Những con số ‘biết nói’ về visual content marketing 2016

Theo thống kê năm 2015 về inbound marketing, content marketing hay mạng xã hội và hành vi trực tuyến, tầm quan trọng của visual content được nhấn mạnh hơn bao giờ hết, thể hiện trên hầu hết các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram, và Pinterest. Videoinfographic trở thành các công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp giao tiếp dễ dàng hơn với người dùng.

Những số liệu thống kê dưới đây nói lên tác động của visual content qua lượng reach, engagement, và bán hàng sẽ giúp bạn có cơ sở để làm content marketing thuyết phục người đọc hơn.

1. Thống kê chung về visual content:

#1. Nghiên cứu chỉ ra rằng số người sẵn sàng đọc những nội dung có màu sắc cao hơn 80% so với thông thường.
#2. Khi người dùng tiếp nhận thông tin, họ chỉ lưu giữ 10% số đó trong 3 ngày liên tiếp. Tuy nhiên, những nội dung chứa đựng hình ảnh liên quan có thể nâng con số này lên tới 65%.
#3. 46% marketer cho ra rằng hình ảnh chiếm vị trí quan trọng trong các chiến lược kể chuyện và marketing hiện tại của họ. 

#4. 34% marketer lựa chọn visual là hình thức content quan trọng nhất, sau blog (45%) và cao hơn video (19%).
#5. 65% marketer tin rằng các hình thức visual (ảnh, video, thiết kế đồ họa và infographic) là mấu chốt quyết định cách mà công ty bạn giao tiếp với người dùng.
#6. Nội dung chứa hình ảnh liên quan nhận được nhiều hơn 94% lượt xem so với nội dung thông thường.
#7. Chỉ 27% marketer có quy trình thu thập, tổ chức và quản lý các hình thức visual content được sử dụng trong nhóm của họ.
#8. 39% marketer tin rằng nên dành nhiều ngân sách hơn cho việc tạo ra các visual content hấp dẫn hơn.
#9. 73% người làm nội dung có kế hoạch về việc tạo ra những nội dung hấp dẫn trong năm 2016, và 55% có kế hoạch rõ ràng về việc tạo các visual content.

2. Số liệu thống kê từ video:

#10. 51.9% chuyên gia marketing trên thế giới cho rằng video là hình thức mang lại lợi nhuận hiệu quả nhất.
#11. Những người dùng xem video mua hàng nhiều hơn 1.81 lần so với những người không xem.
#12. Sử dụng từ “video” trong tiêu đề email tăng tỉ lệ mở thư lên tới 19%, tỉ lệ click tăng 65% và giảm tỉ lệ unsubcribe lên đến 26%.
#13. 6 tháng cuối năm 2015, video trên di động đạt 44%, tăng 74% so với năm 2014 và tăng kỉ lục 844% kể từ năm 2012.
#14. Từ tháng 4 đến tháng 11 năm 2015, số lượng xem video trung bình hàng ngày trên Facebook tăng gấp 2 lần từ 4 triệu lượt xem mỗi ngày lên 8 triệu lượt xem.
#15. Tháng 7 năm 2015, mỗi ngày số video người dùng Periscope xem bằng số video được xem trong 40 năm qua.
#16. Vào quý 2 năm 2015, điện thoại di động (34%) và tablet (15%) tăng 49% impression của quảng cáo video, so với 38% của quý 1. PC impression giảm từ 62% xuống 50% vào quý trước.
#17. Syndacast dự đoán rằng 74% traffic trên mạng năm 2017 sẽ từ video.

3. Số liệu thống kê của Infographic:

#18. Người đọc trên mạng thường chú ý hơn vào những hình ảnh chứa đựng thông tin. Trên thực tế, khi bài viết có các hình ảnh có liên quan, người đọc dành nhiều thời gian xem hình ảnh hơn đọc các nội dung bài viết.
#19. Infographic được like và share trên mạng xã hội nhiều hơn gấp 3 lần các dạng nội dung khác.
#20. Infographic là hình thức B2B content marketing tăng nhiều nhất từ 51% năm 2014 đến 62% năm 2015.
#21. Các hướng dẫn có hình minh họa giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn 323% so với không có hình minh họa.
#22. 60% marketer dự đoán việc sử dụng infographic sẽ tăng mạnh hơn trong năm 2016.

4. Số liệu thống kê từ mạng xã hội:

#23. Visual content được chia sẻ nhiều hơn 40 lần trên mạng xã hội so với các dạng content khác.
#24. Các bài viết mà với mỗi 75 – 100 từ chứa một hình ảnh sẽ tăng lượng chia sẻ lên gấp đôi so với các bài viết ít hình ảnh.
#25. 71% online marketer sử dụng các hình thức visual trong các chiến dịch marketing trên mạng xã hội.
#26. B2C marketer xem visual content quan trọng hơn B2B marketer và hơn 40% B2C marketer chia sẻ rằng visual content là hình thức nội dung quan trọng nhất.
#27. Các bài đăng kèm hình ảnh trên Facebook có lượt tương tác gấp 2.3 lần so với bài đăng không có hình ảnh.

#28. Theo báo cáo của Buffer về người sử dụng, bài đăng kèm hình ảnh được đăng lại nhiều hơn 150% so với bài viết không đính kèm hình ảnh.
#29. Cộng đồng Instagram tăng hơn 400 triệu người dùng từ tháng 9 năm 2015.
#30. Trên Instagram, các hình ảnh chứa mặt người nhận được nhiều like hơn 38% so với các hình ảnh không có.
#31. Lượng tương tác tự nhiên trên Facebook tăng nhiều hơn 2 lần năm 2015, trong khi lượng tương tác tự nhiên trên Instagram giảm gần một nửa.
#32. 52% thanh thiếu niên sử dụng Instagram, và gần 41% sử dụng Snapchat.
Facebook, Instagram và Snapchat: 3 mạng xã hội được thanh thiếu niên ưa chuộng nhất

#33. Snapchat có 100 triệu người dùng hàng ngày, 65% dùng để đăng tải ảnh.
#34. Phụ nữ tiếp tục thống trị Pinterest: 44% phụ nữ online sử dụng Pinterest trong khi chỉ có 16% là nam.

#35. Người dùng Shopify chuyển đổi từ Pinterest dành trung bình $80 mua sắm trong khi từ Facebook chỉ $40.
#36. Ghim ảnh trên Pinterest có khả năng lan truyền (viral) nhiều hơn. Hơn 80% ảnh ghim được chia sẻ lại trong khi chỉ 1.4% tweet được retweet.
#37. 88% khách hàng mua một sản phẩm được ghim, và 49% mua từ 5 sản phẩm trở lên.

Những số liệu trên đã cho thấy sự quan trọng của Visual Content trong Marketing.

Bạn có ý kiến gì không?

Hãy chia sẻ với Thuêngay bằng cách commend ở phía dưới bài viết nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn làm Content Marketing nổi như diều gặp gió