14+ công cụ đơn giản giúp bạn thành chuyên gia blogger

Bạn là một blogger bận rộn và đang tìm kiếm những công cụ mới, đặc biệt để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn? Trong bài viết này, Thuêngay.vn sẽ cùng bạn khám phá nhiều hơn 14 công cụ giúp bạn làm việc nhanh chóng, hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

#1: Nguồn ảnh chất lượng miễn phí

Một bức ảnh đáng giá hơn hàng ngàn từ ngữ. Nếu bạn muốn tìm kiếm những hình ảnh chất lượng có thể truyền tải nội dung thông điệp hay câu chuyện của bạn, thì có thể tìm đến Unsplash và Foter.

Với Unsplash, bạn có quyền truy cập vào ngân hàng với hơn 50.000 bức ảnh miễn phí.

Nếu không có bức ảnh nào phù hợp trên Unsplash, thì kho ảnh khổng lồ với hơn 229 triệu bức ảnh trên Foter sẽ giúp bạn có được lựa chọn.

Đây là hướng dẫn chi tiết cách tải ảnh trên Foter:
Bước 1: Nhập từ khóa vào ô Tìm kiếm và nhấp chuột vào “Commercial Use”
Bước 2: Click chọn ảnh
Bước 3: Tải kích thước bạn muốn
Bước 4: Cắt và dán ảnh vào vị trí phù hợp trong bài viết

#2: Nén ảnh để tăng tốc độ tải trang

Tốc độ tải là một trong những yếu tố chủ chốt ảnh hưởng đến xếp hạng của trang. Các hình ảnh thường khiến thời gian tải trang lâu hơn. Đó là lý do tại sao Compressor.io ra đời, nó giúp giảm thiểu kích thước ảnh đến 90% mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Để sử dụng, bạn hãy kéo thả ảnh vào Compressor.io, đợi nén ảnh, sau đó tải về và sử dụng.

#3: Chỉnh sửa ảnh chụp màn hình

Là blogger đã có viết nhiều bài viết, bạn sẽ cần cài đặt một ứng dụng chụp màn hình đáng tin cậy để thu thập các hình ảnh minh họa. Để tiết kiệm thời gian, hãy sử dụng ứng dụng Save to Google Drive và Awesoem Screenshot.

Save to Google Drive là một tiện ích nhanh chóng lưu trang web của bạn. Nhấp vào biểu tượng Google Drive trên thanh công cụ mở rộng và chỉ mất vài giây nó sẽ lưu lại phần còn lại của trang web vào Google Drive của bạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng Awesome Screenshot nếu bạn muốn cắt hoặc chú thích trang. Nhấp chuột vào ứng dụng Awesome Screenshot và bạn sẽ có ngay ảnh đã cắt tại nơi mà bạn chọn. Sau đó, lưu và dán ảnh vào Awesome Screenshot là bạn có thể sử dụng ảnh mọi lúc mọi nơi.

#4: Nghiên cứu Web Traffic của đối thủ

Khi bạn đang tranh giành một nhóm đối tượng mục tiêu, bạn nên tìm hiểu nguồn gốc các traffic của đối thủ, các tài liệu tham khảo hoặc các từ khóa (tự nhiên, trả tiền) đạt top của họ.

SimilarWeb là một nguồn không tưởng giúp bạn tìm kiếm những thông tin này.

Bên cạnh các phần mở rộng của trình duyệt, bạn cũng có thể thu thập được các số liệu thống kê tương tự từ Similar web.

#5: Chỉnh sửa SEO

Bạn muốn chỉnh sửa SEO cơ bản trên blog nhưng không biết bắt đầu từ đâu?

Screaming Frog SEO Spider Tool, một chương trình desktop đơn giản hoạt động như một trình thu thập trang web sẽ giúp bạn phát hiện những link hỏng, thẻ tiêu đề, các trang trùng lặp, chuyển hướng, độ dài của tất cả các phần mô tả, và nhiều hơn nữa.

#6: Theo dõi xếp hạng từ khóa

What’s My SERP là công cụ miễn phí dùng để theo dõi 25 cụm từ khóa trên 20 tên miền khác nhau và so sánh với 3 đối thủ cạnh tranh. Thậm chí bạn có thể xuất dữ liệu sau mỗi báo cáo.

Chỉ cần đăng kí, nhập các cụm từ khóa của bạn, và chọn “check all keywords” (kiểm tra mọi từ khóa) là bạn đã có một báo cáo theo dõi xếp hạng từ khóa như trên.

Nếu bạn muốn nâng cao tính năng, bạn có thể dùng Monitor Backlinks. Công cụ xếp hạng từ khóa này có thể theo dõi hơn 500 từ khóa, cũng như các đối thủ cạnh tranh của bạn.

#7: Tối ưu tìm kiếm cho bài viết và trang web

Yoast SEO là một nền tảng WordPress giúp blogger dễ dàng tối ưu xếp hạng bài đăng trên Google. Thao tác rất đơn giản, bạn chỉ cần điền lĩnh vực và nhấp chuột cho đến khi hiện đèn xanh.

Thêm một tính năng hữu ích cho các blogger khi sử dụng mạng xã hội là khả năng thay đổi tiêu đề, phần mô tả, và hình ảnh minh họa chia sẻ để lọt top tìm kiếm trên mạng xã hội.

#8: Tìm kiếm địa chỉ email bằng tên miền

Bạn đang sử dụng những người ảnh hưởng để tiếp cận cộng đồng? Có phải bạn tìm kiếm các nhà báo? Công cụ này sẽ tìm kiếm địa chỉ email của bất cứ ai.
Email Hunter cung cấp 150 lượt tìm kiếm cùng các kế hoạch miễn phí. Với hầu hết mọi người thì con số này thật phong phú.

Việc bạn phải làm là nhập tên miền công ty của người bạn muốn liên lạc. Nếu không tìm thấy một địa chỉ email cụ thể, Email Hunter sẽ cung cấp đủ thông tin để bạn có thể đoán được email của người này.

#9: Thêm kết nối qua những inbox

Đây là một trong những công cụ bạn không biết bạn cần nó cho đến khi bạn sử dụng. Rapportive, một ứng dụng cung cấp thêm cho Gmail và Firefox sẽ giúp bạn tìm hiểu người đó là ai, họ làm gì, ở đâu và bạn bè chung. Bạn cũng có thể gửi lời mời kết bạn mà không cần rời khỏi Gmail.

Và nếu bạn yêu thích sử dụng Rapportive thì điều tương tự cũng sẽ xảy ra với Clearbit Connect. Tiện ích này sẽ cung cấp cho bạn nhiều hơn về thông tin liên lạc như dễ dàng biết được ai gửi email mà bạn đang đọc, họ làm việc ở đâu, các mối quan hệ xã hội của họ và nhiều hơn thế nữa.

#10: Làm nổi bật tiêu đề

Để ai đó đọc bài viết của bạn phụ thuộc 80% vào sự thu hút của tiêu đề. 3 công cụ hữu ích sau đây sẽ giúp bạn làm nổi bật nó.

Nhập tiêu đề của bạn vào CoSchedule Headline Analyzer sẽ giúp bạn đánh giá tiêu đề đó theo thang điểm từ 1 đến 100. Tiêu đề được xếp trên 60 là đã ổn, từ 70 đến 80 là tiêu đề hay, và trên 80 là tiêu đề xuất sắc.

Tuy nhiên, liệu tiêu đề này có mang lại cảm xúc? Ứng dụng Emotional Marketing Value Headline Analyzer sẽ chỉ ra mức độ thu hút cảm xúc của tiêu đề. Điểm số thông thường là 30 – 40%, trên 40% là rất thu hút.

Và, nếu bạn không tìm được tiêu đề nào ưng ý, ứng dụng Kickass Headline Generator là lựa chọn số 1. Bạn chỉ cần cập nhật chủ đề, ứng dụng sẽ đưa ra các tiêu đề gợi ý dựa trên chủ đề đó. Điều này sẽ rất có ích khi bạn tìm kiếm các ý tưởng để có một tiêu đề phù hợp.

#11: Thu thập các địa chỉ Email từ trang blog

Bạn đã lập một trang blog và đang xuất bản các bài viết có giá trị, tuy nhiên, danh sách email tăng trưởng chậm hơn cả “cây bonsai”. Lúc này, bạn cần sự trợ giúp, SumoMe là một lựa chọn đúng đắn. Bạn sẽ có các lựa chọn để xây dựng danh sách email một cách mới mẻ, hiệu quả với chi phí thấp.

SumoMe là một plugin WordPress có thể hoạt động trên mọi website, hiển thị trang chào mừng, hộp cuộn, thanh cuộn, Smart bar, và danh sách người lập.

Và nếu bạn muốn phát triển danh sách email này thông qua quà tặng và các thông tin bắt buộc, bạn có thể sử dụng Thrive Landing Page, Thrive Leads, hoặc Leadpages.

#12: Xếp hạng với tìm kiếm ngữ nghĩa

Google luôn phát triển các thuật toán tìm kiếm, đặc biệt là tìm kiếm ngữ nghĩa. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn viết một bài đăng blog, bạn luôn phải có các cụm từ khóa và chủ đề trong đầu.

Khi bạn viết xong một bài đăng, hãy đưa các cụm từ khóa hoặc chủ đề vào LSIGraph hoặc Answer the Public để xem từ khóa nào liên quan ngữ nghĩa đến chủ đề và cụm từ của bạn. Nếu bất cứ từ khóa nào bạn thấy trong kết quả phù hợp và phát triển chủ đề, hãy đưa vào bài viết.

#13: Tìm lỗi soạn thảo văn bản

Bạn luôn phải đưa các văn bản vào Word để kiểm tra các lỗi soạn thảo văn bản? Grammarly có thể thay thế Word làm điều này.

Thêm Grammarly vào trình duyệt của bạn, nó sẽ tự động kiểm tra ngữ pháp và chính tả cho dù bạn đang nhập văn bản vào Gmail, trên Facebook, trong Word, hay bất kì ứng dụng nào khác.

#14: Nâng cao khả năng đọc cho bài viết

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi viết, Hemingway có thể giúp bạn. Thậm chí nếu bạn là một tay viết cừ, Hemingway sẽ thúc đẩy cuộc chơi bằng cách cắt gọt các câu bị động, tối ưu hóa câu chữ và làm cho bài viết dễ đọc hơn.

Bất kể bạn kinh doanh nhỏ bắt đầu tìm kiếm hành trình marketing hay một công ty phát triển dày dạn kinh nghiệm tìm kiếm các đột phá hữu ích, những công cụ trên sẽ giúp bạn sắp xếp và cải thiện marketing qua mạng xã hội.

Thuêngay xin chúc bạn sớm trở thành một blogger chuyên nghiệp nhé!

Xem thêm: Bí quyết Marketing 0 đồng dành cho Start Up bằng Blog