6 mẹo Google AdWords giúp tăng lượng truy cập khu vực kinh doanh của bạn

ROPO ( Research online, Purchase offline) là một xu hướng mà người chạy Google AdWords cần chú ý trong 2018. ROPO là mô hình kinh doanh bán lẻ kết hợp hình thức trực tuyến và trực tiếp. Nó thiết kế dựa trên nền tảng công nghệ số, chủ yếu là nền tảng di động. Mô hình cho phép doanh nghiệp kết hợp tìm kiếm khách hàng trên Internet với việc chăm sóc khách hàng thực tế. Từ đó, tác động vào hành vi tiêu dùng của khách hàng để tăng doanh thu.

6 mẹo Google AdWords tăng lượng truy cập địa phương
ROPO là một trong những xu hướng cần được các doanh nghiệp chú ý trong 2018

Nhanh chóng nắm bắt được xu hướng này, Google AdWords đã cung cấp tính năng mới mà giúp bạn cải thiện tỉ lệ nhấp chuột CTR và đảm bảo hiệu quả.

Dưới đây là 6 mẹo Google Adwords giúp bạn tăng lượng truy cập và mua hàng tại doanh nghiệp của bạn!

#1. Tiện ích mở rộng quảng cáo qua vị trí

Cửa hàng là nơi khách hàng đến lựa chọn, mua hàng của bạn. Do đó, việc hiển thị địa chỉ cửa hàng của bạn là cần thiết. Để tăng tỉ lệ khách hàng đến và mua hàng, bạn phải để thông tin chính xác địa chỉ cửa hàng trong quảng cáo. Bằng cách đưa địa chỉ của bạn vào chiến dịch Google AdWords, người dùng sẽ tin tưởng công ty của bạn hơn.
Dưới đây, từ khóa là “ trung tâm tiếng anh giao tiếp hiệu quả”.  Kết quả trả về là danh sách các trung tâm. Trong quảng cáo của mình, họ đều không quên việc để lại địa chỉ trung tâm.

Tiện ích mở rộng quảng cáo qua vị trí
Tiện ích mở rộng quảng cáo qua vị trí của các trung tâm tiếng anh

Cách bật tiện ích mở rộng vị trí trong Google AdWords

Bước 1: Truy cập trang chủ Google My Business và nhấp vào “Bắt đầu ngay”.

Giao diện của Google My Business

Bước 2: Xác minh doanh nghiệp của mình với Google.
Bước 3: Hiển thị doanh nghiệp của mình trên Google My Business.

Bạn cần xác minh doanh nghiệp để có thể tìm kiếm trên Google My Business

Khi tài khoản Google My Business của bạn hoạt động, bạn hãy chuyển đến tài khoản AdWords để liên kết các tài khoản của bạn.

• Bước 1: Nhấn vào tab “Quảng cáo & tiện ích mở rộng”
• Bước 2: Chọn “Tiện ích”.
• Bước 3: Click “Tạo tiện ích mở rộng quảng cáo”
• Bước 4: Chọn “Tiện ích mở rộng vị trí” từ menu.

Sau khi hoàn thành 4 bước, bạn có thể sử dụng vị trí của doanh nghiệp từ tài khoản Google My Business. Tiện ích mở rộng quảng cáo vị trí của bạn bây giờ sẽ được bật. Và vị trí doanh nghiệp sẽ được hiển thị trong quảng cáo như hình ảnh dưới đây.

Địa chỉ doanh nghiệp mở rộng qua vị trí sẽ được hiển thị dưới quảng cáo

#2. Tiện ích mở rộng quảng cáo qua khuyến mãi

Bạn có thể tăng lượng truy cập đến cửa hàng bằng cách sau. Đó là triển khai các chương trình khuyến mãi trong chiến dịch quảng cáo trực tuyến của mình. Tiện ích mở rộng khuyến mãi cho phép hiển thị chi tiết các ưu đãi hiện tại bên dưới quảng cáo của bạn.

Tiện ích mở rộng qua khuyến mãi giúp thu hút khách hàng nhanh chóng

Ngoài ra, nó cũng có thể hiển thị giá trên các sản phẩm quảng cáo.

Giá sản phẩm được hiển thị trên các quảng cáo của các doanh nghiệp

Lợi ích của mở rộng tiện ích quảng cáo

• Bạn có thể tăng sự nhận biết về chương trình khuyến mãi.
• Bạn có thể chọn thiết bị bạn muốn quảng cáo hiển thị trên đó. Ví dụ: bạn muốn hướng đến mục tiêu đó là người tiêu dùng trên thiết bị di động.
• Tiện ích quảng cáo cho phép bạn lên lịch vào ngày/giờ cụ thể trong khoảng thời gian mà lưu lượng truy cập địa phương lớn có thể tạo ra tỷ lệ nhấp cao hơn.

Địa chỉ doanh nghiệp mở rộng qua vị trí sẽ được hiển thị dưới quảng cáo

Các bước thêm tiện ích quảng cáo vào Google AdWords

• Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google AdWords của bạn.
• Bước 2: Làm theo các bước trong mẹo 1 để điều hướng đến menu thả xuống tiện ích mở rộng quảng cáo.
• Bước 3: Chọn “Tiện ích quảng cáo”.
• Bước 4: Thiết lập quảng cáo của mình.
• Bước 5: Chọn ngày bạn muốn chạy quảng cáo.
• Bước 6: Lưu quảng cáo.

Sau khi thêm tiện ích quảng cáo, Google sẽ xem xét. Khi được xác nhận, quảng cáo của bạn sẽ hoạt động. Google AdWords có thể cải thiện mức độ liên quan và chất lượng của quảng cáo của bạn. Hơn nữa, việc tăng tỉ lệ nhấp chuột CTR giúp bạn để tiếp cận với khách hàng mục tiêu tốt hơn. Việc tăng nhận biết về quảng cáo sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng của bạn.

Các bước thêm tiện ích quảng cáo vào Google AdWords
Tăng CTR qua việc mở rộng tiện ích quảng cáo giúp bạn có cơ hội tốt hơn để tiếp cận với khách hàng mục tiêu

#3. Tiện ích Click-to-text message

Theo Google, 65% người tiêu dùng lựa chọn nhắn tin khi lên lịch cuộc hẹn trực tiếp. Một thống kê khác cũng dự báo sự gia tăng sử dụng chatbots. Chatbots dự kiến ​​sẽ tăng lên 1,25 tỷ đô la vào năm 2025. Những đổi mới trong AI sẽ tăng cường tính năng của Chatbots. Chính điều đó, bạn cần phải nhanh chóng khai thác điều này để thu hút thêm khách hàng và có tỉ lệ chuyển đổi chất lượng hơn.

Sử dụng chatbots giúp tối ưu hóa việc chuyển đổi khách hàng

Tiện ích tin nhắn là gì?

Đó là một liên kết bổ sung được kết hợp trong quảng cáo của bạn. Liên kết này kết nối khách hàng với doanh nghiệp của bạn bằng tin nhắn văn bản.

Lợi ích của tiện ích tin nhắn

Tạo tiện ích tin nhắn để thiết lập cuộc hẹn hay để tư vấn là cách đơn giản, hiệu quả. Nó tác động đến đúng khách hàng mục tiêu. Các tiện ích báo cáo tin nhắn cho phép bạn ghi lại thông tin chi tiết về hiệu quả của tin nhắn. Bạn có thể xem tần suất người dùng sẽ bắt đầu trò chuyện với bạn sau khi xem quảng cáo của bạn. Nó còn được gọi là “Tỷ lệ trò chuyện”.
Hơn nữa, bằng cách hiển thị tiện ích nhắn tin chứa từ khóa trong Google AdWords, bạn có thể nhanh chóng hướng đến các khách hàng tiềm năng.

Cách tạo tiện ích tin nhắn trong Google Adwords

• Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google AdWords.
• Bước 2: Làm theo các bước được đề cập trong mẹo 1 để điều hướng đến “Tiện ích mở rộng quảng cáo”.
• Bước 3: Chọn “Tiện ích tin nhắn”.
• Bước 4: Nhập tên và số liên lạc doanh nghiệp của bạn.
• Bước 5: Thêm tin nhắn và trả lời tự động mong muốn của bạn mà khách hàng có thể hỏi.
• Bước 6: Nhấn lưu.

#4. Tối ưu hóa quảng cáo theo thời gian mà lượng người dùng truy cập cao

Với ngân sách quảng cáo của mình, bạn sẽ muốn quảng cáo hiển thị cho khách hàng mục tiêu. Thời gian truy cập của mỗi đối tượng là khác nhau. Công việc của bạn là nắm được khung thời gian nào có lượng người dùng truy cập nhiều để tối ưu nó.

Lợi ích của việc tối ưu hóa quảng cáo theo thời gian

Với tính năng lên lịch quảng cáo, bạn có thể đặt thời gian bạn muốn chạy quảng cáo. Lập kế hoạch quảng cáo, bạn có thể biết dễ dàng thực hiện các thao tác. Đồng thời, bạn có thể dễ dàng kiểm tra mức độ hiệu quả của quảng cáo.
Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh giá thầu. Nó cho phép bạn chạy quảng cáo theo khung thời gian bạn muốn với mức thầu phù hợp.

Cách tạo lịch biểu cho một chiến dịch Google Adwords

• Bước 1: Truy cập vào chiến dịch bạn muốn điều chỉnh thời gian.
• Bước 2: Nhấn vào tab “Chiến dịch”
• Bước 3: Nhấn vào chiến dịch của bạn.
• Bước 4: Nhấn vào tab “Lịch quảng cáo”. Bạn cần tập trung vào một thời điểm chính xác trong tuần – “Ngày” hoặc thậm chí là “Giờ”.

Cách đặt điều chỉnh giá thầu cho các khoảng thời gian cụ thể

Khi bạn đã thiết lập thời gian quảng cáo hoạt động tốt nhất, bạn có thể điều chỉnh giá thầu cho phù hợp để có thể tối ưu hiệu quả. Cách làm đơn giản như sau:
• Bước 1: Nhấn vào hộp bên cạnh ngày và giờ bạn muốn điều chỉnh.
• Bước 2: Chọn dấu gạch ngang trong cột “Điều chỉnh giá thầu”.
• Bước 3: Điều chỉnh ( tăng hoặc giảm phần trăm giá thầu) cho khoảng thời gian bạn thiết lập ban đầu.

Những lưu ý trong hoạt động Google Adwords của bạn

• Bạn cần lưu ý ngày và thời gian bạn có lượng truy cập cao nhất.
• Bạn sử dụng thông tin này để điều chỉnh những gì cần thiết của chiến dịch.

#5. Nhắm chọn theo vị trí địa lý ( Geo targeting) cho từng khu vực cụ thể

Tối ưu hóa Google AdWords bằng việc nhắm chọn theo địa lý ( Geo targeting) giúp tăng lượng truy cập địa phương đến cửa hàng của bạn. Nhắm chọn theo địa lý phụ thuộc vào dữ liệu IP, WiFi hoặc GPS của xác định vị trí của khách hàng mục tiêu
Theo một thống kê, chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động được nhắm chọn theo vị trí được dự đoán tăng từ 16 tỷ USD( năm 2017) lên 32,4 tỷ USD ( năm 2021).

Nhắm chọn theo vị trí địa lý cho từng khu vực cụ thể
Chi tiêu quảng cáo của các doanh nghiệp trên thiết bị di động giai đoạn 2016 – 2021

Lợi ích của nhắm chọn vị trí địa lý

• Bạn có thể thực hiện thêm nhiều vị trí và chỉnh bán kính cho phù hợp.
• Bạn có thể xây dựng chiến dịch quảng cáo tác động đến nhận thức của khách hàng trong khu vực mục tiêu về thương hiệu của mình.
• Bạn có thể ghi lại hiệu suất của từng bán kính thông qua các báo cáo khoảng cách. Các báo cáo này ghi lại khoảng thời gian khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin này để giúp tìm bán kính tốt nhất để nhắm mục tiêu.

Cách thiết lập nhắm chọn theo vị trí địa lý trong Google AdWords

• Bước 1: Mở Google AdWords và chọn chiến dịch bạn tạo trước đó.
• Bước 2: Chọn tab “ Cài đặt”.
• Bước 3: Chọn mục “ Địa phương” trong tab “Cài đặt”
• Bước 4: Chọn “ Tìm kiếm nâng cao”
• Bước 5: Bạn có thể nhập tên, mã bưu chính hoặc tên địa chỉ chính xác mà bạn đang nhắm chọn. Bạn có thể chọn một tỉnh, thành phố hay thậm chí là quận/huyện… mà khách hàng mục tiêu tập trung nhiều. Điều này giúp bạn có thể loại bớt khu vực không tiềm năng.
• Bước 6: Nhấn lưu.

Tiêu chí cho việc nhắm chọn theo vị trí địa lý

Nhắm chọn theo địa lý cho phép các công ty ghi lại hành vi của người tiêu dùng dựa trên vị trí của họ. Dưới đây là 2 tiêu chí bạn có thể dựa vào để thực hiện hoạt động này.
• Tiêu chí 1: Bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình để nhắm chọn theo địa lý dựa trên vị trí của người tiêu dùng. Chẳng hạn như khu vực trung tâm thương mại và sân bay.

Nhắm chọn theo địa lý dựa trên vị trí người dùng
Xác định được vị trí người dùng là một trong những căn cứ giúp bạn nhắm chọn theo địa lý hiệu quả hơn

• Cách 2: Bạn có thể nhắm chọn theo địa lý dựa vào thu nhập của người tiêu dùng.

Nhấm chọn theo vị trí dựa trên thu nhập
Thu nhập là một yếu tố tác động đến việc khách hàng mua hay không mua sản phẩm của bạn

6. Quảng cáo mặt hàng còn lưu trữ tại cửa hàng địa phương

Hiện nay, Google sử dụng quảng cáo hàng tồn kho tại cửa hàng địa phương và Google Mua sắm ( Google Shopping) để giúp khách hàng tìm kiếm trực tuyến và mua hàng trực tiếp.

Quảng cáo mặt hàng còn lưu trữ tại cửa hàng địa phương
Giao diện của Google Mua sắm

Khi người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, họ đến trang được Google lưu trữ cho cửa hàng của bạn. Ở đó, người mua hàng có thể xem thông tin của cửa hàng:

• Thông tin hàng lưu trữ của cửa hàng.
• Thời gian hoạt động.
• Các chỉ dẫn.
• Các chương trình khuyến mãi.

Quảng cáo sản phẩm mà cửa hàng có cung cấp trên Google Adwords cho phép đồng bộ hóa sản phẩm còn lưu trữ theo thời gian thực. Vì vậy người mua hàng biết bạn có mặt hàng đó mà họ đang tìm kiếm hay không. Việc đưa cửa hàng địa phương lên trực tuyến giúp nhắm chọn khách hàng trực tuyến qua quảng cáo. Từ đó, nó giúp thúc đẩy doanh số bán hàng tại cửa hàng.

Công cụ cần cho bạn thiết lập quảng cáo hàng lưu trữ tại cửa hàng trong Google AdWords

Các công cụ cần thiết bạn cần, đó là:
Tài khoản Merchant Center
Tài khoản Google AdWords
• Tài khoản vị trí Google My Business (để lưu trữ thông tin vị trí cửa hàng của bạn)
Kỹ năng quản lý hàng tồn kho và tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm.

Công cụ cần cho bạn thiết lập quảng cáo hàng lưu trữ tại cửa hàng trong Google AdWords
Tận dụng công cụ sẽ giúp bạn dễ dàng thiết lập quảng cáo hàng lưu trữ tại cửa hàng trong Google Adwords

Các lưu ý khi thực hiện quảng cáo hàng lưu trữ tại cửa hàng vào Google Adwords

• Đồng bộ hóa dữ liệu hàng tồn kho của bạn trên Google Adwords cho phép khách hàng tiềm năng biết những sản phẩm bạn có trong kho.
Khi họ tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị bên cạnh tìm kiếm của họ. Từ đó, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình để cạnh tranh với giá thầu của đối thủ cạnh tranh.
 Đặt địa chỉ thực của cửa hàng cùng với các quảng cáo này là cách tuyệt vời để khách hàng tìm ra vị trí của bạn.

Kết luận

Hành vi khách hàng ngày càng trở nên phức tạp hơn. Mọi người yêu thích sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến. Nhưng họ cũng muốn trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng để đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Cũng xuất phát từ điều này, việc bổ sung 6 mẹo Google AdWords bên trên sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng tốt hơn và đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
Bạn có thể tham khảo thêm các gói dịch vụ liên quan tới Google AdWords trên Thuengay.vn. Qua đó, bạn có thể tiết kiệm tối đa, nâng cao hiệu quả công việc.
Chúc bạn thành công!

Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn ngay tất cả những thông tin về dịch vụ Quảng cáo Google AdWords hiệu quả giá rẻ tại số Hotline: 0985.881.894.

Rất vui được hỗ trợ bạn.

 

Xem thêm: Chạy quảng cáo Google Adwords mãi mà không có khách? Đây là giải pháp cho bạn