Facebook Messenger muốn thu hút những người làm Marketing

Tóm tắt:

  • Facebook hiện tại muốn phát triển Messenger. Messenger – một ứng dụng trò chuyện qua mạng xã hội với hơn 1,3 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Họ muốn biến Messenger trở thành một kênh hỗ trợ người tiêu dùng. Nơi mà tất cả mọi doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có thể dùng để tương tác với khách hàng. David Marcus, người đứng đầu bộ phận của Messenger cho biết trong một bài viết gần đây. Marcus nói rằng, hơn một nửa (56%) số người tham gia khảo sát cho rằng họ muốn gửi tin nhắn đến doanh nghiệp hơn là gọi đến bộ phận chăm sóc khách hàng. Và 67% hy vọng rằng việc nhắn tin cho doanh nghiệp sẽ phổ biến hơn trong vòng 2 năm tới, theo trích dẫn từ một nghiên cứu của Nielsen.
  • Marcus mong muốn RTC và tin nhắn hình ảnh trở nên phổ biến hơn vào năm 2018. Thời điểm mà người sử dụng điện thoại di động ở các thị trường phát triển mong chờ camera, video, ảnh, ảnh GIF, sticker siêu nhanh trong hầu hết mọi cuộc trò chuyện. Năm ngoái, Messenger đã có hơn 17 tỷ cuộc trò chuyện qua video, gấp đôi năm 2016.
  • Thời điểm hiện tại thì những cuộc gọi vẫn đóng vai trò quan trọng trong dịch vụ khác hàng. Dù vậy Messenger vẫn muốn giúp những doanh nghiệp và các thương hiệu giao tiếp với khác hàng của họ. Không chỉ phản hồi các vấn đề, câu hỏi một lần, mà còn giúp họ tăng cơ hội bán hàng. Họ vẫn đang muốn Messenger có thêm nhiều tính năng hơn. Và kể cả như vậy, họ vẫn muốn Messenger sắp xếp và đơn giản hóa các chức năng để khiến chúng dễ dàng sử dụng hơn. 

Insight:

Bài đăng blog mới nhất của Marcus đã đưa Messenger đến gần hơn với những người làm marketing. Nó chỉ được đưa ra vài ngày sau khi Facebook công bố những thay đổi quan trọng đối với News Feed. Những thay đổi trong việc hạn chế những tin tức tự nhiên từ các thương hiệu và publisher. Đó là dấu hiệu mới nhất cho thấy người khổng lồ của mạng xã hội này đang mong muốn rằng ứng dụng trò chuyện của họ có thể trở thành nền tảng tương tác quan trọng hơn dành cho các thương hiệu.

Messenger tìm cách để trở thành nhân tố chủ chốt trong việc người tiêu dùng tương tác với doanh nghiệp. Chủ chốt trong cả dịch vụ khách hàng trực tiếp và dịch vụ tự động như chatbot. Trưởng đại diện Messenger, David Marcus nói rằng nền tảng này đang có hơn 200.000 chương trình.  Ông ấy dự đoán rằng ngày càng có nhiều doanh nghiệp sẽ sử dụng Messenger như một phần quan trọng của chăm sóc khách hàng.

Marcus cho biết, “Hãy đầu tư vào những trải nghiệm nhắn tin phong phú không chỉ từ những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà còn từ các doanh nghiệp nhỏ, những người cần sáng tạo và linh hoạt để có thể cạnh tranh.”

Cuộc phát triển Messenger trở thành một nền tảng truyền thông linh hoạt hơn phần nào mô phỏng các ứng dụng của Trung Quốc. Điển hình là WeChat của Tencent, Ant Finiancial của Alipay. Mục đích của cuộc phát triển đó là đi vào các nền tảng của cuộc sống. Ví dụ như giải quyết vấn đề thanh toán, chuyển tiền, đặt chỗ du lịch, và những tính năng khác.

Marcus cho biết, “Chúng tôi muốn biến Messenger thành thứ tốt nhất trong mối quan hệ giữa những người bạn. Có thể là cùng nhau làm bài tập về nhà, hoặc đơn giản là kết nối những người yêu thương của bạn qua tin nhắn, video, hình ảnh. Ngoài ra đó còn có những cuộc gọi video trực tuyến nữa.”

Facebook đang thúc đẩy Messenger như một nền tảng Marketing đồng thời cố gắng thu nhỏ vai trò của các thương hiệu và publisher trên News Feed chính của nó. CEO của Facebook Mark Zuckerberg tuần trước vừa cho biết công ty đang xem xét lại News Feed của họ. Đây là nơi thể hiện tin tức và thông tin giữa các bài đăng của người dùng. Những thay đổi tập trung vào việc giảm bớt các bài đăng của các thương hiệu và nhà sản xuất. Và việc này còn giảm bớt thời gian sử dụng của người tiêu dùng. Nhưng, tất cả những việc này thực chất sẽ cải thiện trải nghiệm và thúc đẩy kinh doanh.

Những nhà marketer và publisher đều đã có những phản hồi tiêu cực với tuyên bố của Mark. Họ nhận thấy traffic từ Facebook sẽ bị giảm mạnh và phí quảng cáo có thể bị đẩy cao hơn. Facebook có hệ thống đấu giá, khả năng lựa chọn quảng cáo tốt nhất dựa trên giá thầu tối đa. Và chính hệ thống đó sẽ cho biết quảng cáo có khả năng hoạt động tốt hay không. Quảng cáo ít được xuất hiện thì có nghĩa các thương hiệu sẽ phải đặt giá thầu cao hơn. Chưa hết, họ cũng phải tìm kiếm một nền tảng khác để tiếp cận đối tượng nhắm mục tiêu.

Trên là những thông tin mới về Facebook Messenger mà theo Thuêngay, bạn cần phải biết. Bởi vì có khả năng cao sau một thời gian nữa, Facebook Messenger cũng sẽ trở thành một nền tảng quảng cáo có rất nhiều sự thu hút. Hãy tìm hiểu kỹ để sẵn sàng đến với một nền tảng quảng cáo mới nhé.

Thuêngay chúc bạn thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn Digital Marketing bền vững với 4 hình thức quan trọng nhất

Make your customers the hero of your stories.
Xem tất cả bài viết

Hoặc liên lạc với Thuêngay.vn để được tư vấn và hỗ trợ tìm freelancer miễn phí.

Website: https://www.thuengay.vn

Hotline: 096.160.4224