‘Bỏ túi’ 5 cách viết mô tả ứng dụng chuẩn như Copywriter

Được đánh giá 5 sao và hàng triệu lượt download là hai mục tiêu chính mà bất cứ developer làm app nào cũng hướng đến. Tạo ra một ứng dụng hay mới chỉ là khởi đầu, bên cạnh đó còn có những yếu tố khác ảnh hưởng tới lượt tải và rating của ứng dụng. Thực tế, một trong những yếu tố quan trọng nhất lại chẳng liên quan tới việc phát triển app, mà phụ thuộc vào thông tin mô tả ứng dụng giới thiệu về app đó có đủ hấp dẫn hay không.

Nếu bạn sắp cho ra mắt một app mới hay muốn nâng điểm rating cho ứng dụng đó, đây là bài viết sẽ phù hợp với bạn vì nó cung cấp những thông tin hữu ích để bạn có thể tự viết mô tả ứng dụng trở nên thú vị hơn.

Nội dung dễ hiểu

Viết giới thiệu về một ứng dụng liên quan đến thương hiệu và marketing, vì thế bạn muốn nó phải thật sáng tạo. Tuy nhiên, bạn cũng cần mô tả một cách rõ ràng và ngắn gọn ứng dụng đó là gì. Nếu bạn chỉ có khoảng 10 giây để thu hút sự chú ý của người dùng, thì đừng sử dụng quá nhiều thông tin hay thuật ngữ chuyên môn khó hiểu. Hai tiêu chí quan trọng trong một nội dung mô tả ứng dụng là sự rõ ràng và dễ hiểu.

Viết nội dung quan trọng trong 255 kí tự đầu tiên

255 kí tự đầu tiên trong lời giới thiệu thực sự rất diệu kỳ bởi vì đó là tất cả những gì khách hàng có thể nhìn thấy trước tiên. Khách hàng có nhấp vào “đọc thêm” hay “cài đặt” ứng dụng phụ thuộc vào việc nội dung ‘mào đầu’ này tác động đến sự yêu thích của khách hàng như thế nào.

Vì thế, bên cạnh việc khơi gợi cảm xúc của người dùng thì bạn cũng nên nhấn mạnh vào giá trị của ứng dụng trong sự giới hạn của 255 ký tự này. Nếu có thể làm được cả hai, chẳng khó gì để người dùng cài đặt ứng dụng của bạn thậm chí chẳng cần đọc tiếp nội dung còn lại.

Đặt mình vào vị trí của người dùng

Quan điểm của người làm ra app sẽ khác với người dùng. Bạn hiểu rõ ứng dụng trong lòng bàn tay và mong muốn giới thiệu rộng rãi với mọi người. Còn người dùng thì lên các kho lưu trữ ứng dụng (app store) trực tuyến để tìm các ứng dụng họ cần.

Vì thế, hãy luôn mở đầu bằng việc cho người dùng của bạn biết họ sẽ nhận được lợi ích gì khi sử dụng app, viết nó theo ngôn ngữ tự nhiên nhất có thể và làm cho mọi người đều cảm thấy ứng dụng đó có ích cho họ. Và quan trọng là hãy viết sao để giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng và yêu thích ứng dụng của bạn.

Cụ thể hóa các vấn đề mà ứng dụng giải quyết

Các ứng dụng di động được thiết kế nhằm cung cấp giải pháp cho từng nhu cầu cụ thể. Một số ứng dụng giải quyết các nhu cầu cực kỳ rõ ràng, chẳng hạn như những app về chỉnh sửa ảnh hay quản lý tài chính.

Tuy nhiên, một số khác thì không. Một số ứng dụng đưa ra giải pháp cho một vấn đề mà người dùng cảm thấy mơ hồ trong lần đầu tiếp nhận, chẳng hạn như các ứng dụng về hiệu năng hay sự tiện lợi. Nếu bạn phải viết mô tả về những ứng dụng loai này, cần giới thiệu một cách rõ ràng về giải pháp mà ứng dụng đề xuất.

Tham khảo từ các ứng dụng phổ biến

Nếu bạn chuẩn bị cho ra mắt một ứng dụng mới trên thị trường, bạn có thể tham khảo cách mà các developer của các ứng dụng phổ biến đã giới thiệu về chúng như thế nào. Tất nhiên, không phải sao chép hoặc copy y nguyên, mà hãy học cách viết của họ sao cho có thể tạo cảm hứng và thu hút tới những người dùng tiềm năng thông qua bài viết mô tả đó.

Nếu bạn cần một chuyên gia viết bài mô tả nội dung chuyên nghiệp. Thuêngay hiện tại sẵn sàng hỗ trợ với gói dịch vụ viết bài review sản phẩm với giá cả phải chăng, chất lượng đảm bảo.

Mọi thắc mắc cũng như trao đổi thêm về Viết bài review sản phẩm. Các bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết. Hoặc liên hệ ngay Hotline của Thuêngay được hỗ trợ: 096.160.4224

Xem thêm: Bí quyết để copywriter luôn nổi bật, được khách hàng yêu thích