Pingdom. Nếu website của bạn có thời gian tải hơn 2 giây nghĩa là vẫn phải cải thiện. Tăng tốc độ website điều cực kì cần thiết cho SEO. Hãy nhờ những người có chuyên môn và kinh nghiệm giúp đỡ bạn ở khâu này.

Một điều quan trọng bạn phải làm khi cải thiện SEO là viết nội dung chất lượng cao. Bất cứ khi nào tìm kiếm trên Google, bạn thường thấy độ dài một bài viết là khoảng 2000 từ. Đảm bảo nội dung của bạn có thể cung cấp được câu trả lời cho những tìm kiếm đó. Vì thế mà mỗi doanh nghiệp có website đều đưa việc viết nội dung vào chiến dịch SEO. Nội dung tốt hoàn toàn có thể đưa bạn lên vị trí tìm kiếm cao nhất.

Một số lưu ý:

  • Trừ khi bạn đang cung cấp dịch vụ toàn cầu, chú ý đến khối lượng tìm kiếm tại địa phương. Việc này để đảm bảo bạn tìm được dữ liệu có liên quan đến công ty của bạn.
  • Nghiên cứ từ khóa thật kỹ để tìm hiểu xem người dùng thường tìm kiếm cái gì. Chiến dịch Content Marketing phụ thuộc rất nhiều vào nó. Đảm bảo chọn đúng từ khóa và phù hợp với doanh nghiệp.
  • Tạo các nội dung chất lượng cao có thể trả lời được hết các câu hỏi của người dùng. Những câu hỏi về doanh nghiệp và thị trường phải được trả lời một cách rõ ràng, chi tiết nhất.

Bước 4: Mở rộng phạm vị với SEM (Search Engine Marketing)

Trọng tâm chính của SEM là về việc mua các quảng cáo xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Bạn chắc cũng đã nghe về quảng cáo pay per click (PPC). Dù là bằng cách nào, bạn chắc cũng để ý có một số quảng cáo được xuất hiện ở vị trí đầu tiên ở kết quả tìm kiếm.

Những quảng cáo đó được sở hữu bởi Adwords – thứ mà ta đã nhắc đến ở trước. Và SEM có mục đích đảm bảo quảng cáo của bạn xuất hiện đúng thời điểm để nhắm mục tiêu vào người mà bạn muốn tiếp cận nhất. Những quảng cáo này cũng được xuất hiện trên thiết bị di động. Bởi vậy mà những quảng cáo này thường có rất nhiều lượt click. Việc này đồng nghĩa với việc có thêm nhiều truy cập, doanh thu và khách hàng tiềm năng. Nếu quảng cáo có liên quan đến thứ họ tìm kiếm, chắc chắn họ sẽ nhấn chuột tìm hiểu.

Để có được hiệu quả tốt nhất với SEM và PPC, bạn cũng cần lưu ý đến nhắm đối tượng, lọc đối tượng và chỉnh sửa quảng cáo. Adwords có hệ thông phân tích rất chuyên sâu nên không khó để có được một chiến dịch hiệu quả.

Một số lưu ý:

  • Hãy làm quá trình mua hàng càng đơn giản nhất càng tốt. Việc này sẽ giúp bạn có thêm khách hàng trả phí. Hãy nhớ rằng, bạn đang trả tiền cho mỗi chấp chuột nhé.
  • Tăng ROI (Lợi tức đầu tư) của bạn bằng cách tận dụng các tính năng thử nghiệm của Adwords. Thay đổi tiêu đề và các mô tả để xác định quảng cáo nào hoạt động tốt nhất.

Bước 5: Đầu tư vào Content Marketing

Content Marketing là một trong những công cụ quan trọng nhất để quảng bá doanh nghiệp. Quảng cáo tập trung có thể rất hiệu quả. Tuy nhiên hiện tại mọi người đang quan tâm đến những nội dung có chứa đầy đủ thông tin có thể giúp họ giải quyết vấn đề.

Content Marketing có khá nhiều lợi ích bao gồm tăng uy tín, tạo dựng khách hàng trung thành,… Trên thực tế, theo Content Marketing Institute, 85% marketer cho biết cải thiện chất lượng nội dung cũng đã giúp cho chiến lược Marketing của họ thành công hơn.

Có quá nhiều thứ về Content Marketing để có thể đề cập hết trong bài viết này. Nhưng có một số điều cơ bản mà bạn nên nhớ. Có khá nhiều loại nội dung (bài báo, bài blog, whitepaper, ebooks, infographics,…) Bạn sẽ phải hiểu rõ đối tượng mục tiêu của bạn để biết họ thường thích loại nội dung nào. Đồng thời tìm hiểu rõ họ thường ghé thăm vào nơi nào mỗi khi online. Việc này cũng đồng nghĩa với việc phải thử hết các loại nội dung để biết loại nào có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Một số lưu ý:

  • Đảm bảo nội dung đều theo chuẩn SEO sẽ giúp mọi người dễ tìm kiếm và chia sẻ nó.
  • Bất kể là nội dung trên website hay là Youtube, SEO đều giúp nó có nhiều lượt tiếp cận hơn.
  • Website của bạn phải luôn là nơi nội dung của bạn hướng tới. Hãy biến nó thành một địa điểm quen thuộc cho các khách hàng tiềm năng. Nhưng đừng chỉ xuất bản nó và chờ có thêm lượt truy cập. Hãy sử dụng mạng xã hội, PPC, email marketing và các mối quan hệ để tăng lượt tiếp cận.

Bước 6: Tạo dựng chiến dịch Email Marketing

Email Marketing chính xác như những gì nó được gọi. Quảng bá doanh nghiệp và kết nối với khách hàng thông qua email. Hiện tại có khá nhiều cách để tiếp cận (ví dụ như mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin). 

Nhưng thực ra, email vẫn sống tốt và vẫn đang được sử dụng phổ biến bởi các doanh nghiệp.  Nhiều người vẫn trao đổi thông tin với các doanh nghiệp thông qua email. Rất nhiều người rất thích những email quảng bá và từ đó mua sản phẩm của doanh nghiệp. Vì thếm bạn không thể bỏ quá chiến dịch Marketing này.

Để bắt đầu, chọn một nền tảng Email Marketing và đưa bản đăng kí thông tin lên website. Việc này sẽ cho phép bạn thu thập được các đaị chỉ email từ khách hàng tiềm năng. Sau này bạn có thể dùng nó để liên hệ hoặc nhắm mục tiêu đối tượng.

Bạn nên chọn nền tảng nào?

Có đến hàng trăm nền tảng, nhưng nhiều người vẫn thích sử dụng MailChimp bởi nó phù hợp nhất cho người mới. Bạn có thể có đến 2000 email đăng ký và gửi đến 12.000 email/tháng. Giống hầu hết các nền tảng Email Marketing khác, MailChimp cung cấp thông kê về tỷ lệ mở và nhấp vào thư cho bạn. Đồng thời nó cũng có một số công cụ quảng cáo  mà bạn có thể sử dụng.

Bí mật về sự thành công của Email Marketing là có được một tiêu đề hấp dẫn cùng với nội dung có tính chuyển đổi cao. Hai thứ đó sẽ góp phần khiến người đọc muốn thực hiện bước tiếp theo. Email của bạn càng liên quan đến thứ khách hàng cần, họ càng muốn tạo mối quan hệ với bạn. Họ sẽ nghĩ đến bạn khi họ sẵn sàng mua hàng.

Một số lưu ý:

  • Hãy cẩn thận vì có một số luật lệ nghiêm ngặt của Email Marketing. Người dùng phải có lựa chọn, vì vậy bạn phải biết họ muốn đọc email của bạn trước khi gửi. Đừng để khách hàng coi những email đó là spam nhé.
  • Khi viết tiêu đề cho email, tránh những từ khiến email của bạn giống như một spam. Cũng không nên quảng cáo quá mức. Nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng phân phối của email. Nếu chúng được gửi đến hòm thư spam hoặc trong thẻ “Quảng cáo”, mọi người sẽ không thấy được nó vào đúng thời điểm, hoặc thậm chí không biết đến nó. Đảm bảo rằng Email Marketing của bạn có liên quan đến người dùng. Nó sẽ làm tăng tỷ lệ mở thư cũng như độ uy tín của email.

Hy vọng hướng dẫn Digital Marketing trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết khi thực hiện Digital Marketing. Hãy đọc kỹ cũng như tìm hiểu thêm để nắm bắt được toàn bộ thông tin cần thiết nhé. Hy vọng sau khi áp dụng bài hướng dẫn trên, bạn sẽ đem lại thành công cho doanh nghiệp.

 

Hoặc liên lạc với Thuêngay.vn để được tư vấn và hỗ trợ tìm freelancer miễn phí.

Website: https://www.thuengay.vn

Số điện thoại hỗ trợ: 04 - 6684 - 1818

Cần thuê Chuyên gia làm việc cho bạn?

Các freelancer hàng đầu là những chuyên gia có từ 3 năm kinh nghiệm trở lên