7 bước thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả

Quảng cáo Google Ads đã thực sự có một năm “tỏa sáng”. Bởi lẽ, quảng cáo Google Ads giúp nhiều doanh nghiệp tăng doanh thu, lợi nhuận trong 2018. Dự đoán 2019 nó cũng sẽ vẫn giúp được nhiều doanh nghiệp trong vấn đề lợi nhuận.

Chính bởi vậy, để năm 2019 bạn đạt được nhiều lợi nhuận hơn, bạn cần phải xây dựng chiến lược quảng cáo Google Ads bài bản để đem lại hiệu quả.

Bạn muốn thực hiện một chiến lược quảng cáo trực tuyến trên Google với số vốn bỏ ra ít, lượng khách hàng truy cập mua hàng nhiều hơn. Từ đó, việc kinh doanh trên mạng của mình thuận lợi hơn bao giờ hết.

Thuêngay.vn sẽ chia sẻ 7 bước để thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả!

Hãy bỏ túi nhanh và luôn nhé!

Bước 1: Thiết lập mục tiêu và ngân sách quảng cáo Google Ads

Chắc chắn rồi! Dù bạn làm gì bạn cũng cần phải xác định mục đích mình làm để làm gì? Chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads cũng như vậy! Bạn cần xác định xem quảng cáo Google Ads nhằm mục tiêu nhận diện thương hiệu hay tăng doanh thu. Ngoài ra, bạn cũng cần phải xác định cả mức ngân sách dự định chạy quảng cáo Google Ads.

Gợi ý thiết lập mục tiêu quảng cáo Google Ads

Thuêngay.vn gợi ý cho bạn một số câu hỏi giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc xác định mục tiêu quảng cáo Google Ads. Cụ thể như sau:

  • Đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm trong chiến dịch quảng cáo?
  • Thời gian quảng cáo là bao lâu? Ở đây bạn cần phải xác định được khoảng thời gian đủ lớn để chiến dịch đạt hiệu quả.
  • Lĩnh vực/sản phẩm/dịch vụ bạn muốn hướng đến là gì?

    Gợi ý thiết lập ngân sách quảng cáo Google Ads

    Đối với việc xác định ngân sách quảng cáo Google Ads phù hợp, bạn cũng có thể trả lời các câu hỏi sau:

  • Bạn có thể chi khoản ngân sách chạy quảng cáo Google Ads là bao nhiêu?
  • Với khoản ngân sách bạn đầu tư, khả năng hiển thị, tiếp cận của quảng cáo là như thế nào?
  • So sánh ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp bạn với các đối thủ cạnh tranh khác có sự khác biệt gì?
  • Với mục tiêu của doanh nghiệp, ngân sách dự chi mà Google gợi ý cho bạn là bao nhiêu?

Bước 2: Hãy phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn

Nhận biết các đối thủ cạnh tranh của bạn, điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ là việc hết sức cần thiết. Hãy nhớ rằng kết quả trả về SERPs là quan trọng và khách hàng sẽ đánh giá các quảng cáo Google Ads phù hợp với truy vấn tìm kiếm của họ. Xem quảng cáo Google Ads của đối thủ, chủ yếu là phân tích những gì họ đang làm và học hỏi, nếu như mẫu quảng cáo đó hay.

Ví dụ, nếu bạn là một doanh nghiệp cung cấp các gói dịch vụ liên quan đến cưới hỏi. Và khách hàng của bạn tìm kiếm từ khóa “dịch vụ cưới hỏi”. Lúc này, kết quả trên trang tìm kiếm đầu tiên hiển thị Top 3 kết quả. Bạn hoàn toàn có thể xem xét để biết tại sao họ đứng ở những top đầu kết quả tìm kiếm như vậy!

Top 3 kết quả trả về với từ khóa “dịch vụ cưới hỏi”. Bạn có thể học hỏi để biết được vì sao những quảng cáo Google Ads này được hiển thị top đầu kết quả tìm kiếm

Bước 3: Thiết lập hồ sơ khách hàng

Một khi bạn hiểu khách hàng của bạn, bạn có thể đạt được hiệu quả thị trường. Nghiên cứu hành vi, nhận biết mọi thứ về khách hàng của bạn, làm thế nào họ tìm đến bạn, họ cần gì ở sản phẩm hay dịch vụ của bạn, nhân khẩu học của họ…

Bước 4: Xây dựng danh sách từ khóa SEO và danh sách từ khóa phủ định

Từ khóa là những từ ngữ bạn sẽ được đấu thầu trên quảng cáo Google Ads. Hãy đảm bảo rằng danh sách từ khóa SEO phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn. Để xây dựng được danh sách từ khóa phù hợp, bạn có thể tận dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Bạn có thể tận dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa trong quảng cáo Google Ads để xây dựng từ khóa phù hợp

Từ khóa phủ định chắc hẳn đã không còn quá xa lạ đối với những nhà chạy quảng cáo. Từ khóa phủ định giúp ngăn quảng cáo hiển thị cho những người đang tìm kiếm hoặc truy cập vào trang web về những gì bạn không cung cấp. Đồng thời, nó giúp giảm chi phí bằng cách loại trừ những từ khóa bạn chi tiền mà không sinh lợi tức. Từ đó, tránh lãng phí vào những từ khóa không liên quan.

Bạn có thể dễ dàng bổ sung danh sách từ khóa phủ định trong phần từ khóa của chiến dịch quảng cáo Google Ads

Chẳng hạn, bạn kinh doanh bánh handmade. Trong dòng sản phẩm bạn cung cấp, có dòng bánh Red Velvet. Tuy nhiên, có tập đối tượng khách hàng tìm kiếm là từ khóa “hướng dẫn làm bánh Red Velvet”. Rõ ràng, người tìm kiếm từ khóa này đang không có nhu cầu mua bánh. Ở đây, họ có nhu cầu tìm hiểu cách làm bánh. Do đó, đối với trường hợp này, nếu không muốn mất tiền lãng phí, bạn nên tận dụng từ khóa phủ định. Cụ thể trong trường hợp này, bạn nên phủ định cụm từ “hướng dẫn làm”.

Bước 5: Bắt đầu tạo quảng cáo Google Ads

Hãy viết nội dung quảng cáo Google Ads của bạn. Đảm bảo rằng ngữ pháp, ngôn ngữ và nội dung là hoàn hảo. Chọn trang đích (Landing page) của bạn để phù hợp với mỗi quảng cáo. Nếu kinh doanh liên quan đến nội thất, hãy đảm bảo Landing Page bạn sử dụng có liên quan đến nội thất nhé!

Viết mẫu quảng cáo Google Ads cũng là bước vô cùng quan trọng trong chiến dịch

Bước 6: Liên kết với các công cụ thiết lập hỗ trợ tối ưu quảng cáo như Google Analytics

Dữ liệu thu thập từ Analytics là rất cần thiết cho công việc quảng cáo Google Ads. Nó cũng giúp bạn với tối ưu tổng thể trang web của bạn. Bạn sẽ biết được người dùng làm gì trên website của bạn. Khách hàng họ đến trang nào, chuyển sang trang nào,họ tìm gì…Và tất nhiên, đó là những khách hàng tiềm năng để chuyển đổi thành khách hàng của bạn.

Liên kết với các công cụ thiết lập hỗ trợ tối ưu quảng cáo như Google Analytics

Bước 7: Thu thập dữ liệu, theo dõi và phân tích

Và cuối cùng, bạn cần phân tích dữ liệu, tối ưu và thử nghiệm quảng cáo một cách đều đặn. Hơn nữa, bạn cũng có thể theo dõi chi tiêu quảng cáo, chiến dịch hiệu quả nhất. Hay bạn có thể theo dõi được tỷ lệ CTR của bạn hiện tại đang như thế nào.

Kết luận

Google Ads là công cụ rất hữu dụng để tìm kiếm khách hàng mới của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu không sử dụng thông minh, nó sẽ khiến bạn mất nhiều tiền quảng cáo mà không thu lại được ROI (Return on Investment).

Thế nên, hãy áp dụng những điều mà bạn đọc được bài viết trên để xây dựng chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả. Và quan trọng nhất là không ngừng thử nghiệm quảng cáo mới, tối ưu hóa để hiệu suất tốt hơn.

Mặt khác, nếu đã xây dựng chiến dịch quảng cáo chỉn chu rồi nhưng vẫn không hiệu quả. Thuêngay.vn sẵn sàng hỗ trợ bạn với các gói chạy quảng cáo Google Ads với giá chỉ từ 990.000đ/tháng.

Mọi thắc mắc cũng như trao đổi thêm về quảng cáo Google Ads. Các bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết.

Thuêngay.vn xin chúc bạn thành công!