Tối ưu hóa hiệu quả ngành nội thất bằng chạy quảng cáo Google Ads

Có rất nhiều câu hỏi được gửi về Thuengay.vn liên quan tới chạy quảng cáo Google Ads trong lĩnh vực nội thất như:

  • Có nên đầu tư chạy quảng cáo Google Ads cho nội thất không?
  • Chạy quảng cáo ngành nội thất hiệu quả không?
  • Chạy quảng cáo ngành nội thất có ra được khách không? Câu trả lời nằm trong số hàng nghìn doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực nội thất. Họ vẫn đang lựa chọn Google Ads là một trong những kênh quảng bá hàng đầu của mình.

Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nội thất và sẵn có nhu cầu quảng chạy quảng cáo Google Ads. Hoặc bạn đang chạy Google Ads nhưng chưa thấy hiệu quả. Hãy tham khảo ngay bài viết này.

#1. Kinh doanh ngành nội thất, có nên đầu tư chạy quảng cáo Google Ads?

Tự bạn có thể tìm được câu trả lời. Đầu tiên, mời bạn hãy tham khảo qua biểu đồ số liệu bên dưới:

Biểu đồ người mua hàng qua Internet
Biểu đồ người dùng Internet để mua hàng và độ tuổi mua hàng online.

Tạm thời chưa nhắc đến độ tuổi. Bạn có thể thấy xu hướng tham khảo thông tin trên Internet trước khi ra quyết định mua nội thất là rất lớn. Thậm chí xu hướng này còn đang tăng trong tương lai.

Những người đang có nhu cầu mua  thường sẽ tìm hiểu thông tin rất kỹ trên Internet qua các công cụ tìm kiếm.

Và Google hiện đang là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Vì vậy, chạy quảng cáo Google Ads chính là một trong những cách tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng nhất trong thời đại công nghệ số.

Hơn nữa, nền kinh tế phát triển kéo theo nhu cầu về thiết kế nội thất ngày càng cao và phổ biến. Cũng vì đó mà các công ty kinh doanh nội thất ra đời ngày càng nhiều và mức độ cạnh tranh thị trường ngày càng cao. Nên sự có mặt của các kênh quảng cáo là không thể thiếu trong lĩnh vực ngành này. Đặc biệt là quảng cáo GOOGLE ADS vì tỉ lệ người tìm kiếm thiết kế nội thất rất cao (khoảng 95%).

#2. Quảng cáo Google Ads đem lại hiệu quả như thế nào cho lĩnh vực nội thất?

Quảng cáo ngành nội thất hay thiết kế nội thất qua Google Ads chính là sự quan tâm hàng đầu của các tập đoàn, doanh nghiệp, hay công ty kinh doanh trong lĩnh vực nội thất. Vậy hiệu quả thực sự của việc quảng cáo ngành nội thất qua Google Ads là gì?

  • Quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng nhanh chóng
  • Tiếp cận nguồn khách hàng mục tiêu từ các trang quảng cáo
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí cho tìm kiếm khách hàng mới

#3. Những lưu ý khi chạy quảng cáo Google Ads lĩnh vực nội thất

Quan tâm tới thông điệp – lời quảng cáo

Có rất nhiều người chạy quảng cáo Google Ads mà chau truốt về nội dung, ngôn từ. Khi bạn kinh doanh về nội thất tức là bạn đang cung cấp lợi ích cho người tiêu dùng. Người quảng cáo lĩnh vực nội thất thường tập trung quá nhiều vào lý tính mà quên mất lợi ích cho khách hàng. Điều này chỉ có lợi trong thời điểm đầu tiên khi tung quảng cáo nhưng chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn. Kết quả, khách hàng sẽ dần hời hợt với quảng cáo của bạn.

Vì vậy, bạn cần đi sâu vào nhu cầu của khách hàng, tạo ra các trải nghiệm cho người xem quảng cáo.

Từ khóa

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chạy quảng cáo Google Ads. Bạn cần quan tâm tới từ khóa nếu muốn chạy quảng cáo lĩnh vực nội thất hiệu quả. Rất ít người chạy quảng cáo lĩnh vực nội thất biết chọn lọc và phân tích từ khóa. Nhiều người tự chạy quảng cáo còn thẳng tay chạy các từ khóa rộng, phổ biến. Điều này dẫn đến chi phí hao hụt rất nhanh mà không mang lại nhiều chuyển đổi.

Nếu có mức kinh phí lớn: bạn có chia tách các chiến dịch quảng cáo nhắm tới nhiều đối tượng hơn. Ví dụ nhắm tới phụ nữ, đàn ông, người trên 40 tuổi,.. Nội dung quảng cáo sẽ khác nhau dựa trên các đối tượng khác nhau bạn nhắm tới.

Nếu mức kinh phí hạn hẹp: hãy chạy từ khóa dài. Khi chạy từ khóa dài, lượng người tiếp cận sẽ thấp. Tuy nhiên, cơ hội họ liên lạc với bạn lại cao hơn rất nhiều vì quảng cáo sát với nhu cầu tìm kiếm của họ.

Chạy quảng cáo bám đuổi (Remarketing)

Chạy quảng cáo bám đuổi Remarketing lĩnh vực nội thất

Vị trí quảng cáo của bạn sẽ không phải xuất hiện ở top 1 mãi mãi. Nếu không chạy quảng cáo bám đuổi, khách hàng có thể lãng quên bạn… chỉ sau 1 ngày.

Việc thực hiện quảng cáo bám đuổi để “nhắc” lại cho người tìm kiếm về thương hiệu và sản phẩm của bạn. Tránh để đối thủ cạnh tranh ‘nẫng tay trên”.

Nếu vấn đề của bạn là Remarketing, hãy để chuyên gia trên Thuengay.vn tư vấn giúp bạn. Liên hệ chuyên gia tại ĐÂY

#4. Chọn từ khóa phù hợp nhất trong quảng cáo Google Ads ngành nội thất

Quảng cáo Google Ads dựa vào truy vấn của người tìm kiếm. Những truy vấn này thường là các cụm từ hay được gọi là từ khóa. Để chạy quảng cáo Google Ads, bạn sẽ cần đấu giá từ khóa để quảng cáo của mình xuất hiện khi người dùng tìm kiếm.

Chạy quảng cáo Google Ads nội thất, hãy “dắt túi” một bộ từ khóa “chuẩn ngành”

Chạy quảng cáo Google Ads ngành nội thất không phải ngoại lệ. Muốn chạy quảng cáo ngành nội thất hiệu quả, bạn cần có được bộ từ khóa “chuẩn ngành” nhất dắt túi.

Bạn sẽ cần mất một khoảng thời gian kha khá để nghiên cứu các từ khóa (từ ngắn và từ dài) nội thất. Và các từ khóa này cần thỏa mãn lượng người tìm kiếm nhất định.

Những từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất lĩnh vực nội thất?

STTTừ khóaSố lần tìm kiếm trung bình hàng tháng
1Thiết kế nội thất14.800
2Nội thất phòng ngủ8.100
3Nội thất phòng khách6.600
4Đồ gỗ nội thất5.400
5Tủ bếp đẹp12.100
6Tủ bếp gỗ5.400
7Bàn ghế gỗ12.100
8Bàn ghế phòng khách8.100
9Ghế sofa18.100
10Sofa đẹp5.400
….

Để sở hữu bộ từ khóa “hot” của lĩnh vực nội thất, hãy đăng kí tại đây: http://bit.ly/2CMsrMs để Thuêngay.vn gửi mail cho các bạn nhé!

Các mẹo cơ bản để xây dựng danh sách từ khóa quảng cáo nội thất hiệu quả

Chọn danh sách từ khóa phù hợp để quảng cáo tiếp cận tới những đối tượng khách hàng phù hợp. Từ khóa ngành bất động sản cần sát với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ để bạn thiết lập các danh sách từ khóa của riêng mình:

Suy nghĩ như một khách hàng

Đặt mình vào vị trí khách hàng đi tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ. Khi có nhu cầu tìm hiểu về nội thất, bạn sẽ gõ từ khóa như thế nào?

Chọn các từ khóa cụ thể để nhắm tới những đối tượng cụ thể

Với từ khóa cụ thể, bạn có thể sẽ không tiếp cận được quá nhiều người. Tuy nhiên quảng cáo của bạn có thể tiếp cận tới những khách hàng có nhu cầu sát với thực tế hơn.

Chọn từ khóa chung chung nếu muốn tiếp cận nhiều người hơn

Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người hơn, hãy chọn những từ khóa ngắn hơn, chung chung hơn. Những từ khóa này thường có tính cạnh tranh cao hơn, nhưng lượng người tìm kiếm cũng nhiều hơn hẳn.

Nhóm các từ khóa tương tự nhau thành các nhóm quảng cáo

Để hiển thị quảng cáo có liên quan nhiều hơn cho khách hàng tiềm năng, hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn thành các nhóm quảng cáo dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục khác.

Nếu thay vì nhóm các từ khóa thành nhiều nhóm quảng cáo. Bạn nên thêm tất cả các từ khóa và quảng cáo vào một nhóm quảng cáo. Khách hàng tìm kiếm “giày cao gót nữ” có thể thấy quảng cáo của bạn về “giày quần vợt nam”.

Chọn số lượng từ khóa thích hợp

Sau nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên chọn từ 5 – 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Các từ khóa sẽ được tự động đối sánh với các biến thể.

Những từ khóa cần tránh trong chạy quảng cáo Google Ads

Mắc lỗi từ khóa là một trong những sai lầm nghiêm trọng mà nhiều marketer gặp phải khi chạy quảng cáo Google Ads. Vì sai lầm này, đã có vô số chiến dịch bị hủy bỏ vì tốn quá nhiều chi phí. Đó chính là đấu giá từ khóa quảng cáo.

Khi bạn nhắm mục tiêu đến những từ khóa không liên quan đến doanh nghiệp, bạn sẽ đưa những quảng cáo của bạn đến sai đối tượng. Đó chính là lúc mà bạn đã phí tiền vô ích. Hãy thật khôn ngoan khi đấu thầu từ khóa!

Kết luận

Để đạt được những hiệu quả trong hoạt động lĩnh vực nội thất, bạn có thể sử dụng chạy quảng cáo Google Ads. Hãy bỏ túi những chia sẻ trên đây tăng doanh thu và lợi nhuận nhé!

Đặc biệt, nếu bạn chưa biết chạy quảng cáo Google Ads. Thuengay sẵn sàng hỗ trợ bạn với các gói chạy quảng cáo Google Ads với giá chỉ từ 990.000đ/tháng.

Mọi thắc mắc cũng như trao đổi thêm về quảng cáo Google Ads. Các bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết.