Bí kíp theo dõi, tối ưu quảng cáo Facebook qua báo cáo

Giám sát và theo dõi chiến dịch Facebook Ads hoạt động là một trong những bước quan trọng giúp đảm bảo hiệu quả hiệu quả quảng cáo. Dù chiến dịch quảng cáo của bạn có hiệu quả và tuyệt vời thế nào, sẽ đến lúc nó cần đổi mới. Ngày hôm nay thuêngay sẽ hướng dẫn các bạn cách theo dõi, tối ưu quảng cáo Facebook dựa trên báo cáo chiến dịch.

 

I. Báo cáo quảng cáo Facebook trên Trình Quản Lý

 

Một trong những các hiệu quả để xem xét và đánh giá hiệu suất chiến dịch của bạn là sử dụng Trình quản lý của Quảng cáo Facebook. Đối với trình quản lý bạn có thể lọc chiến dịch của mình theo ngày, mục tiêu,.. Ngoài ra bạn còn có thể “phóng to” các chiến dịch để đo lường hiệu quả của nó.

Lưu ý: Hãy đặt phạm vi thời gian chính xác khi kiểm tra báo cáo quảng cáo Facebook. Bạn có thể so sánh hiệu quả của quảng cáo ở hai ngày khác nhau để xem hiệu suất chiến dịch của bạn đã thay đổi thế nào theo thời gian.

Khoảng thời gian tốt nhất để xem hiệu quả chiến dịch là 7 ngày. Thời gian dài hơn sẽ gây ra khó khăn cho việc biểu hiện hiệu suất chiến dịch của bạn. Ngược lại, thời gian quá ngắn tuy rõ ràng nhưng sẽ khiến bạn không thể đánh giá chiến dịch một cách toàn diện.

Nên set chiến dịch trong 7 ngày

Khi click vào Campaigns (chiến dịch) ở tab Ads Manager, bạn sẽ các mục báo cáo có chỉ số khác nhau như:

  • Cost-per-click (Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột)
  • Cost-per-conversion ( Giá trị chuyển đổi)
  • Impressions (Số lần hiển thị)
  • Unique Link Clicks (Số lần nhấp vào liên kết)

Đây là nơi cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quát đầy đủ về các hoạt động chiến dịch Facebook của bạn.

Click vào Campaigns để có cái nhìn tổn quát về chiến dịch

Đặc biệt, bạn có thể chọn chiến dịch bằng cách nhấp vào checkbox trong trường tên chiến dịch quảng cáo. Sau đấy, bạn có thể điều hướng đến tab Ad Set và Ads Tab để xem hiệu suất của những chiến dịch đơn lẻ.

Xem hiệu suất của những chiến dịch đơn lẻ trên Tab Ads Set

II. Quản lý các cột trong báo cáo quảng cáo của bạn

Ngoài việc kiểm tra hiệu quả quảng cáo qua báo cáo của Facebook, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo facebook bằng cách thay số liệu trong báo cáo quảng cáo. Click vào Columns(cột) để chọn báo cáo bạn muốn thay đổi số liệu.

Chọn báo cáo bạn muốn thay đổi số liệu.

Bạn có thể chọn báo cáo có sẵn hoặc tạo báo cáo tùy chỉnh mới bằng cách nhấp vào “Customize Columns”

Sau khi click Customize Columns bạn sẽ thấy hình này

Có rất nhiều số liệu có sẵn trong Trình quản lý Quảng cáo Facebook. Lựa chọn số liệu báo cáo quảng cáo của bạn phải phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch và mục tiêu chiến dịch:

Hiệu suất:

  • Kết quả
  • rate
  • Reach
  • Tần số
  • giao hàng
  • Social Reach
  • People Taking Action
  • phản hồi tích cực và phản hồi tiêu cực,….

Engagement:

  • Post Engagement
  • Post Comments
  • Post Shares
  • Page Engagement
  • Page Likes
  • Page Mentions
  • Event Responses
  • Offer Claims

Clicks (nhấp chuột):

  • Link clicks
  • Unique Link Clicks
  • CTR
  • Social Clicks,v…v…

Tin nhắn:

  • Cuộc hội thoại nhắn tin mới
  • Trả lời tin nhắn
  • Chi phí cho mỗi cuộc trò chuyện tin nhắn mới, v.v.

Phương tiện truyền thông:

  • Thời gian xem video trung bình
  • Thời gian xem Canvas, lượt xem video 3 giây
  • Lượt xem video 10 giây
  • Lượt xem video 30 giây,…

Chuyển đổi trang web :

  • Website Leads
  • Tìm kiếm trang web
  • Thêm vào giỏ hàng
  • Đăng ký website
  • Giá mỗi chuyển đổi trang web
  • Chi phí cho mỗi lần mua hàng
  • Giá trị chuyển đổi
  • Tuỳ chỉnh chuyển đổi ..v.v..

Apps:

  • Desktop App Installs
  • Mobile App Actions
  • Thêm vào giỏ hàng
  • Mua app
  • Chi phí cho mỗi lần cài đặt ứng dụng , v.v…

Trên Facebook:

  • Mua hàng trên Facebook
  • Khách hàng tiềm năng (Biểu mẫu)
  • Chi phí cho mỗi lần mua hàng trên Facebook, v.v… 

III. Báo cáo và phân tích chiến dịch

Bằng menu Breakdown bạn có thể chia nhỏ chiến dịch của mình theo dựa trên yếu tố sau:

  • Phân phối: tuổi, giới tính, vị trí, trình duyệt, nền tảng, thiết bị, thời gian trong ngày, v.v.
  • Hành động: thiết bị chuyển đổi, mục đích, loại chế độ xem video, âm thanh video, thẻ quay vòng, v.v.
  • Thời gian: ngày, tuần, hai tuần, tháng

Lưu ý: Bạn chỉ có thể chọn tối đa một chiêu chí cho mỗi phần (ví dụ: một từ Phân phối, một từ Hành động và một từ Thời gian).

Menu Breakdown

Sử dụng bảng phân tích chiến dịch quảng cáo facebook, bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho nhiều câu hỏi, bao gồm:

  • Vị trí đặt quảng cáo nào hoạt động tốt nhất?
  • Thời gian nào trong ngày hoặc ngày trong tuần mang lại nhiều chuyển đổi nhất với chi phí thấp nhất?
  • Quốc gia nào quảng cáo hoạt động tốt nhất?

Để phân tích chiến dịch quảng cáo Facebook theo các tiêu chí, trước tiên hãy chọn một hoặc nhiều chiến dịch trên Facebook. Sau đó, chọn một tiêu chí từ menu Breakdown

Ví dụ: trong ví dụ bên dưới, chủ Facebook đã chia nhỏ chiến dịch quảng cáo của mình theo Vị trí. Điều này giúp bạn tìm ra những nơi chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả và tắt chúng đi.

Ví dụ quản lý quảng cáo Facebook từ báo cáo

IV. Lưu chiến dịch và tự động báo cáo

Có thể bạn không biết: Bạn có thể lên lịch báo cáo chiến dịch Facebook hàng tuần (hoặc hàng ngày). Các báo cáo này sẽ được gửi tới hộp thư đến của bạn miễn phí.

Sau khi tạo báo cáo trong Trình quản lý Quảng cáo Facebook, bạn có thể lưu báo cáo và set gửi báo cáo theo định kỳ.

Để làm điều đó, hãy nhấp vào biểu tượng Báo cáo bên cạnh tên Tài khoản của bạn.

Biểu tượng Báo cáo

Khi bạn bấm vào “Lưu báo cáo mới …” một cửa sổ nhỏ bật lên. Bạn có thể đặt tên cho báo cáo đã lưu và thiết lập email để facebook gửi báo cáo cho bạn hàng tháng, hàng tuần hoặc hàng ngày.

Lưu quảng cáo Facebook

Phía trên là tất tần tật thông tin về theo dõi và tối ưu quảng cáo Facebook dựa trên báo cáo. Hi vọng qua bài viết này bạn có thêm hiểu biết về cách theo dõi và tối ưu quảng cáo trên Facebook. Đừng quên truy cập thuêngay.vn để đọc những bài viết bổ ích về Facebook Ads và Google AdWords nhé. Chúc các bạn thành công!