PHẦN 5: ỨNG DỤNG MẪU THIẾT KẾ LOGO
Một chiếc logo không thể nào tự mình tồn tại. Do đó, khi bạn đã hoàn thiện được mẫu thiết kế logo, thì bước cuối cùng chính là đưa nó vào thực tiễn để kiểm tra hiệu quả và tính thích nghi với những phần còn lại trong kế hoạch xây dựng thương hiệu. Dưới đây là 5 mẹo để thành công trong giai đoạn cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng này.
21. Tham khảo ý kiến của người khác về mẫu thiết kế logo
Đừng bao giờ đánh giá thấp nhận xét của mọi người xung quanh bởi nó sẽ giúp bạn nhận ra những điều có thể đã bỏ lỡ trong giai đoạn thiết kế. Một khi bạn đã xem lại mẫu logo, hãy nhớ dành ra một ít thời gian để xem xét khả năng thích ứng của chiếc logo với từng loại thị trường, từng nền văn hóa xã hội khác nhau.
Nhiều studio thiết kế áp dụng cách dán mẫu logo lên tường để thu hút ý kiến của mọi người. Nhưng nếu bạn là freelancer và chỉ làm việc một mình, hãy cố gắng tìm những người đồng nghiệp đáng tin cậy và nhờ họ xem xét, điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng.
22. Phát triển các phần còn lại của thương hiệu
Như đã đề cập ở phần đầu tiên, mẫu thiết kế logo chỉ là một phần nhỏ trong quá trình nhận diện thương hiệu. Vì thế, khi muốn mở rộng thương hiệu, logo cần được phát triển đồng bộ với những yếu tố khác. Một thương hiệu muốn được nhận diện thành công phải có sự liên kết trên toàn bộ các mặt. Đây chính là cách làm việc linh hoạt, thông minh và mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
23. Xem xét tính linh hoạt của mẫu thiết kế logo
Trong thị trường thương hiệu ngày càng hiện đại, một mẫu logo chỉ biết nằm im lìm trên góc của sản phẩm là chưa đủ. Đòi hỏi bạn phải xem xét đến tính thích nghi của logo trong nhiều trường hợp khác nhau, liệu nó có thể thích ứng trong các ứng dụng đồ họa hay không. Bạn có tham khảo ý kiến của các chuyên gia animation hay motion graphics để kiểm tra điều này.
24. Hướng dẫn khách hàng sử dụng mẫu thiết kế logo
Để đảm bảo mẫu thiết kế logo của bạn được sử dụng đúng cách và phát huy hiệu quả tối đa. Đừng bỏ qua bước hướng dẫn sử dụng cho khách hàng, bao gồm tất cả mọi thứ từ tùy chọn màu sắc đến kích thước tối thiểu và tối đa khi sử dụng mẫu thiết kế, các quy tắc định vị, khoảng cách – khoảng cách từ logo đến các chi tiết thiết kế khác và một số định dạng như kéo dài, thu nhỏ.
25. Học cách đối mặt với những lời bình phẩm 
Trong những năm gần đây, các phương tiện truyền thông xã hội đã trở nên phổ biến hơn, tạo điều kiện cho tất cả mọi người đưa ra ý kiến cá nhân về mọi thứ. Kết quả là, thương hiệu của bạn sẽ phải đối mặt với không ít lời bình phẩm, cả khen ngợi và chê bai. Vì thế, rèn luyện cho mình khả năng đối mặt và tiếp thu là việc mà bất cứ ai làm trong ngành này cũng phải ghi nhớ.
Nếu bạn đang gặp rắc rối với việc Thiết kế Logo. Thuêngay.vn hiện tại đang có gói dịch vụ Thiết kế logo với giá cả phải chăng, đảm bảo chất lượng.
Mọi thắc mắc cũng như trao đổi thêm về Thiết kế logo. Các bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết.
Xem thêm: Bài học thiết kế logo từ 7 chiếc logo thành công nhất mọi thời đại